Nội dung

Thời trang 1970 mang nhiều phong cách khác nhau. Hippie bohemian phô trương với những chi tiết tua rua, quần ống loe (bell-bottoms) và lông vũ, đăng ten. disco hào nhoáng với chất liệu polyester, sequin lấp lánh và những đôi giày platform cỡ lớn hay phong cách đặc trưng từ Jane Birkin - một biểu tượng thời trang denim nổi bật. Phong cách thập niên 70 đang quay lại và trở nên ưa chuộng trên sàn diễn của các nhà thiết kế nổi tiếng.

Bộ sưu tập lookbook mùa thu đông của nhãn hàng oasis đến từ Anh lấy cảm hứng từ thời trang 1970 sẽ mang lại cho phái đẹp cái nhìn mới mẻ về phong cách này.

Sự trở lại của thời trang thập niên 70

Là thời kỳ hoàng kim của âm nhạc Disco, trang phục lấp lánh ánh kim kết hợp với tua rua và sequin, khăn lông cáo sang trọng và những chuỗi trang sức bóng bẩy gợi lại bức tranh của các câu lạc bộ đêm nổi tiếng. Dưới ánh đèn, các cô gái đẹp lộng lẫy, cầu kỳ với khuyên tai bản to, trang sức và phụ kiện duyên dáng.

Sự trở lại của thời trang thập niên 70

Để tạo phong cách lịch thiệp, phái đẹp thường lựa chọn chất liệu vải nữ tính, tôn lên vẻ sang trọng. Các đường cắt tinh tế, tạo độ xòe rủ tự nhiên cho trang phục, kết hợp với sự mềm mại từ vải nhung và đăng ten mang đến vẻ nổi bật vừa đủ. Chi tiết thắt nơ cổ, cổ bèo vicoria hay quần ống rộng cạp cao đính khuy kim loại hai hàng là những đặc trưng cho dòng trang phục này.

Sự trở lại của thời trang thập niên 70

Hiệu ứng hình học cũng là một chủ đề mà thời trang thập niên 70 hướng tới. Các họa tiết thêu tay tinh xảo, hoa văn trang trí cách điệu khi soi kính vạn hoa là đặc trưng của các loại vải được ưa chuộng thời kỳ này. Bạn sẽ bị choáng ngợp bởi khả năng biến tấu đẹp đẽ của các khối hình học trên đa dạng các nền vải. Váy shift dress dáng suông, hay dáng xòe nhẹ fit & flare kết hợp với áo khoác jacket dáng ngắn sẽ mang lại nét mới lạ trẻ trung cho set đồ.

Sự trở lại của thời trang thập niên 70

Hình khối tribal xuất hiện phổ biến trên các dáng áo cardigan len dày dặn, kết hợp các yếu tố như phụ kiện trang trí tua rua, da lộn, mũ fedora tạo điểm nhấn rõ nét đậm chất hippie. Với họa tiết kẻ caro  sọc tăm hay khối lớn trên nền các chất liệu dạ, kiểu áo khoác ngoài với form dáng cứng cáp được ưa chuộng khi kết hợp với áo cổ lọ và chân váy mini skirt A-line điển hình.

Sự trở lại của thời trang thập niên 70

Sự kết hợp tương phản giữa họa tiết kẻ ô truyền thống đặc trưng xứ Wales hay sọc màu phong phú với các chất liệu tối giản như denim màu chàm, vải dệt kim vặn thừng gân mảnh tối giản hay vải boucle xù thô mộc tạo hiệu ứng thú vị. Cách phối đồ mang tới sự thanh lịch giản dị mà không hề nhàm chán. 

Sự trở lại của thời trang thập niên 70

Nhắc tới biểu tượng thời trang những năm 70 không thể bỏ qua denim với thiết kế quần ống loe, váy chữ A cài khuy trước. Vải dệt hoa Jacquad cũng thịnh hành với họa tiết hoặc hoa văn đảo màu trên mặt vải. Hai chất liệu trái ngược nhau thể hiện cuộc sống tách biệt giữa ngày và đêm. Ban ngày, các mẫu đồ mang tính thành thị và cơ bản với denim, trong khi đêm đến, vải gấm và satin bóng sáng đưa lại vẻ quý tộc.

Sự trở lại của thời trang thập niên 70

Được ưa chuộng từ năm 1960 nhưng đến năm 1970, chiếc áo khoác măng tô mới nở rộ và đa dạng về kiểu cách. Thiết kế sử dụng nhiều chất liệu như vải da, khaki, lông nẹp da, da lộn ghép miếng hay len twill hoặc dạ tweed đều có đặc trưng riêng. Sự đa dạng về kiểu dáng măng tô cũng đủ chiếm trọn cả tủ quần áo mùa đông.

Sự trở lại của thời trang thập niên 70

Áo choàng măng tô có nhiều dáng: kiểu ngắn, dài trên gối, kiểu tới mắt cá chân, dáng suông longerline hay kiểu xòe nhẹ. Thiết kế đa dạng với một đến hai hàng khuy hoặc chỉ thắt đai, dáng cape choàng không tay, ghi-lê tay cộc, dáng ôm cơ thể gọn gàng hay dáng kén bao trùm như một chiếc chăn ấm. Trang phục thiên về các gam màu trung tính đơn sắc, điểm xuyết các họa tiết kẻ sọc, ngang và caro.

Liên hệ: Hệ thống cửa hàng Oasis

Lầu 2 Crescent Mall, Phú Mỹ Hưng, quận 7, TP HCM.
Lầu 3 Unionsquare 171 Đồng Khởi, quận 1, TP HCM.
81-83 Nguyễn Trãi, quận 1, TP HCM.
Hoàng Thành Tower, 114 Mai Hắc Đế, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Fanpage: www.facebook.com/OasisVietnam 
Website: www.maisonjsc.com/vi-VN/oasis

(Nguồn: Oasis)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục