Nội dung
Thải độc cho cơ thể là điều vô cùng quan trọng để chống lại stress và tổn thương do độc tố. Có rất nhiều loại thực phẩm trong thiên nhiên có thể giúp bạn điều này.

Theo TS. BS. Phan Bích Nga, Viện Dinh dưỡng Quốc gia, khái niệm thực phẩm thải độ là những loại thực phẩm khi hấp thu vào cơ thể sẽ như chiếc bàn chải mềm loại bỏ đi các độc tố và tăng cường chức năng hoạt động của các cơ quan trong cơ thể, đặc biệt là cơ quan tiêu hóa. Trên thực tế có một số thực phẩm có thể giúp cơ thể thải độc.

Những thực phẩm giúp cơ thể giải độc

Actiso giúp người ăn uống khó tiêu, đầy bụng. (Ảnh minh họa)

Như actisô: với người ăn uống khó tiêu, đầy bụng, nhất là khi ăn đồ nhiều đạm từ động vật rất cần bổ sung thêm actisô.

Để tốt cho gan nên bổ sung, những loại thực phẩm như cà rốt, nho. Cà rốt nói riêng và rau xanh nói chung cung cấp một lượng chất xơ rất lớn, giúp thanh lọc loại bỏ những độc tố ra khỏi cơ thể, phòng và trị một số bệnh tiêu hoá.

Với người gặp vấn đề về đường ruột, trong trường hợp mắc bệnh tiêu chảy có thể ăn cà rốt, khiến khả năng hồi phục nhanh.

Với người nhiễm độc thuỷ ngân, bên cạnh phác đồ điều trị ngộ độc thuỷ ngân cũng nên sử dụng những thực phẩm tốt nhất cho hoạt động, sức khoẻ của đường ruột như cà rốt.

Những thực phẩm có tác dụng cho thận, lợi tiểu như: nho, dâu ngô, bông mã đề. Những thực phẩm giàu chất xơ sẽ tốt nhất cho sức khoẻ của đường ruột.

Từ thực phẩm chúng ta ăn vào có thể tích tụ độc tố nhưng cũng từ thực phẩm có thể giúp loại bỏ độc tố. Một chế độ dinh dưỡng với các loại thực phẩm có vai trò diệt khuẩn, thải độc sẽ giúp đảm bảo sức khoẻ các thành viên trong gia đình bạn.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Vạch mặt thần y chữa bách bệnh bằng mát xa

Đang là một anh thợ mộc, phút chốc Hoàng Văn Viện bỗng xoay sang tuyên bố hành nghề bốc thuốc. Một đồn mười, mười đồn một trăm..., những câu chuyện đồn đại về vị "thần y" ở xã Mỹ Thái, huyện Lạng Giang (Bắc Giang) được chính những người dân địa phương thả sức tô vẽ...

Xem thêm  

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Vạch mặt hóa chất lạ ép mít chín

Để có được những ruột mít thơm ngon, đẹp mã bán ra thị trường, nhiều chủ vựa mít đã bất chấp an toàn sức khỏe người tiêu dùng, bằng cách dùng hóa chất “hô biến” những trái mít còn xanh thành chín vàng, mùi thơm ngào ngạt chỉ trong vòng 24 giờ đồng hồ.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Nhận diện bún chứa độc chất gây ung thư

Trong những ngày gần đây, cơ quan chức năng phát hiện hàng loạt các cơ sở sản xuất bún có chứa chất huỳnh quang gây ung thư. Theo các chuyên gia hoá học, không nên mua loại bún có sợi trắng bóng, óng ánh dưới ánh sáng mặt trời.

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm