Nội dung
Từ đông sang tây, ai cũng biết là uống bia làm bụng to lềnh kềnh. Nhưng tại sao uống bia lại làm bụng to??? Bia không béo, bia có rất ít calorie, thậm chí 1 chai bia 330 ml chỉ có lượng Calorie bằng phân nửa một lon nước ngọt. Hay do 1 lần uống gần 10 chai bia nên dồn Calorie? Đó chỉ là một phần câu chuyện mà thôi! Vì những người uống ít nhưng đều đặn cũng không thiếu người bụng to. Vậy thì tại sao ????

Tại sao uống bia lại làm bụng to

Nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng: bia chỉ có 150 Calorie - khó mà gây béo bụng. Nhưng anh chàng này lại là thủ phạm khiến gan bị...mệt (thật sự là quá mệt để xử lý hết số bia bạn nốc vào), do vậy gan không còn sức lực để giải quyết thêm mớ mồi nhắm thường có mặt kèm với bia. Điều này giải thích vì sao có những người uống rất nhiều mỗi ngày nhưng lại không béo, trong khi phần còn lại sẽ hình thành bụng bia.


Một nguyên tắc khi "uống vui vẻ" là ăn ít uống nhiều: một phần để giữ nếp, phần còn lại để giữ bụng...chứa bia. Chính vì vậy, những người uống càng nhiều, ăn càng ít sẽ khó có nguy cơ bị béo bụng như những ai vừa tiếc mồi, vừa ham vui!

Đặc biệt, video nghiên cứu còn chỉ ra rằng: nên hạn chế uống bia để tránh tình trạng nghiện. Qua tuổi 35, hệ tiêu hóa của nam giới giảm sút đáng kể, nếu cứ nghiện bia rượu hàng ngày thì khả năng bạn trở nên béo phì khi vừa qua tuổi băm là rất lớn.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm