Nội dung

Hỏi: Tôi rất bối rối xung quanh chuyện nên hay không nên bày cây xanh trong phòng ngủ. Một số sách phong thủy tôi từng đọc đều nói rằng không nên mang cây xanh vào phòng ngủ vì chúng cần được tưới nước và nước thì không hợp với phòng ngủ. Nhưng tôi cũng đọc được rằng cây xanh là yếu tố tốt đẹp theo phong thủy vì chúng hấp thụ khí CO2 trong không khí.

Hiện tại, tôi muốn trang trí một vài cây xanh trong phòng ngủ. Tôi hy vọng chuyên mục sẽ giải đáp cho tôi hiểu rõ vì sao lại tồn tại quan điểm trái ngược như trên và thực tế, cây xanh là phong thủy tốt hay xấu?

 Tại sao phòng ngủ kỵ cây xanh

Trả lời:

Chủ đề xung quanh phong thủy về cây xanh trong phòng ngủ được rất nhiều người quan tâm. Trước tiên, chúng ta hãy cùng nhìn nhận vấn đề này từ quan điểm thực tế: Cây xanh làm gì vào ban đêm? Chúng nhả khí CO2 vào trong không khí. Và con người làm gì vào ban đêm? Hầu hết thời gian này chúng ta đều dành để ngủ.

Vâng, nếu để cây xanh trong phòng ngủ, chúng ta sẽ vô tình hít phải khí CO2 không hề tốt cho sức khỏe, thay vì hít khí oxy như bình thường. Đây chính là lý do vì sao cây xanh bị coi là yếu tố không tốt lành cho phòng ngủ theo phong thủy.

Mặt khác, cây xanh đại diện cho nguồn năng lượng dương mạnh mẽ của sự phát triển, sự chuyển động, cuộc sống năng động... và đây chính xác không phải là năng lượng bạn muốn có trong phòng ngủ - nơi thuộc âm, cần nhất là sự yên tĩnh và thư thái.

 Tại sao phòng ngủ kỵ cây xanh

Tuy nhiên, chúng ta cần phải thống nhất rằng cây xanh chỉ không mang lại điều tốt lành khi hiện diện trong phòng ngủ, còn ở bất kỳ không gian nào khác trong nhà, cây xanh thực sự là yếu tố phong thủy tuyệt vời. Đặc biệt, những ngôi nhà bị ô nhiễm không khí nặng càng cần quan tâm đến cây xanh nhiều hơn.

Có rất nhiều khu vực trong nhà phù hợp để trang trí thêm cây xanh tươi tốt, chẳng hạn như khu vực Đông hoặc Đông Nam.

Nếu vẫn có ý định mang cây xanh vào phòng ngủ, bạn cần chú ý một số điểm sau:

- Trang trí cây xanh cần phù hợp với đặc điểm của phòng ngủ. Đó là sự mềm mại, thoải mái, dễ chịu và yên tĩnh. Vì vậy, khi chọn cây xanh bạn nên chọn cây có thân dài, có nhiều lá. Nên trồng các loại cây, hoa có nhu cầu về lượng nước ít như lan quân tử, văn trúc, hoàng kim cát…

- Trong phòng ngủ cũng nên bài trí loại cây lá nhỏ có màu xanh nhạt tạo cho chủ nhà cảm giác ung dung, tự tại và an nhàn.

 Tại sao phòng ngủ kỵ cây xanh

- Đặt những cây hoa tươi ở đầu giường sẽ có hiệu quả khai vận cho gia chủ. Khi mua cây nên chọn màu sắc nhẹ nhàng làm chủ đạo, không nên chọn loại cây, hoa có màu và hương đậm để tránh sự ngột ngạt và dị ứng.

- Dành thời gian để chăm sóc chúng luôn tươi tốt. Tránh để cây ở tình trạng kém phát triển dẫn đến héo úa. Cây cối là thước đo trường khí cho căn phòng, nếu để cây chết sẽ mang điều không tốt lành cho bạn.

- Tùy thuộc vào đồ đạc và từng không gian nhỏ trong phòng để bố trí cây cảnh và hoa hợp lý. Không nên đặt những cây cảnh to bên cạnh cửa sổ làm che khuất ánh sáng và vượng khí vào nhà.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm