Nội dung
Tuần trước Apple đã công bố bán ra mẫu điện thoại Iphone thế hệ tiếp theo phiên bản 5 đó là Iphone 5S và 5C với nhiều cải tiến về phần cứng cũng như phần mềm. Trên đây là một số trãi nghiệm của thành viên Barney Britton của trang công nghệ www.dpreview.com chia sẻ khi dùng Iphone 5S chụp ảnh dạng Panorama.

Tại sao tôi không thể ngừng chụp panorama trên iphone 5s

Barney Britton chia sẻ anh đã sử dụng nhiều loại máy ảnh DSLR chuyên nghiệp như D800 và không gương lật Fujifilm X100s để rồi bị chinh phục bởi chính chiếc điện thoại của anh.
Hệ điều hành iOS7 có thiết kế giao diện mới cũng như đưa vào những cái tiến đáng kể. Dường như công ty Apple họ đã tập trung dành nhiều đầu tư vào mảng Photoraphy trên máy cũng như trong hệ điều hành di dộng mới.
Ứng dụng chụp ảnh đã có thể truy cập nhanh ngay trên màn hình khoá và cực kì chính xác, nhanh chóng. Trong điều kiện ánh sáng tốt, chất ảnh trên camera máy mang lại thực sự rất tốt và ở điều kiện ánh sáng yếu cũng rất khả quan. Hệ thống flash kép sẽ tạo nên điều khác biệt cho những bức ảnh chân dung. Hệ thống thư viện hình trực qua và rõ ràng, hiện thị nhanh chóng những hình ảnh đã chụp trong cùng một thời gian với nhau.

Tại sao tôi không thể ngừng chụp panorama trên iphone 5s
Chụp Panorama bằng iPhone 5S​

Trang dpreview họ hứa sẽ có một bài viết đánh giá chất lượng ảnh của Iphone 5S ( IP5S) trong thời gian sớm nhất có thể. Hiện tại tính năng chụp ảnh Panorama đã không có gì lạ lẫm, chúng đã xuất hiện trên hầu hết trên nhiều máy ảnh Compact và các thiết bị di động thông minh thậm chí ngay trên cả các máy ảnh không gương lật. Như đã nêu trên, Apple đã mang đến tính năng này cho người sử dụng iOS trong phiên bản 6 năm ngoái . Nhưng trên iOS7 đã được cải tiến thêm nhiều và tốt hơn.
Ngoài cảm biến hình ảnh bảo mật vân tay sáng giá trên IP5S thì tính năng chụp Panorama là điều đáng để nói hơn. Tính năng chụp ảnh rất nhanh với 30 khung hình/giây với giao diện đơn giản và thân thiện, khả năng bắt nét ( focus ) chính xác và hệ thống đo sáng mà Apple gọi là " dynamic auto exposure " hoạt động hoàn hảo.

Tại sao tôi không thể ngừng chụp panorama trên iphone 5s

Như chúng ta thấy trên hình, chế độ phơi sáng một loạt bao gồm nhiều hình ảnh trên IP5S hoạt động rất tốt hài hoà giữa các mảng sáng tối khác nhau và trong nhiều điều kiện thời tiết của nhưng thời gian trong ngày. Sau đây là một số ảnh sample mà chúng tôi mún chia sẻ với bạn :

Tại sao tôi không thể ngừng chụp panorama trên iphone 5s

Để xem hình fullsize bạn có thể click vào liên kết hình ảnh bên dưới

http://2.static.img-dpreview.com/files/articles/2038527691/IMG_4184.JPG
http://4.static.img-dpreview.com/files/articles/2038527691/520/IMG_4520.JPG
http://2.static.img-dpreview.com/files/articles/2038527691/520/IMG_4489.JPG
http://1.static.img-dpreview.com/files/articles/2038527691/520/IMG_4448.JPG
http://3.static.img-dpreview.com/files/articles/2038527691/520/IMG_4356.JPG

Anh Thắng-Theo Dpreview

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm