Nội dung

Một vụ việc mới được vỡ lẽ ra gần đây, vào năm 2015, khi tiến vào thị trường Trung Quốc, hãng đã gặp phải vấn đề khá nghiêm trọng. Các tài xế Trung Quốc đã lạm dụng chính sách thưởng của Uber bằng cách sử dụng những chiếc iPhone bị đánh cắp để tạo hàng loạt tài khoản giả và đặt xe.

Suýt chút nữa thì uber đã bị khai tử trên ios từ năm 2015

Startup gọi xe này đã phải ra quyết định làm một việc mà sau khi Apple phát hiện ra, đích thân vị CEO Tim Cook đã đe dọa Uber. Các kỹ sư Uber đã thêm một đoạn code theo dõi dấu vân tay trên ứng dụng của mình. Tính năng này được dùng để xác thực danh tính của lái xe.

Suýt chút nữa thì uber đã bị khai tử trên ios từ năm 2015 Gọi xe trên ứng dụng Uber

Tuy Uber đã cam kết rằng sau khi xác nhận thành công, đoạn mã này sẽ được xóa. Thực tế, được biết, những chiếc iPhone đó vẫn còn có thể theo dõi từ xa sau khi đoạn code trên đã được xóa.

Apple nghiêm cấm mọi ứng dụng thực hiện điều này trên các thiết bị iDevice của họ. Thế là đích thân Tim Cook đã gặp riêng với Travis Kalanick - CEO của Uber. Và buổi gặp mặt này không mấy suôn sẻ.

Suýt chút nữa thì uber đã bị khai tử trên ios từ năm 2015 Travis Kalanick - CEO của Uber

Tim Cook đã đe dọa sẽ gỡ ứng dụng Uber khỏi App Store nếu như hãng không chấp thuận các chính sách về quyền riêng tư Apple. Sau đó, Uber đã thay đổi phương thức xác thực dấu vân tay này sao cho phù hợp với quy định của Táo khuyết.

Vậy nên, Uber đã “thoát chết” trong gang tấc. Suýt chút nữa là chúng ta đã không còn được gọi xe bằng iPhone từ...năm 2015 rồi.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm