Nội dung
Tặc lưỡi cưới không tình yêu với chàng trai tây sau 3 năm thần cupid mới chính thức gõ cửa

Cặp đôi "cưới trước yêu sau" Trần Nam Thúy (1994, quê gốc Hưng Yên, hiện đang kinh doanh và học Thạc sỹ tại Việt Nam) - San (1982, người Hungary, HLV trưởng đội tuyển đấu kiếm Hungary)

"Lương tháng em làm được bao nhiêu anh sẽ trả cho em để mình có thể hẹn hò?"

Thúy và San nên duyên vốn do gia đình hai bên sắp đặt phần nhiều. Bác của Thúy và mẹ San vốn là bạn bè, quen nhau do cùng chung một câu lạc bộ sở thích ở nước ngoài. Nhiều lần ghé thăm nhà bạn, mẹ của San phát hiện trong nhà có rất nhiều ảnh chụp một cô gái trẻ ưa nhìn. Ban đầu mẹ San tưởng Thúy - cô gái trong ảnh là con gái của bạn mình, về sau thì biết là cháu gái. Nghĩ đến anh con trai đã lớn tuổi mà mãi chưa chịu cưới vợ, mẹ San nảy ra ý tưởng "kén vợ" cho con. Được bạn kể nhiều điều về Thúy, bà háo hức muốn sang Việt Nam tham quan đồng thời gặp mặt cháu gái của bạn.

Trước khi gặp nhau, Thúy cũng được bác kể cho nghe nhiều chuyện về San và gia đình anh bên Hungary. Trong thâm tâm cô chưa bao giờ nghĩ sẽ lấy chồng Tây nhưng vẫn đồng ý gặp gỡ anh cho bác vui lòng. Lần hẹn hò đầu tiên, Thúy không có nhiều ấn tượng cho lắm dù San đẹp trai, phong độ,công việc ổn định, gia đình còn có nhà máy sản xuất và kinh doanh mỹ phẩm. 

Tặc lưỡi cưới không tình yêu với chàng trai tây sau 3 năm thần cupid mới chính thức gõ cửa

Thúy và San hơn kém nhau 12 tuổi. Cặp đôi nên duyên chủ yếu là nhờ gia đình hai bên hết lòng vun vén.

Sau buổi hẹn hò đầu tiên ấy, San ở Việt Nam thêm khoảng một tuần và ngày nào cũng mời Thúy đi chơi. Cô kiếm cớ từ chối, bảo bận đi làm thêm thì anh hỏi: "Lương tháng em làm được bao nhiêu anh sẽ trả cho em để mình có thể hẹn hò?".

Phần do cha mẹ vun vào, phần vì bác ở Hungary thuyết phục nên Thúy quyết định cho cả hai cơ hội tìm hiểu nhau. Tuy nhiên, khi cả hai hẹn hò, Thúy đặt ra điều kiện với San rằng anh không được ôm hay hôn cô. Ban đầu, San cho rằng Thúy "có vấn đề" nên cả hai thường xuyên cãi nhau. Tuy nhiên cuối cùng, anh cũng đồng ý điều kiện đó. Suốt thời sau đó, cả hai thường xuyên đi ăn, đi du lịch và lúc nào Thúy cũng... dắt bạn thân theo cùng. 

Vợ chồng sống với nhau mà ngày ngày "giao dịch", tháng tháng "trả lương"

Khoảng 3 tháng sau khi hẹn hò, gia đình hai bên giục Thúy và San đăng ký kết hôn. Vì chưa thực sự muốn nên Thúy lại ra điều kiện là chỉ đăng ký chứ không cưới và anh phải đợi cô học xong mới tổ chức đám cưới. Chưa hết, trên danh nghĩa đã là vợ chồng, anh phải có trách nhiệm nuôi và trả toàn bộ học phí cho Thúy giống như một người chồng lo cho vợ. 2, 3 tháng phải về Việt Nam một lần để thăm cô. 

Tặc lưỡi cưới không tình yêu với chàng trai tây sau 3 năm thần cupid mới chính thức gõ cửa

Tính cách khá lạ nên Thúy từng không ít lần khiến San điên đầu. Nhưng dù cô đặt ra yêu sách thế nào thì anh cũng vẫn cố hết sức thực hiện.

Hậu kết hôn, cuộc sống của Thúy không có nhiều thay đổi. Cô vẫn vô tư đi học, đi chơi cùng bạn bè. Thúy thẳng thắn nói với San hãy để cô sống đúng với độ tuổi của mình. Thật may mắn cho Thúy khi anh tôn trọng điều đó dù trong lòng cũng ít nhiều lo lắng, ghen tuông. Bạn bè của San ở Hungary còn chê anh ngốc vì luôn chờ đợi cô, biết đâu sau này cô sẽ lại yêu người khác. Nhưng San nói từ khi gặp Thúy, anh chỉ muốn chia sẻ cuộc sống với mình cô mà thôi. Trước đây anh chưa bao giờ muốn kết hôn thì bây giờ anh chỉ muốn lấy Thúy làm vợ. 

"Ban đầu chúng mình làm mọi việc cho nhau một cách khá... máy móc, gọi là giao dịch. Mỗi lần giúp mình làm gì xong, anh ấy thường bảo 'hoàn thành giao dịch', tức là không mặc cả thêm nữa. Ngày đó mình trẻ con, hiếu thắng, chỉ thích làm theo ý mình. May mà anh biết mình còn trẻ nên luôn nhường nhịn", Thúy kể về những ngày đầu gắn bó với San. 

Ngoài giúp đỡ nhau theo kiểu "giao dịch", vợ chồng San - Thúy lại tiếp tục có những thỏa thuận khác người đó là San sẽ "trả lương" cho Thúy. Anh thậm chí còn vui vẻ bổ sung rằng "lương" sẽ tăng khi có con: 1 con tăng 1, 2 con tăng 2. Dù người ngoài nhìn vào thấy khá kỳ cục, thậm chí còn cho rằng Thúy thực dụng, còn San ngốc nghếch nhưng hai vợ chồng họ cảm thấy chuyện đó rất thú vị. 

"Thần Cupid" gõ cửa

Đăng ký kết hôn được 4 năm thì 3 năm đầu Thúy giữ khoảng cách với chồng. Cô thậm chí còn không chịu công khai với ai chuyện mình đã kết hôn với một chàng trai Tây trừ với người thân trong gia đình. 

Tặc lưỡi cưới không tình yêu với chàng trai tây sau 3 năm thần cupid mới chính thức gõ cửa

"Thực sự trước đây mình luôn cảm thấy tự ti, xấu hổ về cuộc hôn nhân này. Ở Việt Nam cứ thấy ai kết hôn với người nước ngoài là bị nói này nói nọ. Ban đầu mình cũng chưa có tình cảm với anh ấy, nên thường tìm cách giấu anh đi. Ảnh chụp chung có anh mình thường cắt anh đi. Nhiều lần anh giận, bảo: 'Tôi không thích em cắt đầu tôi đi như vậy! Tôi xấu xí lắm hay sao?", Thúy kể.

Dần dần, được San "chiều hư", Thúy nhận ra mình đã thực sự coi anh là chồng, là chỗ dựa về cả vật chất lẫn tinh thần chứ không phải một đối tượng lý tưởng để kết hôn như trước nữa. Cô cảm nhận được tình yêu mình dành cho San khi bắt đầu có thói quen lưu giữ những tin nhắn ngọt ngào anh gửi mỗi ngày.

"Nếu em không chắc chắn về chúng ta thì hãy nói cho tôi biết. Tôi sẽ tiếp tục chờ em vì tôi thực sự yêu em. Tôi xứng đáng được biết tình cảm thật của em. Tôi yêu em vì em sống rất thật với tôi, vì em luôn mỉm cười và tốt bụng. Ở bên em tôi thấy thư giãn, thoải mái và tôi đã tưởng tượng viễn cảnh chúng ta sống bên nhau mãi", đó là một trong những tin nhắn của San khiến Thúy nhớ nhất.

Tặc lưỡi cưới không tình yêu với chàng trai tây sau 3 năm thần cupid mới chính thức gõ cửa

Sau 3 năm gắn bó, Thúy dần nhận ra sự thay đổi trong tình cảm mình dành cho San.

