Nội dung
Sau một thời gian ngắn gây sóng gió cho thị trường máy ảnh, nikon df chính thức ra mắt. Máy sử dụng cảm biến ảnh full-frame với ký hiệu FX quen thuộc của Nikon. Với kính ngắm dạng tròn ở mặt sau, nhiều người tin rằng đây sẽ là dòng máy DSLR thay vì là mirrorless . Máy mang một thiết kế rất hoài cổ khiến nhiều người có thể liên tưởng đến dòng máy ảnh phim ngày trước của Nikon.

Nikon df vẻ đẹp hoài cổ ẩn chứa nội lực tiềm tàng
Hệ thống điều khiển của máy cũng khá ấn tượng, đặc biệt cuốn hút những người hay điều chỉnh bằng tay. Hình ảnh còn cho thấy Nikon còn đưa ra một mẫu ống kính AF-S 50mm f/1.8 G có thiết kế vòng kim loại màu bạc.

Nikon df vẻ đẹp hoài cổ ẩn chứa nội lực tiềm tàng
Tất cả các thiết lập thông số như các bước phơi sáng-ISO, chế độ chụp, tự động bù trừ sáng được thay thế bằng các bánh xe, đi lèm là một màn hình phụ đơn giản hiện thị thông số tốc độ chụp và khẩu độ hiện tại ống kính.

Nikon df vẻ đẹp hoài cổ ẩn chứa nội lực tiềm tàng
mặt trước là một vẻ đẹp hoải cổ, với khung ngắm gù nhô cao và logo cũ của Nikon trên các body máy film cũ. Nhưng vẫn toát lên sự hiện đại nhã nhặn.

Nikon df vẻ đẹp hoài cổ ẩn chứa nội lực tiềm tàng
Về tổng thể, Nikon Df có thể dài chỉ bằng dòng máy D3200, tay cầm máy khá ngắn, kính ngắm được nhô lên cao. Mặt trước của máy có hai vòng điều khiển chức năng như các máy phim cổ. Trong khi dàn bánh xe điều khiển các chức năng như ISO, phơi sáng EV, tốc độ, các chế độ chụp (S, CL, CH, Q...). Trong khi mặt sau của máy lại có thiết kế tương tự như dòng máy Nikon D300s, phím Live View được nằm ở vị trí riêng và không có nút gạt chọn chế độ quay phim như dòng máy D7100, D4.

Nikon df vẻ đẹp hoài cổ ẩn chứa nội lực tiềm tàng
Sản phẩm bao gồm 2 màu, bạc và đen. Riêng tôi ấn tượng màu đen toàn diện hơn, toát lên vẻ huyền bí.

Thông số :
_Cảm biến CMOS Fullframe tương tự D4 với 16.2MP, chíp xử lý hình ảnh EXPEED 3
_ISO 100-12,800 ( mở rộng 50-204,800)
_39 điểm lấy nét, 9 điểm crosstype nhạy sáng cực cao đến F.8
_Màn hình LCD 3.2'' với 921.000 điểm ảnh
_Tốc độ chụp liên tục 6.5 hình/giây
_Thân máy bằng hợp kim magnesium alloy
_tích hợp tính năng ảnh HDR, D-active Lighting ( nâng cao độ tương phản vùng tối tự đông )
_Hỗ trợ mọi loại ống kính Nikkor AF-S, AF-D,AF , AI, AI-S
_Hỗ trợ chế độ flash i-TTL từ các đèn Speedlight

Sản phẩm sẽ có giá 2,996.95$ đi kèm ống kit AF-S 50mm F1.8 (thiết kết riêng) và thân máy không là 2,746.96$

Anh Thắng-Theo Nikon Rumors

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Chụp ảnh thứ cưng...quá dễ

Bạn là người yêu động vật hay chỉ bình thường là có cảm tình đặc biệt với loại vật nuôi nào đó trong nhà và muốn ghi lại hình ảnh của chúng. Đơn giản thôi, chỉ cần một chiếc máy ảnh bình...

Xem thêm  

Sony A7R và Nikon Df, chọn cái nào?

​ Nikon Df - chiếc máy ảnh có cảm biến ảnh FX full-frame mới nhất của Nikon đang được nhiều người chờ đợi vì sự độc đáo trong dòng DSLR của nó. Đó là sự kết hợp phong cách cổ điển của Nikon...

Xem thêm  

Tạo ảnh ấn tượng đâu phải khó

Trong nhiếp ảnh, có nhiều cách để tạo ra những tác phẩm vừa đẹp mắt vừa ấn tượng. Đó là cách cân bằng bố cục giữa tỉ lệ chủ thể với hậu cảnh tạo ra sự tương phản "chính phụ" và "lớn...

Xem thêm