Nội dung
Phân tích máu những người đang bị trầm cảm rất nặng, người ta có thể phát hiện những người nào chán đời và tuyệt vọng đến mức đang có ý định tự sát.

Các nhà y học đã theo dõi và điều trị cho 122 bệnh nhân tâm thần đang bị hành hạ bởi triệu chứng trầm cảm nặng, trong đó qua tâm sự, người ta được biết có 29 người nuôi ý định tự sát rất mạnh, 45 người đôi khi xuất hiện trong đầu hoặc bị ám ảnh bới ý định này.

Những người còn lại biết bệnh của mình, chịu khó chữa trị theo lời khuyên của bác sĩ để sơm trở lại cuộc sống bình thường được coi như nhóm đối chứng.

Phát hiện ý định tự sát nhờ xét nghiệm máu

Phân tích máu có thể phát hiện bệnh trầm cảm rất nặng

Các nhà y học tại Bệnh viện thực tập Y học thuộc Trường ĐH California đã phát hiện thấy trong máu của những người không muốn sống nữa có những chất đánh dấu thể hiện sự viêm nhiễm.

Quá trình viêm nhiễm trong máu càng nặng thì bệnh nhân càng có những ý định tìm đến cái chết hoặc thể hiện những hành vi muốn tự sát rất cụ thể. Các nhà nghiên cứu giả định rằng ý định tự sát đã kích hoạt phản ứng stress và xúc tiến việc tổng hợp chất hocmon citoxin.

Những kết quả thu được có thể giúp các nhà dược học tìm ra những loại thuốc mới để điều trị các bệnh tâm thần (trầm cảm, stress…) và cũng từ đó xây dựng phương pháp test để phát hiện những người do thất vọng hoặc một cú sốc nào đó trong đời đưa đến ý định tự sát.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Jolie cắt ngực: Bác sĩ Việt Nam nói gì?

Cách đây 3 ngày, ngôi sao Hollywood Angelina Jolie tiết lộ trên New York Times rằng cô đã cắt bỏ toàn bộ hai bên vú để ngăn ngừa bệnh ung thư. Các chuyên gia Việt Nam cho rằng, quyết định của Angelina Jolie quá “vội vàng”.

Xem thêm  

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Cách phòng và xử trí đột quỵ do nắng nóng

Mới đầu mùa hè nhưng nhiệt độ đã tăng rất cao, ở ngoài trời có khi lên tới 41 - 420C. Nhiệt độ cơ thể của chúng ta luôn ổn định ở mức chung quanh 37 độ C nên khi nhiệt độ môi trường tăng quá cao sẽ ức chế các quá trình chuyển hóa của cơ thể, làm tổn thương mô tế bào...

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm