Nội dung
Truyền thống đua xe của Nhật Bản giúp cho Honda và Yamaha thống trị MotoGP, hiện đã trở thành gánh nặng chính của họ vào thời điểm mà chức vô địch đòi hỏi các nhà sản xuất phải hiện đại hóa cấu trúc và thích ứng với thời đại mới.

Tại sao honda và yamaha lại bị tụt lại phía sau trong kỷ nguyên mới của motogp
Tại sao Honda và Yamaha lại bị tụt lại phía sau trong kỷ nguyên mới của MotoGP?

Với việc Suzuki từ bỏ cuộc chơi, Honda gặp khó khăn và Yamaha chỉ có được thành công nhờ một số tay đua nổi trội, điều này khiến các nhà sản xuất Nhật Bản đã bị các đối tác châu Âu bỏ lại phía sau trong tình hình cạnh tranh motogp hiện nay.

Hai tuần trước tại Sachsenring, Honda lần đầu tiên không ghi được điểm trong một giải Grand Prix kể từ năm 1982. Một tuần sau, chính Yamaha đã rời Assen mà trong tay không có gì, đây là lần đầu tiên đội đua của hãng xe Nhật không có điểm nào kể từ Misano 1989.

Tại sao honda và yamaha lại bị tụt lại phía sau trong kỷ nguyên mới của motogp
Kết quả MotoGP tại Assen (Hà Lan) 26/6/2022.​

Hai tình huống đó quá bất thường và dường như minh chứng cho việc các đội đua Nhật Bản đang đối mặt trong thời kì xấu nhất tại giải đua MotoGP từ trước đến nay.

Tóm lại, mặc dù Honda và Yamaha đã có những cải tiến khá mạnh mẽ về phần cỗ máy tham gia là những chiếc xe đua tiên tiến nhất. Tuy nhiên thị trường tay đua đang phải đối mặt với việc thiếu vắng những tay đua tinh nhuệ như là Marc Marquez đang gặp sự cố về việc phẫu thuật cánh tay và phải ngồi ngoài trong thời gian qua.

Tại sao honda và yamaha lại bị tụt lại phía sau trong kỷ nguyên mới của motogp
Bảng xếp hạng các tay đua MotoGP 2022.​

Riêng Yamaha vẫn khả thi hơn khi hiện đang dẫn dắt bảng xếp hạng các tay đua MotoGP 2022 nhờ vào ngôi sao trẻ Fabio Quartararo. Nhưng với tổng thành tích đạt được trong mùa giải 2022, đủ cho thấy tất cả các nhà sản xuất Nhật Bản tại MotoGP đang gặp tình trạng tụt lùi lại phía sau so với phía đối thủ từ Châu Âu, ngày càng lấn át.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Tìm hiểu Honda Lead 125

Honda Lead 125 - sức hút từ sự cải tiến Động cơ nâng từ 110 lên 125 phân khối, tích hợp công nghệ tắt động cơ khi dừng quá 3 giây, nắp bình xăng tiện dụng khiến Lead thân thiện hơn dù vẫn còn nhược...

Xem thêm  

Honda 67 lạ mắt của thợ độ Việt Nam

Rũ bỏ vóc dáng hiền lành, chiếc 67 trở nên dữ dằn với mặt nạ trước, ống xả vắt cao, và nhiều trang bị hầm hố. Hầu hết các chi tiết của xe đều được làm mới theo phong cách môtô thể thao....

Xem thêm  

Chạy thử Super Dream 2013

Chạy thử Super Dream 2013: Không còn là giấc mơ đẹp Mẫu xe số "siêu giấc mơ" với động cơ 110cc vừa ra mắt của Honda Việt Nam sở hữu thiết kế lai tạp, không bắt mắt và động cơ mới cũng chưa thực...

Xem thêm  

Hình ảnh các thể loại xe đạp

Các thể loại xe đạp: Road bike Mountain bike Touring bike BMX buy Trials Ngoài ra còn một số biến thể khác như Tandem Fixed gear bike (Sài Gòn đang manh nha, hình như Hà Nôi chưa có) ...

Xem thêm