Nội dung
Ngày 20/5, đoàn kiểm tra Sở Y tế Phú Yên và Công an TP Tuy Hòa đã vào cuộc điều tra, làm rõ việc tiêm vắc-xin hết hạn cho trẻ em tại Trung tâm Y tế TP Tuy Hòa.

Sáng cùng ngày, ông Phan Văn Ngọc (ngụ phường 5, TP Tuy Hoà) đưa 2 con trai đến Trung tâm Y tế TP Tuy Hòa để tiêm vắc-xin phòng ngừa bệnh quai bị.

Khi thấy nhân viên y tế Phạm Quốc Pháp còn rất trẻ mang lọ vắc-xin TRIVIVAC (vắc-xin 3 trong 1 ngừa các bệnh quai bị, sởi và rubella), ông Ngọc lo ngại nên không cho tiêm. Sau đó, ông Ngọc nhờ bà Nguyễn Thị Khánh, Phó trưởng Khoa Kiểm soát dịch bệnh HIV/AIDS, tiêm giúp và nhờ Pháp xem hạn sử dụng của lọ thuốc trước khi tiêm.

Tá hỏa vì bị tiêm vắc-xin hết hạn

Hộp và lọ vắc-xin hết hạn sử dụng đã tiêm cho em Phan T.T vào sáng 20/5

Tuy nhiên, sau khi con trai lớn là Phan T.T được tiêm vắc-xin, ông Ngọc cầm lọ thuốc lên xem mới phát hiện hạn sử dụng ghi trên đó là ngày 30-4-2013. Ông Ngọc đã phản ánh sự việc đến các cơ quan chức năng.
 
Lọ vắc-xin tiêm cho con ông Ngọc nằm trong trong hộp vắc-xin gồm 5 lọ, đã sử dụng hết 3 lọ, trên vỏ hộp ghi rõ hạn sử dụng là ngày 30-4-2013. Lô vắc-xin này gồm 10 hộp với 50 lọ được nhập về Trung tâm Y tế TP Tuy Hòa vào ngày 15-4-2013.

Tá hỏa vì bị tiêm vắc-xin hết hạn

Nhiều người lo lắng kéo đến Trung tâm Y tế TP Tuy Hòa tìm hiểu sự việc

Trên hóa đơn xuất hàng của Trung tâm Y tế TP Tuy Hòa ghi hạn sử dụng là 30-6-2013 nhưng không hiểu sao lại có những hộp vắc-xin hạn sử dụng ngày 30-4-2013. Hiện 48 lọ vắc-xin trong lô hàng đã sử dụng. Cơ quan chức năng chưa xác định đã bao nhiêu người tiêm vắc-xin hết hạn trong lô hàng này.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Vạch mặt thần y chữa bách bệnh bằng mát xa

Đang là một anh thợ mộc, phút chốc Hoàng Văn Viện bỗng xoay sang tuyên bố hành nghề bốc thuốc. Một đồn mười, mười đồn một trăm..., những câu chuyện đồn đại về vị "thần y" ở xã Mỹ Thái, huyện Lạng Giang (Bắc Giang) được chính những người dân địa phương thả sức tô vẽ...

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Vạch mặt hóa chất lạ ép mít chín

Để có được những ruột mít thơm ngon, đẹp mã bán ra thị trường, nhiều chủ vựa mít đã bất chấp an toàn sức khỏe người tiêu dùng, bằng cách dùng hóa chất “hô biến” những trái mít còn xanh thành chín vàng, mùi thơm ngào ngạt chỉ trong vòng 24 giờ đồng hồ.

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm