Nội dung

Sự hòa hợp trong chuyện phòng the vô cùng quan trọng trong đời sống hôn nhân. Điều này bao gồm cả tần suất cũng như chất lượng cuộc yêu của hai bạn. Đàn ông thường phàn nàn rằng đối tác của mình không có hứng thú với chuyện yêu, vợ, người yêu không chịu hợp tác, không nhiệt huyết…

Thực ra, những phút giây âu yếm, “cùng lên mây xanh” như vậy không ai là không muốn, nhưng nếu như với đàn ông là nhu cầu, thì phụ nữ lại phụ thuộc rất nhiều vào cảm xúc. Việc ngại yêu, hoặc hạn chế chuyện yêu trong đời sống vợ chồng có thể là do phụ nữ gặp một số vấn đề sau đây.

Cơ thể mệt mỏi

Những lý do khiến phụ nữ không thể thăng hoa trong chuyện yêu

Ảnh nguồn internet

Rất ít phụ nữ may mắn lấy được ông chồng biết chia sẻ việc nhà hay cùng chăm sóc con cái. Phụ nữ có quá nhiều thiên chức, nghĩa vụ phải thực hiện như nội trợ, làm mẹ, làm vợ, làm dâu và công việc ngoài xã hội…Nó chiếm hết quãng thời gian của cô ấy, sau khi kết hôn khiến cuộc sống dường như không còn thời gian để nghỉ ngơi.

Áp lực cuộc sống, công việc…khiến cơ thể mệt mỏi, thì số lượng cũng như chất lượng cuộc yêu sẽ giảm. Nhất là phụ nữ sau sinh, cơ thể cần được phục hồi, nghỉ ngơi, nếu sinh thường, cơ quan sinh dục phải trải qua đau đớn khi vượt cạn thậm chí còn khiến cô ấy ngại yêu trở lại. Lúc này, chăm con và nghỉ ngơi là mối quan tâm hàng đầu của vợ.

Để giải quyết nguyên nhân này, đàn ông nên dành thời gian nhiều hơn cho gia đình, san sẻ công việc với vợ của mình. Muốn cô ấy có thời gian dành cho bạn, thì bạn phải giúp cô ấy rút ngắn thời gian dành cho các công việc khác. Điều này tưởng dễ nhưng đa số đàn ông lại thường bỏ qua.

Sợ mang bầu

Đây có lẽ là nỗi lo thường trực nhất đối với phụ nữ khi quan hệ mà không có ý định sinh con. Đối với những cô gái trẻ, tất nhiên đây là mối lo, nhưng vì việc quan hệ ở giai đoạn yêu đương thường nồng cháy và có tần suất thưa hơn, lại chưa có nhiều kinh nghiệm giường chiếu nên họ có thể ít lo ngại vấn đề này. Bởi dẫu sao, có bầu thì cưới, càng dễ trói chân người yêu.

Dùng bao cao su thì sợ chồng mất cảm giác, dùng thuốc hay đặt vòng thì sợ tác dụng phụ, tính ngày hay xuất ngoài thì sợ không an toàn…Những nỗi sợ chiếm lĩnh tâm trí của chị em sau khi kết hôn. Thậm chí có chị giận dỗi chồng chỉ vì phút thăng hoa đã không kịp “rút binh”. Bởi khi điều kiện kinh tế, sức khỏe chưa đủ cho phép, họ không muốn nhỡ kế hoạch. Hơn nữa, tình dục trong hôn nhân lại là món ăn hàng ngày, kéo dài suốt nhiều năm, vì thế họ phải cân nhắc nhiều biện pháp. Vấn đề này, có lẽ cánh đàn ông cũng nên bàn bạc với vợ để đưa ra giải pháp cho những lần sau

Khô hạn

Điều này thường gặp ở phụ nữ sau sinh, và phụ nữ giai đoạn tiền mãn kinh, tuy nhiên ở một số phụ nữ, giai đoạn này đến rất sớm. Việc khô hạn khi yêu ở người nữ khiến tình dục trở thành nỗi ám ảnh do sự cọ sát gây ra đau đớn thậm chí tổn thương cơ quan sinh dục. Nhưng vì chiều chồng, các chị vẫn nhắm mắt giả vờ sung sướng.

Cách khắc phục là nên bổ sung thực phẩm có lợi cho nội tiết nữ, hay bổ sung thực phẩm chức năng. Người chồng cũng nên làm tốt màn dạo đầu để phụ nữ có cảm xúc hơn.

Chồng ít quan tâm tới màn dạo đầu

Những lý do khiến phụ nữ không thể thăng hoa trong chuyện yêu

Ảnh nguồn internet

Nhiều chị em phàn nàn sau khi kết hôn, chồng thường bỏ qua màn dạo đầu mà lâm trận ngay, khiến vợ chưa kịp đuổi theo cảm xúc, chưa có hứng thú, khô hạn…Lâu dần, khiến phụ nữ chán chường, thờ ơ thậm chí dẫn tới lãnh cảm.

Việc chồng bỏ qua màn dạo đầu khiến phụ nữ không cảm thấy được yêu thương, nâng niu, dễ mang tâm lý tự ti về bản thân. Đây cũng là điều dễ hiểu, bởi chuyện yêu không chỉ là giải quyết nhu cầu sinh lý của cơ thể, mà còn thể hiện tình cảm, yêu thương của hai vợ chồng. Dù có cấp thiết đến mấy, cũng đừng quên âu yếm vợ trước khi vào cuộc.

Các yếu tố môi trường xung quanh

Nhà trật, nhà có người già khiến vợ kìm hãm tiếng rên. Con khóc đêm, ngủ chung với con…Tất cả những yếu tố kìm hãm sự thăng hoa trong mỗi cuộc yêu.

Nhiều chị em dở khóc dở cười khi đang “cưỡi ngựa lên mây” thì con lồm ngồm bò dậy, hay con khóc đòi ti mẹ. Mà bị gián đoán thì cũng mất luôn cảm xúc, quay lại chỉ muốn chiều chồng cho xong để ngủ. Tâm lý canh cánh đó cũng khiến phụ nữ khó hết lòng với chuyện yêu.

Giải pháp là đôi khi, bạn cần chủ động tạo không gian riêng cho hai vợ chồng như gửi con sang ông bà, đi du lịch hay thậm chí là trốn nhà ra khách sạn một đêm. Chính sự tâm lý này sẽ khiến vợ yêu thương và hạnh phúc hơn.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm