Nội dung
Sherry Fuller, 40 tuổi, tình nguyện viên trong một dự án từ thiện về vệ sinh môi trường ở Madagascar suýt chết sau khi bị một con sán dây khổng lồ làm tổ trong não.

Nguyên nhân dẫn tới tình trạng trên được cho là Sherry Fuller đã sử dụng nguồn nước hoặc thức ăn bị ô nhiễm.

Suýt chết vì bị sán dây khổng lồ làm tổ trong não

Sherry Fuller trong một dự án tình nguyện

Khi trở về nước Anh, Sherry Fuller bắt đầu cảm thấy cơ thể mình có những biến đổi khác lạ. Cô luôn bị nhưng cơn đau đầu dữ dội hành hạ. Sau đó, chúng đã tiến triển thành những cơn động kinh thường xuyên khiến các bác sỹ phải bó tay.

Suýt chết vì bị sán dây khổng lồ làm tổ trong não

Sherry Fuller bị sán dây khổng lồ làm tổ khi đang làm tình nguyện ở Madagascar

Những cơn động kinh tăng ngày một nhiều với số lượng lên tới 4-5 lần một ngày. Một phần mắt phải của Fuller sưng và thâm đen lại. Sau chụp chiếu, bác sỹ địa phương cho rằng não của cô Fuller có một khối u, và nó chính là nguyên nhân gây sưng tấy não bộ.

Sau đó, Sherry Fuller được chuyển vượt tuyến lên Bệnh viện Hoàng gia London để gặp bác sỹ chuyên gia thần kinh. Tại đây các bác sĩ cho biết cô không bị u não nhưng đó có thể là virus HIV hoặc virus gây bệnh lao.

Sherry Fuller nói: “Đó thực sự là 3 tuần khủng khiếp nhất tôi từng trải qua. Mọi chuyện chỉ trở nên bình thường khi có chuẩn đoán chính xác, đó là một con sán lớn”. Con sán nằm trong não Sherry Fuller có kích thước to bằng một đồng xu chính là nguyên nhân gây ra những cơn đau đầu không dứt.

Suýt chết vì bị sán dây khổng lồ làm tổ trong não

Con sán có kích cỡ to bằng một đồng xu 5 pence

Các bác sỹ đã kê đơn thuốc giun cho Fuller. Nhưng mọi việc dường như chưa dừng lại ở đó, do cơ thể bị phản ứng lại với đơn thuốc khiến chân và lưng của Fuller bị sưng phù lên. Một lần nữa, cô lại phải sử dụng thuốc chống động kinh để ngăn chặn tác dụng phụ của đợt điều trị. Nhớ lại thời điểm đó, Fuller cho biết mình hoàn toàn bị mất bộ lọc âm thanh ở tai. Cô không thể nghe thấy tiếng nói, tiếng chạy của máy photocopy, thậm chí không thể tự quyết định, không thể chơi những trò xếp hình tư duy.

Cuối cùng, sau 2 năm điều trị, Sherry Fuller mới thực sự bình thường trở lại.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm