Nội dung
Honda sh350i thật sự là một dòng xe có số phận hẩm hiu ở thị trường Việt Nam khi vướng vào không ít ồn ào thị phi về những vấn đề xoay quanh những anh em sẽ mua SH350i và đã mua SH350i. Thực tế với những người đang tham khảo về SH350i hiện nay mà nói, không ít người cảm thấy vô cùng băn khoăn về vấn đề tại sao nhiều chủ nhân lại muốn bán SH350i khi vừa sở hữu và giá của xe mới ở đại lý bây giờ lại giảm mạnh đến mức khó tin!

Tại sao sh350i khiến nhiều chủ nhân muốn bán xe khi vừa sở hữu xe mới thì tụt giá
Tại sao SH350i khiến nhiều chủ nhân muốn bán xe khi vừa sở hữu, xe mới thì tụt giá

Tại sao sh350i khiến nhiều chủ nhân muốn bán xe khi vừa sở hữu xe mới thì tụt giá
Lý do SH350i bị rớt giá
Tại sao sh350i khiến nhiều chủ nhân muốn bán xe khi vừa sở hữu xe mới thì tụt giá
Ở thời điểm hiện tại, không ít anh em quan tâm tới SH350i cảm thấy hoang mang khi giá xe thực tế (chưa đăng kiểm) đang được bán ra ở mức thấp hơn cả giá đề xuất từ phía hãng Honda. Trong khi cách đây gần 1 năm về trước, giá thực tế của SH350i lên tới từ 170 triệu cho tới 180 triệu đồng.

Giá SH350i không chỉ bị tụt do sức hút suy giảm sau một năm ra mắt mà còn vì hiện tại đang là thời điểm tháng 7 Âm lịch - Tháng Cô Hồn theo quan niệm dân gian nên người tiêu dùng rất kiêng kỵ mua xe vì sợ rằng sẽ gặp xui xẻo trong quá trình đi lại với chiếc xe mới. Nên các đại lý bán xe mới phải bán ra với mức giá rẻ nhằm kích cầu người tiêu dùng, có thể khi qua thời điểm này thì SH350i sẽ tăng giá trở lại do được nhiều người tìm mua.
SH350i còn khiến chủ sở hữu phải ngậm ngùi bán xe vì một số đặc điểm
Tại sao sh350i khiến nhiều chủ nhân muốn bán xe khi vừa sở hữu xe mới thì tụt giá
SH350i dù có giá bán hợp lý và nhiều công nghệ tối tân, nhưng thực tế nó vẫn trở thành mẫu xe 'kén khách' ở thị trường Việt Nam. Các đặc điểm này có thể khiến cho chủ sở hữu phải 'ngậm ngùi' thanh lý vì không hợp với nhu cầu cá nhân.

Trong các đặc điểm ấy, điển hình có thể kể tới yếu tố mẫu xe này không được phù hợp với tầm vóc của người Việt Nam do chiều cao yên lên tới 805mm. Trọng lượng thì lên tới 172kg (nặng hơn SH150,SH125 gần 40kg) nên việc phải liên tục chống chân hay xử lý tình huống khi di chuyển ở trong điều kiện mật độ giao thông đông đúc trở nên tương đối khó khăn, nhất là đối với những anh em có chiều cao dưới 1m7.

Tại sao sh350i khiến nhiều chủ nhân muốn bán xe khi vừa sở hữu xe mới thì tụt giá
SH350i vì có trọng lượng lên tới 172kg (chưa tính tới việc đổ đầy bình xăng 9,3 lít) nên việc xê dịch chiếc xe ở các không gian nhỏ hẹp cụ thể là ngõ hẻm hay bãi giữ xe cũng tạo cho chủ nhân không ít mệt mỏi. Lâu dần có thể làm vơi đi sự thích thú của chủ nhân dành cho SH350i và phải đưa ra quyết định bán xe.

