Nội dung
Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết, 7/7 mẫu trà chanh hè phố được lấy ngẫu nhiên ở TP.Hồ Chí Minh không phát hiện kim loại nặng, phẩm mầu công nghiệp và đường hóa học.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP. Hồ Chí Minh đã lấy mẫu, kiểm nghiệm các chỉ tiêu đánh giá an toàn thực phẩm đối vớí trà chanh hè phố tại một số quận ở TP.Hồ Chí Minh. Chi Cục đã lấy 7 mẫu, kết quả kiểm nghiệm cho thấy, 7/7 mẫu trà chanh không phát hiện kim loại nặng, phẩm mầu công nghiệp và đường hóa học.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, kết quả giám sát vẫn chưa phát hiện trà chanh hè phố có các chất độc hại ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

100 mẫu trà chanh không có chất độc hại

Cục An toàn Thực phẩm chưa phát hiện trà chanh vỉa hè có chứa chất độc hại

Hiện Cục vẫn đang chỉ đạo các địa phương tiếp tục giám sát, lấy mẫu trà chanh hè phố để kiểm nghiệm phát hiện hóa chất độc hại và sẽ tiếp tục thông tin cảnh báo kịp thời cho người tiêu dùng.

Cùng ngày 28/5, Cục An toàn Thực phẩm cũng cho biết, liên quan đến thông tin phản ánh nước “phở bẩn” tại nhà số 10 ngõ 2 đê Tô Hoàng, phường Cầu Dền, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, Cục đã chỉ đạo các cơ quan chức năng TP.Hà Nội kiểm tra.

Đoàn kiểm tra đã phát hiện 12kg ruốc thịt lợn thành phẩm không có nhãn mác, không có hạn sử dụng được bảo quản trong túi nilong trắng và 1,5 lít nước luộc thịt. Ngoài ra, cơ sở chưa xuất trình được giấy phép đăng kí kinh doanh; giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm; kiểm nghiệm mẫu ruốc thành phẩm; giấy kiểm tra vệ sinh thú ý; hợp đồng mua bán, chứng từ chứng minh nguồn gốc của thịt lợn và gia vị muối, nước mắm, mỳ chính để làm ruốc thịt và giấy khám sức khỏe, tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm của chủ cơ sở.

Sau khi làm việc với các bên liên quan, phòng y tế quận đã lập biên bản làm việc với nội dung đề nghị: Gia đình bà Oanh khi thực hiện sản xuất, chế biến và kinh doanh ruốc thịt lợn, nước nấu phở thì phải nghiêm túc thực hiện đầy đủ các quy định pháp luật hiện hành về lĩnh vực an toàn thực phẩm, nếu gia đình cố tình vi phạm sẽ chịu mọi xử lý của pháp luật.

Cục An toàn thực phẩm sẽ tiếp tục thông tin kịp thời đến người tiêu dùng khi có kết quả kiểm nghiệm mẫu ruốc và nước luộc thịt của cơ sở nói trên.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Vạch mặt hóa chất lạ ép mít chín

Để có được những ruột mít thơm ngon, đẹp mã bán ra thị trường, nhiều chủ vựa mít đã bất chấp an toàn sức khỏe người tiêu dùng, bằng cách dùng hóa chất “hô biến” những trái mít còn xanh thành chín vàng, mùi thơm ngào ngạt chỉ trong vòng 24 giờ đồng hồ.

Xem thêm  

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Nhận diện bún chứa độc chất gây ung thư

Trong những ngày gần đây, cơ quan chức năng phát hiện hàng loạt các cơ sở sản xuất bún có chứa chất huỳnh quang gây ung thư. Theo các chuyên gia hoá học, không nên mua loại bún có sợi trắng bóng, óng ánh dưới ánh sáng mặt trời.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm