Nội dung
Trong nhiếp ảnh, có nhiều cách để tạo ra những tác phẩm vừa đẹp mắt vừa ấn tượng. Đó là cách cân bằng bố cục giữa tỉ lệ chủ thể với hậu cảnh tạo ra sự tương phản "chính phụ" và "lớn nhỏ". Người chụp tìm vị trí đặt máy ảnh tạo tương phản lớn nhỏ giữa các đối tượng gần và xa để tạo cho người xem một cảm giác thú vị . Việc này đòi hỏi người chụp phải có sự nhạy bén nhất định, có cái nhìn và quan sát tốt mọi điều xung quanh.

Tạo ảnh ấn tượng đâu phải khó
1. Kiên nhẫn chờ đợi và bấm máy :
Sự ngẫu hứng luôn hấp dẫn, nhưng chờ đợi đối tượng vào đúng vị trí mong muốn hấp dẫn hồi hộp không kém . Bức ảnh sẽ tốt nhất khi bạn chuẩn bị mọi thiết lập máy ảnh và chờ đối tượng vào vị trí mong muốn theo tính toán. Giống như việc bạn biết chuyện đó sẽ xảy ra vào một thời điểm nào đó và muốn khi lại khoảnh khắc này. Có thể lần đầu không đạt thì sẽ thực hiện tiếp lần 2, lần 3...vội vàng không tạo nên một tác phẩm có giá trị khi bỏ qua sự may rủi.

Tạo ảnh ấn tượng đâu phải khó

2. Tương quan với chiều sâu trường ảnh-DOF:
Chiều sâu trường ảnh sẽ dễ tạo ấn tượng Lớn - Nhỏ. Đưa chủ thể gần lại hoặc xa ra so với các vật khác, hoặc chọn một góc tạo cảm giác chụp từ trên cao mà kỳ thực góc thấp. Tạo nội dung muốn truyền tải của người chụp sẽ có giá trị hơn rất nhiều.

Tạo ảnh ấn tượng đâu phải khó

3. Cảnh quan xung quanh :
Khung ảnh và các thành phần chi tiết trong ảnh rất quan trọng cho việc thực hiện thể loại ảnh này. Sự vô lý lại tạo ra sự ngộ nghĩnh . Tìm kiếm, tưởng tượng, sử dụng khung ảnh để so sánh các đối tượng giữa cái quá lớn so với cái nhỏ hơn gấp nhiều lần cùng nằm trong hình. Sẽ tạo ra một hiệu ứng thị giác thú vị.

Tạo ảnh ấn tượng đâu phải khó

4. Ý tưởng dựa trên bối cảnh :
Phá vỡ tỉ lệ đối tượng theo thực tế là phá vỡ sự hợp lý thực tế, sẽ làm người xem vui thích. Ở ảnh dưới là một người ở xa trong sa mạc, khát nước giơ tay đỡ bình nước suối khổng lồ tạo cảm giác con người rất nhỏ trước thiên nhiên.

Tạo ảnh ấn tượng đâu phải khó

5. Vị trí và địa điểm :
Vị trí chụp tốt thì tầm kiểm soát ảnh tốt. Không gian điểm chụp rộng sẽ dễ tạo độ sâu trường ảnh cần thiết. Đường chân trời có ảnh hưởng đến tâm lý người xem ảnh và nó được dùng để tham chiếu các khối hình khác của đối tượng chụp.

Tạo ảnh ấn tượng đâu phải khó

Anh Thắng-Tổng hợp

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Chụp ảnh thứ cưng...quá dễ

Bạn là người yêu động vật hay chỉ bình thường là có cảm tình đặc biệt với loại vật nuôi nào đó trong nhà và muốn ghi lại hình ảnh của chúng. Đơn giản thôi, chỉ cần một chiếc máy ảnh bình...

Xem thêm  

Sony A7R và Nikon Df, chọn cái nào?

​ Nikon Df - chiếc máy ảnh có cảm biến ảnh FX full-frame mới nhất của Nikon đang được nhiều người chờ đợi vì sự độc đáo trong dòng DSLR của nó. Đó là sự kết hợp phong cách cổ điển của Nikon...

Xem thêm