Tại sao sh350i khiến nhiều chủ nhân muốn bán xe khi vừa sở hữu xe mới thì tụt giá
Động cơ SH350i dù đem lại cảm giác phấn khích cho người lái bằng cảm giác phấn khích khi di chuyển, nhưng cục máy 330cc ESP+ hoàn toàn không được đánh giá cao về mảng tiết kiệm nhiên liệu. Khi thực tế SH350i rất 'uống xăng' khi tiêu tốn tới 1 lít xăng ở quãng đường 25km, đặc điểm khiến mẫu xe này không phù hợp với nhu cầu phổ biến của người tiêu dùng dành cho một chiếc xe tay ga là di chuyển trong đô thị.

Với sức mạnh gần 30 HP và mô men xoắn cực đại gần 32 Nm, cộng thêm trọng lượng 'nặng ký' của SH350i thì mình tin chắc rằng chiếc xe này sẽ đáp ứng tốt nhu cầu di chuyển trên xa lộ thường xuyên của anh em. Khi đem lại cảm giác ổn định để người lái có thể thoải mái khai thác sức mạnh động cơ.
SH350i cũng gặp kha khá lỗi phát sinh trong quá trình vận hành
Tại sao sh350i khiến nhiều chủ nhân muốn bán xe khi vừa sở hữu xe mới thì tụt giá
SH350i dù đã được bán ra ngoài thị trường khoảng thời giam tròm trèm 1 năm, nhưng các lỗi phát sinh về dòng xe này vẫn luôn là đề tài khiến cộng đồng mạng bàn tán xôn xao trên các nhóm hội về SH350i. Nhưng thực tế nhiều vị chủ nhân cũng chia sẻ rằng khi gặp lỗi thì các Head bán xe vẫn sẵn sàng bảo hành để khắc phục.

Tuy nhiên về các lỗi phổ cập như tiếng kêu khó chịu ở bánh sau, nồi kêu lớn thì đã khiến không ít vị chủ nhân SH350i phải bán xe vì bí bách trong con đường tìm kiếm cách khắc phục. Thậm chí vì nỗi ức chế ấy mà còn phải bán xe.

Với mức giá bằng hoặc ngang giá đề xuất của SH350i hiện nay, mình vẫn nghĩ rằng thật sự mẫu xe này vẫn rất đáng mua khi bạn không nghĩ rằng tầm vóc và mức độ hao xăng không phải là vấn đề đáng lưu tâm. Về các lỗi thì dù gì SH350i cũng là một mẫu xe được Honda Việt Nam phân phối chính hãng, khi chọn mua thì dĩ nhiên sẽ được hưởng chế độ bảo hành 3 năm hoặc 30.000km và khắc phục khi gặp sự cố.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Tìm hiểu Honda Lead 125

Honda Lead 125 - sức hút từ sự cải tiến Động cơ nâng từ 110 lên 125 phân khối, tích hợp công nghệ tắt động cơ khi dừng quá 3 giây, nắp bình xăng tiện dụng khiến Lead thân thiện hơn dù vẫn còn nhược...

Xem thêm  

Honda 67 lạ mắt của thợ độ Việt Nam

Rũ bỏ vóc dáng hiền lành, chiếc 67 trở nên dữ dằn với mặt nạ trước, ống xả vắt cao, và nhiều trang bị hầm hố. Hầu hết các chi tiết của xe đều được làm mới theo phong cách môtô thể thao....

Xem thêm  

Chạy thử Super Dream 2013

Chạy thử Super Dream 2013: Không còn là giấc mơ đẹp Mẫu xe số "siêu giấc mơ" với động cơ 110cc vừa ra mắt của Honda Việt Nam sở hữu thiết kế lai tạp, không bắt mắt và động cơ mới cũng chưa thực...

Xem thêm  

Hình ảnh các thể loại xe đạp

Các thể loại xe đạp: Road bike Mountain bike Touring bike BMX buy Trials Ngoài ra còn một số biến thể khác như Tandem Fixed gear bike (Sài Gòn đang manh nha, hình như Hà Nôi chưa có) ...

Xem thêm