Nội dung

1. Google Drive/Evernote (Android)

5 ứng dụng scan tài liệu miễn phí có thể giúp bạn tăng tốc độ làm việc hằng ngày

Ít người biết bộ ứng dụng lưu trữ đám mây Google Drive này có tích hợp tính năng scan tài liệu cấp tốc. Những gì bạn cần làm là chụp bức ảnh, sau đó cho vào ứng dụng này để “số hóa” đoạn văn bản ấy thành file Word. Tất nhiên, Google Drive hoàn toàn miễn phí.

Bên cạnh đó, nếu bạn dùng ứng dụng ghi chú Evernote thì bạn cũng có thể dùng công cụ scan tài liệu tích hợp sẵn trong ứng dụng này. Thậm chí nó còn dễ hơn trên Drive, bạn chỉ cần giơ tài liệu trước máy để camera nhận diện, sau đó mọi văn bản sẽ được chuyển thành tập tin kỹ thuật số.

Tải về: Drive | Evernote

2. CamScanner (Android/iOS)

CamScanner không có tính năng scan theo thời gian thực, nhưng nó có thể tự động crop file sao cho phù hợp với kích thước văn bản. Các ứng dụng khác thì không có tính năng này.

CamScanner còn có tính năng thêm ghi chú và nhận dạng OCR cao cấp. Người dùng sẽ phải trả thêm phí để dùng 2 tính năng Premium này. Ngoài ra, scan tài liệu bằng CamScanner thì hoàn toàn miễn phí.

Tải về: Android | iOS

3. Scannable (iOS)

5 ứng dụng scan tài liệu miễn phí có thể giúp bạn tăng tốc độ làm việc hằng ngày

Trên iOS, tính năng quét tài liệu của Evernote đã được chuyển đổi thành một ứng dụng hoàn toàn riêng biệt. Đó là Scannable - một ứng dụng tự động scan tài liệu thông qua camera của máy: chụp nhanh một bức hình và “số hóa” văn bản ngay lập tức. Sau đó bạn có thể đồng bộ hóa với tài khoản Evernote của mình.

Tải về: iOS

4. Scanbot (Android/iOS)

5 ứng dụng scan tài liệu miễn phí có thể giúp bạn tăng tốc độ làm việc hằng ngày

Scanbot thường được đánh giá là ứng dụng tốt nhất để scan tài liệu trên cả Android và iOS. Nó có một công cụ tự động phát hiện văn bản mạnh mẽ, chỉ cần chụp ảnh tài liệu là xong.

Scanbot cung cấp nhiều bộ lọc - biến tài liệu được quét thành định dạng đen trắng dễ đọc, hoặc sử dụng tùy chọn giữ màu nếu bạn scan tài liệu in màu.

Có hai chế độ quét đơn và quét liên tục: cho phép bạn chụp nhiều ảnh mỗi giây. Vì vậy bạn có thể quét nhiều trang chỉ trong một lần chụp.

Nếu bạn nâng cấp lên phiên bản Pro với giá 5,5 USD, bạn sẽ có thể đặt tên thông minh cho tài liệu, các tính năng quét OCR và khả năng thêm chũ ký ký tay vào tài liệu.

Tải về: Android | iOS

5. Genius Scan

5 ứng dụng scan tài liệu miễn phí có thể giúp bạn tăng tốc độ làm việc hằng ngày

Một ứng dụng khác có chức năng tự động scan tài liệu khi chụp, mặc dù nó chậm hơn một chút so với những ứng dụng trên. Tuy nhiên, Genius scan có thể thay đổi định dạng và kích thước của tài liệu đã được quét trước khi in (đủ mọi khổ giấy từ thiệp mời cho đến khổ A4).

Tải về: Android | iOS

Hi vọng những ứng dụng scan tài liệu này sẽ giúp bạn cải thiện hiệu suất làm việc nhiều hơn so với trước. Chúc các bạn thành công.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm