Nội dung
Nấm càng tiếp xúc nhiều với ánh sáng mặt trời càng sản sinh ra nhiều vitamin D.

Các nhà khoa học tại Hiệp hội Hóa sinh Mỹ đã nghiên cứu trên 30 người trưởng thành trong 12 tuần. Theo đó, họ được chia làm hai nhóm sử dụng sản phẩm vitamin D và những loại nấm được tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Kết quả cho thấy, không có sự khác biệt nào về nồng độ vitamin D của nhóm sử dụng nấm.

Kết quả trên cho thấy, nấm tiếp xúc với ánh sáng mặt trời có thể cung cấp vitamin D như một loại thực phẩm chức năng. Nấm biến ánh sáng tia cực tím từ mặt trời thành các vitamin và cả sau khi thu hoạch, chúng vẫn tiếp tục sản xuất các chất dinh dưỡng miễn là tiếp xúc với ánh nắng.

Ăn nấm thế nào cho đúng

Ăn nấm có chứa vitamin D2 có hiệu quả duy trì hàm lượng vitamin D trong cơ thể

Tiến sĩ Michael Holick- trưởng nhóm nghiên cứu trên nói: “Ăn nấm có chứa vitamin D2 có hiệu quả duy trì hàm lượng vitamin D trong cơ thể tương tự như uống một loại thực phẩm bổ sung”.

Do đó, người tiêu dùng được khuyên nên sử dụng đa dạng các loại nấm, để chúng ở bên ngoài nửa giờ trước khi ăn và thời giờ lí tưởng để tiếp xúc với ánh nắng là từ 10 giờ sáng tới 3 giờ chiều.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Bế tinh dễ bị vô sinh

Không ít ông chồng muốn chứng minh sức mạnh với vợ, cố kiềm chế xuất tinh càng lâu càng tốt để giúp vợ lên “đỉnh” nhưng ác thay, điều này đã gây ra hiện tượng vô sinh…

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm