Nội dung

Là căn bệnh phổ biến ở nam giới nhưng thường không biểu hiện ở giai đoạn đầu. Việc chú ý những triệu chứng bất thường là vô cùng quan trọng trong việc điều trị sau này.

Tiểu buốt, đau

Dấu hiệu nhận biết bệnh ung thư tiền liệt tuyến chuẩn xác nhất

Ảnh nguồn internet

Tuyến tiền liệt bao quanh niệu đạo nam giới, việc bị chèn ép hoặc có một khối u rất nhỏ cũng gây ra những trở ngại như tiểu buốt, đau, buồn tiểu nhưng tiểu không ra…

Đa số bệnh nhân mắc ung thư tuyến tiền liệt đều gặp các triệu chứng liên quan đến vấn đề tiểu tiện. Vì thế đừng chủ quan nếu bạn gặp một trong những vấn đề trên mà không rõ nguyên nhân.

Khó khăn trong việc duy trì cương cứng

Khối u tuyến tiền liệt có thể ngăn cản lưu lượng máu đến dương vật. Nó gây ra các phản ứng trong việc cương dương.

Nhưng vấn đề này thường có thể nhầm lẫn với bệnh u xơ. Không có cách nào khác ngoài việc bạn phải đến gặp bác sỹ nếu gặp khó khăn trong việc cương cứng hoặc khó duy trì cương cứng trong quan hệ tình dục.

Thường xuyên đau ở lưng, hông, đùi trên

Bệnh ung thư tuyến tiền liệt thường gặp nhất ở đàn ông tuổi từ trung niên, vì thế những cơn đau ở lưng, hông, đùi trên thường dễ bị nhầm lẫn với bệnh đau dây thần kinh tọa.

Tuy nhiên, đây lại là dấu hiệu phổ biến nhất của ung thư tuyến tiền liệt. Khác với đau dây thần kinh tọa, đau do ung thư tuyến tiền liệt thường là những cơn đau đứt quãng, âm ỉ. Vì thế, khi gặp những cơn đau bất thường, hãy tới gặp bác sỹ để được chẩn đoán sớm nhất.

Máu trong nước tiểu

Dấu hiệu nhận biết bệnh ung thư tiền liệt tuyến chuẩn xác nhất

Ảnh nguồn internet

Không cần ra nhiều máu, chỉ cần trong nước tiểu có máu kèm theo thì bạn nên đến bệnh viện để được chẩn đoán và phân biệt hai bệnh lý liên quan này.Nhiễm trùng đường tiết niệu cũng có biểu hiện máu trong nước tiểu, nhưng đây cũng là biểu hiện rõ nhất của bệnh ung thư tuyến tiền liệt.

Máu trong tinh dịch

Chắc chắn đây là dấu hiệu bất thường nhất, nhưng không phải ai cũng phát hiện được. Bởi thường lượng máu đi kèm không nhiều.

Tuy nhiên, nếu như máu trong nước tiểu có thể nhầm lẫn với bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu thì máu trong tinh dịch lại là dấu hiệu chuẩn xác nhất để xác định bệnh ung thư tuyến tiền liệt.

Vì thế, nếu bạn gặp phải tình huống này, hãy chuẩn bị những kiến thức tốt nhất về bệnh ung thư tuyến tiền liệt.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm