Nội dung

Đàn ông sướng hơn, là quan điểm mà đa số chị em phụ nữ tán đồng. Vậy cứ cho là đàn ông sướng hơn đi đã. Thì cái khổ của các chị từ đâu mà ra?

Thiên chức làm mẹ là Trời ban cho phụ nữ, đàn ông muốn giành cũng không được. Mà suy cho cùng đây cũng là lựa chọn của các chị. Các chị không lấy chồng, nhất định không sinh con thì ai làm gì được các chị. Hay lại đổ cho xã hội người ta như thế, mình không thế không được, thế thì là do các chị mà ra chứ. Hơn nữa, con là con các chị thì chắc rồi, chứ đàn ông chúng tôi chắc thế nào được. Chẳng may cả đời lăn lộn kiếm tiền lại là đi nuôi con thằng khác cũng nên, hên xui lắm.

Còn sống chung với mẹ chồng hay với ai là bề trên thì các chị đều phải chịu nhịn thôi. Hơn nữa đến như bố mẹ đẻ của mình còn có lúc bất đồng, giận hờn nữa là mẹ chồng, vốn chỉ là người lạ. Giữa hai con người vốn không xung đột lợi ích thì chỉ cần chân thành đối đãi là thời gian sẽ trả lời tất cả. Mà các chị tưởng làm rể mà dễ à, đến nhà phải vừa như thân quen vừa như xa lạ, giữ kẽ đủ thứ chứ dễ đâu.

Đàn ông chỉ mỗi việc kiếm tiền nhưng không phải như các chị đi làm đến tháng trả bao nhiêu tốt bấy nhiêu. Chúng tôi phải gánh vác mọi chi tiêu lớn bé, rồi còn tương lai con cái sau này, đâu thể chỉ có an nhàn đi làm và hưởng lương. Đàn ông dịu dàng thì các chị chê không chuẩn men. Đàn ông ăn to nói lớn thì các chị chê thô lỗ. Không tặng quà thì các chị bảo không tâm lý, tặng quà thì các chị nghi ngờ phạm lỗi nên lấy quà chuộc tội…Đâu phải chỉ mỗi các chị khổ đâu.

Tại sao phụ nữ lại khổ hơn đàn ông

Ảnh nguồn internet

Còn vì sao phụ nữ khổ hơn đàn ông, thì cứ nói như từ chuyện yêu đương thôi, chưa phải gặp những vấn đề to tát khi chung sống làm gì. Các chị khổ vì các chị chọn sống tình cảm, đàn ông thì lý trí hơn. Tình yêu cần rung động, cảm xúc từ trái tim, nhưng không phải là chỉ cần có thế. Bởi thế cho nên các chị mới hờn dỗi, đau khổ khi người yêu không được như mình mong muốn. Cuộc sống của con gái khi yêu chỉ xoay quanh đàn ông, chỉ có tình yêu là duy nhất.

Đàn ông cũng dễ chấp nhận hơn phụ nữ. Cũng không có khái niệm yêu và cải tạo người yêu theo ý mình muốn như phụ nữ vẫn thường như vậy. Tình yêu là sự chọn lựa, các chị chọn yêu ai đó cũng giống như uống thuốc, không đọc kỹ hướng dẫn thì sai là các chị chịu. Đừng đổ lỗi do đàn ông nên các chị khổ. Các chị vỡ mộng sau hôn nhân thì là vì các chị đã yêu bằng tai bằng mắt chứ có xem xét, cân nhắc gì. Cảm giác như mua một chiếc BMV và sau đó hóa ra nó chỉ là chiếc KIA vậy. Đấy là lỗi của người mua hàng kém thông thái.

Ngay như lấy chồng có con rồi, đi chơi hay công tác xa vài ngày là cuống quýt lên, ngày gọi điện mấy lần về hỏi bố con ở nhà ăn uống thế nào, con cái ra sao. Khiến bố con họ ỷ lại, quen với sự chăm sóc của chị, không quen xa chị. Chứ thực ra đói là đầu gối phải bò, họ tự khắc sẽ biết chăm nhau, dù không tốt như chị làm nhưng sẽ ổn. Vì cái tư tưởng không có mình không được, nên các chị mới bị trói chân sau hôn nhân, lỗi là tại các chị.

Chung quy lại, phụ nữ khổ là do phụ nữ thiếu lý trí. Trong những mối quan hệ lại thường để tình cảm, cảm tính lấn át, khó mà sáng suốt được. Các chị cũng khổ là vì ôm đồm quá nhiều việc vào mình, cho rằng chỉ có mình làm tốt thôi, nhưng rồi đến lúc mệt quá thì lại than khổ. Mà có than thì cũng đến thế thôi, thành thói quen, nếp sống rồi thì khó mà sửa được, thế là khổ rồi cứ khổ mãi thôi.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm