Nội dung
Warehouse và sự trở lại của phong cách thập niên 70

Sức ảnh hưởng của  thời trang thập niên 70 diễn ra trên khắp các sàn thời trang. Không chỉ Warehouse, trong các bộ sưu tập thu đông năm nay, sự đa dạng về chất liệu là lựa chọn ưu tiên. Các nhà thiết kế đã tìm kiếm và phối hợp những yếu tố mang hơi thở văn hóa rock’n’roll trong thời trang đường phố hiện đại. Ngoài màu đen và xanh navy truyền thống, trang phục sẽ xuất hiện phảng phất các gam vàng nâu từ chất liệu da đa dạng, màu rượu chát của da lộn, vải dạ cùng các chi tiết thêu tay.

Warehouse và sự trở lại của phong cách thập niên 70

Sử dụng các chất liệu lạ, Warehouse kết hợp tinh tế vải da cừu nẹp lông Mông Cổ với da lộn, vải da cứng quân dụng tán đinh mạnh mẽ cùng các chất liệu mềm mại có độ ôm hoặc rủ như lông và len. Điều này giúp trang phục trở nên hài hòa, mềm mại nhưng vẫn toát lên sức mạnh nội tâm từ những cô gái thành thị đậm chất Bắc Âu.

Warehouse và sự trở lại của phong cách thập niên 70

Chất liệu len được sử dụng đa dạng, từ áo khoác len dạ đan sợi chéo longerline, áo khoác len cardigan dáng dài dệt kim, tới đồ len pha kim tuyến cổ điển và len cashmere mềm mại thanh lịch nguyên set. Sự linh hoạt trong việc sử dụng chất liệu cho thấy len là một trong những ưu tiên của mùa đông. Các nhà thiết kế không ngừng khai thác khả năng và biến tấu ấn tượng của chất liệu.

Warehouse và sự trở lại của phong cách thập niên 70

Trước đây, các dáng áo măng tô đa phần đều giống nhau, đơn giản về kiểu dáng và được sử dụng chủ yếu trong quân ngũ với một hàng khuy trước ngực. Từ năm 1960, trang phục bắt đầu thịnh hành và nở rộ vào 1970. Ngày nay, sự đa dạng của thiết kế toát lên từ những chiếc áo choàng không tay (cape), áo chiết eo hoặc suông dáng dài trench coat, áo ghi-lê suông không tay, áo vạt đắp wrap coat, áo pea coat 2 hàng khuy… Tinh thần thập niên 70 với luồng gió Hippies qua những chiếc quần ống loe hoặc suông bản lớn, kết hợp cùng các dáng áo đơn giản, gọn gàng đang thu hút sự chú ý của phái đẹp.

Warehouse và sự trở lại của phong cách thập niên 70

Váy xòe mang lại sự nữ tính và nhẹ nhàng cho trang phục đông. Dáng xòe dễ kết hợp với các kiểu áo jacket, áo blazer dáng ngắn hay áo len (dạ) dáng dài. Những chi tiết biến tấu nho nhỏ như tay áo pagoda, dáng xòe low waist hông thấp hay váy maxi xòe nhẹ cắt xéo vải tinh tế làm cho các cô gái trở nên lạ lẫm, cổ điển hơn. Các màu trầm với hoa văn paisley nhẹ nhàng bản to hoặc đơn sắc kết hợp với vải voan hay dệt kim mềm rủ sẽ hoàn thiện vẻ hoài cổ vintage cho phong cách thời trang thu đông.

Warehouse và sự trở lại của phong cách thập niên 70

Bạn cũng có thể thay đổi mình bằng cách phối đồ lạ lẫm, mới mẻ như các outfit mà Warehouse giới thiệu trong lookbook mùa này. Phong cách thập niên 70 hiện rõ trong việc lựa chọn các chất liệu như lông thú, tua rua hay trang phục đinh tán cách điệu. Váy dáng suông thêu họa tiết kiểu thủ công mỹ nghệ kết hợp với jacket da lộn tua rua tạo nên set đồ bohemian đặc trưng. Trong khi đó, áo ghi-lê lông ombre thắt eo phối với chân váy pha làm bạn kiểu cách hơn. Các chất liệu trái ngược như áo chiffon pha đăng mềm mại đối chọi với váy da tán đinh cứng cáp khiến cho vẻ ngoài của các cô gái trở nên cuốn hút.

Warehouse và sự trở lại của phong cách thập niên 70

Các dáng váy dài từ đầu gối tới gót chân như midi, pencil skirt được ưa chuộng hơn trong mùa thu đông bởi khả năng giữ luồng không khí ấm theo suốt chiều dài váy mà không gây cảm giác khó chịu gò bó. Khi diện những item này, bạn cần tinh tế trong việc kết hợp áo khoác ngoài, tránh sự rườm rà. Warehouse gợi ý cho bạn một số cách mix-match để có một set đồ tinh tế và hợp mốt. 

Các mẫu trang phục đã có sẵn tại các cửa hàng Warehouse trên toàn quốc:
Tầng B1 Vincom Center 72 Lê Thánh Tôn, quận 1, TP HCM.
Tầng 2 Bitexco Financial Tower 02 Hải Triều, quận 1, TP HCM.
Tầng 2 Crescent Mall, Phú Mỹ Hưng, quận 7, TP HCM.
Hoàng Thành Tower 114 Mai Hắc Đế, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Tầng 3 Parkson Viet Tower 198B Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội.

Website: www.maisonjsc.com/vi-VN/warehouse 
Facebook: www.facebook.com/WarehouseVietnam
Instagram: instagram.com/warehouse_vietnam

(Nguồn: Warehouse)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục