Nội dung

Trên thị trường Trung Quốc, không khó để tìm thấy những chiếc smartphone nhái với giá rẻ hơn nhiều lần và tất nhiên, chất lượng cũng tương xứng. Với sức hút mãnh liệt của iPhone, các nhà sản xuất nơi đây không dễ gì “tha” cho dòng smartphone cao cấp này.

Dưới đây là danh sách những chiếc điện thoại có ngoại hình giống y chang iPhone đến từ Trung Quốc.

1. Shenzhen Baili 100C bản sao iPhone 6/6 Plus

5 dòng iphone bị nhái nhiều nhất tại trung quốc

Đây là sản phẩm gây tranh cãi nhất tại Trung Quốc trong khoảng thời gian cách đây 2 năm. Xét về ngoại hình, ai cũng thấy được Baili 100C giống hệt iPhone 6/6 Plus. Nhưng nực cười ở chỗ, chính Apple lại bị kiện là ăn cắp bản quyền thiết kế chiếc điện thoại này. Do đó, dòng sản phẩm iPhone 6/6 Plus bị cấm bán ở thị trường Trung Quốc.

2. GooPhone i7/ i7 Plus

5 dòng iphone bị nhái nhiều nhất tại trung quốc Giống nhau tới phần mềm thế này thì chịu!

Chiếc smartphone này được bán với giá 150-160 euro trên Ebay. Máy có vỏ hộp y hệt vỏ của iPhone 7 và cũng có 5 màu để người dùng lựa chọn là đen bóng, đen mờ, bạc, vàng, vàng hồng. Người mua thậm chí có thể lựa chọn máy có logo Apple ở mặt sau hay không.

Thiết kế mô phỏng tới 99% smartphone của Apple nhưng điểm khác biệt nằm ở cấu hình. GooPhone i7 sử dụng chip MediaTek Helio 2,1 GHz, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 32 GB cho phép mở rộng dung lượng với thẻ MicroSD.

Camera sau 12 megapixel còn camera trước là 5 megapixel. Hệ điều hành là Android 6.0 thay vì iOS 10. Các tính năng khác như 4G LTE, WiFi, Bluetooth và USB cùng cảm biến vân tay cũng xuất hiện trên bản này.

3. iPhone 6S Trung Quốc

5 dòng iphone bị nhái nhiều nhất tại trung quốc

iPhone 6S Trung Quốc này có giá rẻ bèo, ngoại hình giống y hệt không khác gì sản phẩm cao cấp của Apple. Máy sử dụng hệ điều hành cũng có nét tương đồng với iOS nhưng phần cứng và pin thì tệ hơn nhiều.

4. Đến iPhone SE cũng bị “nhái”

5 dòng iphone bị nhái nhiều nhất tại trung quốc

Ngay cả khi Apple chưa tung ra sản phẩm của mình mà các nhà sản xuất smartphone Trung Quốc đã bán cho khách hàng “rần rần”. Nạn nhân lần này không ai khác chính là iPhone SE.

Tuy nhiên, phiên bản nhái này nhiều đặc điểm giống iPhone 6 và iPhone 6S hơn là bản SE chính thức của Apple.

5. Cool999 nhái iPhone đời đầu

5 dòng iphone bị nhái nhiều nhất tại trung quốc

Không chỉ những chiếc điện thoại mới ra mắt mà ngay cả những chiếc điện thoại đời đầu của Apple các nhà sản xuất ở Trung Quốc cũng không “chừa ra”.

Tuy nhiên Cool999 lại sử dụng một biểu tượng trái táo khuyết ngược cho nút Home. Ngoài ra độ tinh xảo của những chi tiết khác cũng kém xa so với bản gốc của Apple.

Qua bài viết này, hi vọng các bạn sẽ cẩn thận trước những nơi bán iPhone nhưng có giá rẻ bèo. rất có thể đây là những sản phẩm nhái giống như trên.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm