Nội dung
Bạn là người yêu động vật hay chỉ bình thường là có cảm tình đặc biệt với loại vật nuôi nào đó trong nhà và muốn ghi lại hình ảnh của chúng. Đơn giản thôi, chỉ cần một chiếc máy ảnh bình thường có độ zoom tương đối, không cần quá rành kỹ thuât và thực hiện theo 1 trong các bước sau bạn sẽ có những tấm ảnh về chú cún hay mèo yêu dấu của mình mà không tốn quá nhiều công sức.

Chụp ảnh thứ cưngquá dễ

1. Hướng dẫn thú cưng nằm xuống :
Đa số các loại thú cưng như chó hoặc mèo chúng rất hay nằm, hãy canh những lúc như vậy, hạ thấp góc máy xuống để tạo hiệu ứng độ sâu trường ảnh-DOF lại vừa rất dễ thương, có cảm giác giống như chúng đang nghe lời chủ.

Chụp ảnh thứ cưngquá dễ

2. Cho thú cưng nghịch với vật dụng :
Không có loại thú cưng nào mà không thích nghịch với các vật dụng. Như những chú mèo thích nghịch cuộn len, những chú chó thì thích ngoạm đồ. Hãy cho chúng một vật dụng nào đó phù hợp vừa có tác dụng làm giảm sự chú ý về máy ảnh vừa làm tăng giá trị nghệ thuật của tấm hình.

Chụp ảnh thứ cưngquá dễ

3. Tạo ra một tình huống gây chú ý :
Rất nhiều vật nuôi đều có giác quan thứ sáu, chúng rất nhạy với những gì xảy ra xung quanh bởi bản năng sinh tồn có sẵn. Chúng ta hãy thu hút sự chú ý của chúng bằng một tình huống rồi nấp sẵn, zoom tới và chụp.

Chụp ảnh thứ cưngquá dễ

4. Chụp gần và tập trung vào bộ phận nào đó :
Thường là đôi mắt của chúng, mắt mèo thường rất đẹp và nhiều màu cũng như đôi mắt của động vật, khi nhìn vào chúng ta có cảm giác ngây thơ, thánh thiệt như những đứa trẻ.

Chụp ảnh thứ cưngquá dễ

5. Chụp những hoạt động tự nhiên :
Thường chúng ta phải rón rén và thận trọng, thú cưng cũng như con người, chúng vẫn có những hành động âu ếm, chăm sóc nhau. Hãy canh những khoảnh khắc đó và nhanh tay bấm máy. Chắc chắn bạn sẽ có những tấm hình ưng ý và cực kỳ dễ thương.

Chụp ảnh thứ cưngquá dễ
Anh Thắng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Sony A7R và Nikon Df, chọn cái nào?

​ Nikon Df - chiếc máy ảnh có cảm biến ảnh FX full-frame mới nhất của Nikon đang được nhiều người chờ đợi vì sự độc đáo trong dòng DSLR của nó. Đó là sự kết hợp phong cách cổ điển của Nikon...

Xem thêm