Về phần mình, San luôn chăm sóc, chiều chuộng Thúy dù toàn bị cô ngó lơ. "Sau khi kết hôn, anh vẫn luôn chứng minh với mình rằng anh yêu mình. Mình thì lúc nào cũng trong tình trạng bất cần, nghĩ rằng anh thích thì thích mà không thích thì thôi, mình không thiếu người yêu, cũng còn trẻ, không thiếu thời gian. Nhưng anh thì luôn kiên nhẫn với mình, làm mọi điều cho mình và nhấn mạnh rằng anh làm tất cả là để tốt nhất cho em, cho cả hai đứa", Thúy kể. 

Không những vậy, San còn hiểu rõ và không hề phán xét về nhu cầu được ổn định vật chất của vợ. Thỉnh thoảng anh lại trêu cô: "No money, Thúy no happy". San nói ai cũng vậy thôi, nhưng không phải ai cũng thắng thắn thừa nhận. Anh chỉ cần vợ tôn trọng anh và công việc của anh, còn anh sẽ cố gắng hết sức để lo cho gia đình. Bên cạnh đó, Thúy cũng không nên đòi hỏi những điều anh không thể hoặc chưa thể có, bởi anh sẽ rất buồn và áp lực. 

Nói về quyết định kết hôn của mình, Thúy cho rằng cô là một người suy nghĩ thực tế và đơn giản. Mỗi người một hoàn cảnh, bản thân Thúy cho rằng là phụ nữ có quyền lựa chọn cho mình cuộc sống tốt nhất. Ngày ấy gặp nhau, thấy anh lịch sự, trưởng thành, yêu thương tôn trọng mình, công việc và tài chính lại ổn định nên cô nhận lời làm vợ anh. Bản thân San cũng hiểu rõ Thúy muốn có một chỗ dựa vững chắc về tài chính và anh không hề phiền lòng vì điều đó. Thúy xác định lấy và chung sống với San mà không cần tình yêu, nhưng cuối cùng tình cảm trọn vẹn từ cả hai phía lại thực sự gõ cửa ngôi nhà của họ. Hiện tại, Thúy rất hài lòng với cuộc sống và anh chồng chuẩn "soái ca" của mình. Vì đã thực sự yêu San nên Thúy không còn muốn giấu giếm mối quan hệ với anh nữa. 

Tặc lưỡi cưới không tình yêu với chàng trai tây sau 3 năm thần cupid mới chính thức gõ cửa

San cho Thúy một cuộc sống vô ưu lo. Đổi lại, Thúy khiến San cảm thấy hạnh phúc và thoải mái mỗi khi ở cạnh.

Kết hôn đã 4 năm nhưng năm nay hoặc đầu năm sau cặp đôi mới tổ chức đám cưới. Sau đó họ sẽ sang Hong Kong sống một thời gian. Vì Thúy thích học thiết kế thời trang nên San đã xin học bổng cho vợ ở Hong Kong, đồng thời sắp xếp công việc để chuyển sang Hong Kong sống cùng cô.

Có lẽ vì câu chuyện tình yêu quá đặc biệt nên sau 4 năm là vợ chồng, cặp đôi vẫn cảm thấy mới mẻ giống như các cặp tình nhân. Thỉnh thoảng Thúy lại dọa San là nếu anh không đối xử tốt với cô, cô sẽ đi tìm người khác. San nhường nhịn, yêu thương Thúy vô điều kiện nên chỉ cười bảo rằng cô đã quá may mắn khi lấy được một người yêu cô rất nhiều và không bao giờ muốn ly hôn.

Tặc lưỡi cưới không tình yêu với chàng trai tây sau 3 năm thần cupid mới chính thức gõ cửa

San là một anh chàng cực kỳ thích tạo bất ngờ, thể hiện sự lãng mạn cho vợ. Anh thường xuyên gửi hoa, quà, bóng bay đến cho Thúy.

Tặc lưỡi cưới không tình yêu với chàng trai tây sau 3 năm thần cupid mới chính thức gõ cửa

Ban đầu, cô cứ tưởng mình có fan hâm mộ bí mật nhưng về sau thì biết "soái ca" giấu mặt đó chính là chồng mình.

Ảnh: NVCC

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm