Nội dung
Những dấu hiệu còn nguy hại hơn cả ngoại tình trong hôn nhân

Ảnh nguồn internet

Nếu như sự xuất hiện của người thứ 3 khiến hôn nhân tan vỡ là điều dễ hiểu, thì lại có những cuộc hôn nhân đổ vỡ mà người trong cuộc thực sự không thể hiểu được vì sao. Bởi những rạn nứt, vấn đề đó tồn tại suốt thời gian dài mà bạn đã vô tình bỏ qua.

Không còn trò chuyện mỗi ngày

Việc duy trì thói quen giao tiếp giữa vợ chồng rất quan trọng. Chỉ là những mẩu chuyện phiếm, chuyện vui nơi cơ quan, công việc cũng có thể kết nối hai bạn, duy trì thói quen trò chuyện cùng nhau mỗi ngày.

Bởi nếu bạn ngại chia sẻ với đối phương, cảm thấy không cần thiết để trò chuyện, lâu dần sẽ khiến bạn có cảm giác “không nói cũng được”. Trong hôn nhân, việc hai bạn không còn thoải mái, muốn trò chuyện cùng nhau mỗi ngày là dấu hiệu đầu tiên cảnh báo nguy cơ rạn nứt tình cảm.
Thường xuyên xung đột

Khi yêu, việc thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, giận dỗi có thể khiến tình yêu của hai bạn nhiều dư vị, hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, những bất đồng trong hôn nhân lại thường kéo theo sự bất mãn về đối phương khi cảm thấy không có tiếng nói chung.

Thường xuyên tranh cãi, không tìm được biện pháp dung hòa trong những cuộc xung đột sẽ khiến hôn nhân của bạn rơi vào khủng hoảng. Nếu không được giải quyết, không cùng nhau ngồi lại để tìm ra tiếng nói chung thì cả bạn và đối phương đều phải chịu những áp lực tâm lý, lâu dần sẽ dẫn đến quá tải và có thể bùng nổ bất cứ lúc nào.

Không cảm thấy được quan tâm, trân trọng

Bạn quá bận rộn với công việc, với con cái. Bạn không còn thời gian quan tâm tới vợ hoặc chồng mình. Hoặc bạn nghĩ anh ấy, cô ấy có thể tự lo được, nếu không phàn nàn gì nghĩa là không có vấn đề gì cả.

Anh ấy online đến sáng, anh ấy đi về khuya. Bạn coi đó là chuyện bình thường, còn bao thứ phải lo, không ai quản đàn ông được. Cô ấy có một bộ váy mới, cô ấy hôm nay không chơi cùng các con…mọi thứ diễn ra như thế nào thì nó là vậy. Bạn không có sự băn khoăn, tò mò.

Đó là khi hôn nhân của hai bạn đang rơi vào thời kỳ ảm đạm. Đó là thời điểm người thứ 3 dễ xuất hiện nhất, kéo theo nhiều vấn đề mà sớm hay muộn bạn sẽ phải đối diện.

Lơ là chuyện chăn gối

Những dấu hiệu còn nguy hại hơn cả ngoại tình trong hôn nhân

Ảnh nguồn internet

Không chỉ là tần suất chuyện ấy, mà còn là chất lượng mỗi cuộc yêu. Đời sống tình dục không viên mãn là nguyên nhân lớn dẫn đến tình trạng ly hôn.

Bao lâu rồi bạn không làm mới bản thân mình? Bao lâu rồi hai bạn không thử đổi tư thế mới lạ, thay đổi thói quen trong chuyện ấy? Việc để đời sống chăn gối vợ chồng đi vào lối mòn, nhàm chán sẽ khiến hôn nhân bạn gặp vấn đề.

Và nếu hai bạn còn trẻ, không gặp bất cứ vấn đề sức khỏe nào, cũng không có mâu thuẫn, nhưng hai bạn đã vài tháng không có chuyện ấy, thậm chí đã không ngủ chung thì có lẽ hôn nhân của bạn đang đứng bên bờ vực thẳm.

Bạn biết nhưng không làm gì cả

Cuối cùng, bạn cảm thấy mọi sự bất ổn trong hôn nhân của mình, nhưng thay vì muốn thay đổi hiện thực đó, bạn lại không làm gì cả.

Điều đó đồng nghĩa với việc tình trạng bất ổn sẽ không được giải quyết. Bạn cũng đã bỏ mặc hôn nhân của mình với ý nghĩ “ra sao thì ra”, đây chính là mối nguy hại lớn đối với hôn nhân chẳng kém gì sự xuất hiện của người thứ 3. Và nhanh thôi, ly hôn là điều tất yếu sẽ xảy ra.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm