Nội dung
Trong chế độ ăn uống hàng ngày, thực phẩm có chứa nhiều chất dinh dưỡng nhằm nuôi dưỡng cơ thể. Đặc biệt, 5 loại thực phẩm sau có lợi cho sức khỏe nhiều hơn bạn nghĩ.

1. Bơ

Các nghiên cứu cho thấy oleic acid là một loại chất béo đơn, không bão hòa được tìm thấy trong trái bơ (hay còn gọi là acid Omega-9), có tác dụng giảm cholesterol và giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch, tiểu đường. Trong bơ có chứa hàm lượng kali cao giúp chống lại các bệnh về tuần hoàn máu, giảm huyết áp. Bơ còn chứa nguồn lutein cao, có tác dụng bảo vệ đôi mắt, ngăn ngừa các bệnh về mắt như: đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng.

5 thực phẩm cực lợi cho sức khỏe

Trong bơ có chứa hàm lượng kali cao giúp chống lại các bệnh về tuần hoàn máu, giảm huyết áp

Đồng thời, trong bơ có chứa vitamin B6, đây là loại vitamin rất cần thiết, tham gia vào việc thực hiện các phản ứng hóa học diễn ra trong cơ thể, bên cạnh đó còn tăng cường hệ miễn dịch và sức đề kháng.

2. Chuối

Nhiều người có thể cho rằng chuối có chứa một hàm lượng lớn đường và nhiệt. Mặc dù vậy nhưng chuối không chỉ ngon miệng mà còn chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Một quả chuối nhỏ có chứa cùng một lượng calo, carbohydrate và chất xơ như một quả táo. Hơn thế nữa, chuối có chứa nhiều vitamin C, vitamin B6 và kali, rất hữu ích cho sức khỏe của tim.

5 thực phẩm cực lợi cho sức khỏe

Nhiều người có thể cho rằng chuối có chứa một hàm lượng lớn đường và nhiệt.

Ngoài ra, chuối còn có tác dụng dễ tiêu, giảm stress, ngăn ngừa ung thư và rất tốt cho những người tập thể thao, trước khi chạy bộ hoặc tập thể thao, bạn nên ăn chuối bởi chuối có chứa nhiều kali giúp bạn tránh bị chuột rút cơ bắp.

3. Ngô

Một số người không thích ăn ngô, bởi vì nó là một loại rau giàu tinh bột. Ngô có chứa tinh bột, nhưng nó cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng. Một tách ngô có chứa 5 gram protein, 4 gam chất xơ (bố sung hơn 25% so với nhu cầu hàng ngày của cơ thể con người). Đồng thời, nó cũng chứa rất nhiều vitamin B, có thể sản xuất năng lượng trong cơ thể.

5 thực phẩm cực lợi cho sức khỏe

Ngô có chứa tinh bột, nhưng nó cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng.

Dầu ngô rất giàu axit béo không bão hòa, có thể ức chế sự hấp thu cholesterol, làm giảm mức độ cholesterol trong máu, và ngăn ngừa bệnh tim mạch. Hơn nữa, ngô chứa rất nhiều chất xơ, có thể cung cấp cho bạn một cảm giác no và làm cho bạn ăn ít thực phẩm. Nó rất có lợi cho việc giảm cân.

4. Cà phê

Cà phê rất giàu chất chống oxy hóa, có thể cung cấp năng lượng cho cuộc sống hàng ngày của bạn. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, uống cà phê có thể làm giảm nguy cơ bệnh tiểu đường, và nó phát huy chức năng cải thiện tâm lý.

5 thực phẩm cực lợi cho sức khỏe

Cà phê rất giàu chất chống oxy hóa, có thể cung cấp năng lượng cho cuộc sống hàng ngày của bạn

Tuy nhiên, uống quá nhiều cà phê có thể ảnh hưởng đến huyết áp của bạn và chức năng của tim, gây ra sự lo lắng và khó chịu dạ dày và các triệu chứng khác. Hơn nữa, cà phê cũng có thể ảnh hưởng đến sự hấp thụ của canxi của cơ thể con người, và lâu dài nó sẽ không có lợi cho sự phát triển và khỏe mạnh của xương.

5. Bơ đậu phộng

Bạn thường có thể nghe nhiều người nói rằng ăn bơ đậu phộng sẽ làm cho bạn chất béo. Đúng là nó có chứa chất béo nhưng 30% lượng calo cần thiết cho cơ thể con người là do chất béo lành mạnh.

5 thực phẩm cực lợi cho sức khỏe

Nếu bạn ăn bơ đậu phộng thích hợp, nó sẽ có lợi cho cơ thể của bạn.

Do đó, nếu bạn ăn bơ đậu phộng thích hợp, nó sẽ có lợi cho cơ thể của bạn. Ngoài ra, đậu phộng là một trong những nguồn tốt nhất chất xơ và vitamin E. Các loại hạt khác như hạnh nhân và quả óc chó cũng là nguồn tốt cho bạn để có được chất béo khỏe mạnh mỗi ngày.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Bế tinh dễ bị vô sinh

Không ít ông chồng muốn chứng minh sức mạnh với vợ, cố kiềm chế xuất tinh càng lâu càng tốt để giúp vợ lên “đỉnh” nhưng ác thay, điều này đã gây ra hiện tượng vô sinh…

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Jolie cắt ngực: Bác sĩ Việt Nam nói gì?

Cách đây 3 ngày, ngôi sao Hollywood Angelina Jolie tiết lộ trên New York Times rằng cô đã cắt bỏ toàn bộ hai bên vú để ngăn ngừa bệnh ung thư. Các chuyên gia Việt Nam cho rằng, quyết định của Angelina Jolie quá “vội vàng”.

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm