Nội dung

900 trang phục Xuân Hè 2016 của 17 nhà thiết kế Việt Nam, Malaysia và Italy sẽ được giới thiệu trong bốn đêm (ba đêm Ready to Wear và một đêm Haute Couture), kéo dài từ 25 đến 28/9 tại Hà Nội. Chương trình năm nay hội tụ 16 nhà thiết kế gồm Minh Hạnh, Hà Duy, Vũ Việt Hà, Tăng Thành Công... và nhà thiết kế mới Cao Duy.

Ở các tuần thời trang thế giới, xu hướng mốt được thể hiện rất rõ nét, thống nhất giữa các bộ sưu tập của hầu hết thương hiệu lớn nhỏ. Sau các mùa trước bị đánh giá mờ nhạt về xu hướng, năm nay các nhà thiết kế Việt đã quan tâm hơn vấn đề này. Nhà thiết kế minh hạnh cho biết những đường thẳng, đường ngang, họa tiết kẻ đang mất dần đi, nhường lại cho một khuynh hướng khác là nếp gấp. Các bộ sưu tập được trình diễn sắp tới của các nhà thiết kế Việt sẽ đi theo xu hướng này. Trào lưu thiết kế này đòi hỏi người làm phải hiểu được cấu trúc cơ thể, từ đó tạo nên những phom dáng trên các nếp gấp.

Nhà thiết kế gạo cội xứ Huế đánh giá đa số mẫu thiết kế lần này đều có tính ứng dụng cao, phù hợp với người phụ nữ Việt Nam.

Tuần thời trang việt nam lăng xê xu hướng nếp gấp

Nhà thiết kế Minh Hạnh phát biểu trong cuộc họp báo tuần thời trang việt nam Xuân Hè 2016, diễn ra tại Hà Nội hôm 24/9. Ảnh: Linh Lê

Buổi họp còn bàn về tính chuyên nghiệp của sự kiện, khi những năm gần đây, Tuần lễ thời trang Việt Nam diễn ra đều đặn nhưng vẫn bộc lộ nhiều hạn chế cả về chuyên môn lẫn khâu tổ chức, dẫn đến sự thờ ơ của khán giả - những người tiêu dùng trong nước.

Nhà thiết kế Minh Hạnh nói ngắn gọn: "Tôi khẳng định tôi luôn chuyên nghiệp. Còn chuyên nghiệp thế nào, tôi xin nhường lời cho các nhà thiết kế trẻ". Nhà thiết kế Hùng Việt bày tỏ quan điểm một nhà thiết kế chuyên nghiệp là người có hai bộ sưu tập dành cho Xuân Hè và Thu Đông trong năm, thể hiện tính tiên phong và xu hướng của mùa. Đồng thời theo anh, việc hiểu rõ khái niệm Ready to Wear (dòng ứng dụng) và Haute Couture (dòng cao cấp) với giới thiết kế rất quan trọng.

Tuần thời trang việt nam lăng xê xu hướng nếp gấp

Một số mẫu thiết kế của Minh Hạnh được trình diễn trong họp báo. Ảnh: Linh Lê.

Nhà thiết kế ngọc hân cho rằng tính chuyên nghiệp của sự kiện Tuần thời trang Việt Nam nằm ở việc diễn ra đúng thời điểm. "Việc chúng ta tổ chức đúng thời điểm song song với Tuần thời trang Milan đang diễn ra là thể hiện sự chuyên nghiệp. Bởi nếu chúng ta tổ chức muộn, sau khi giới mốt quốc tế đã đưa ra hết khuynh hướng thì các nhà thiết kế Việt rất dễ bị ảnh hưởng và so sánh". 

Hà Duy nêu thêm quan điểm một nhà thiết kế thực thụ còn phải có trách nhiệm với sản phẩm của mình và luôn trau dồi kiến thức.

Ý Ly

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tinh tế, thanh lịch với thiết kế từ BYICE

Với phong cách thanh lịch, nữ tính và sang trọng, BYICE đã cho ra mắt bộ sưu tập thu đông với ba tông màu chủ đạo là đen - trắng - đỏ hiện đại, kết hợp với những họa tiết hoa tinh tế được thiết kế và in ấn độc quyền từ thương hiệu.

Xem thêm