Nội dung

Túi Pussy Pouch được thiết kế trên chất liệu nhựa trơn màu hồng nude, vàng ánh kim và đen. Ngay sau khi tung ra thị trường, mẫu túi "độc" đến từ thương hiệu DAMNsel nhanh chóng "lọt vào mắt xanh" của một số ngôi sao như Beyonce, người mẫu Andreja Pejic, Pussy Riot, Elliott Sailors...

Túi xách hình nhạy cảm gây sốc của nhà thiết kế mỹ

Nhà thiết kế rachel feinberg và chiếc túi đang gây sốt của cô.

Người tạo ra mẫu túi xách gây sốc này là Rachel Feinberg - nhà thiết kế đến từ Los Angeles (Mỹ). Cô từng theo học tại hai học viện thời trang hàng đầu thế giới là Parsons và Central Saint Martins. Ý tưởng về chiếc túi mang hình tượng của người phụ nữ nảy ra khi Rachel Feinberg đọc quyển sách The Politics of Reality: Oppression của tác giả Marilyn Frye. Một đoạn trong cuốn sách giải thích vì sao phụ nữ lại chiếm ít không gian hơn đàn ông ngay cả khi ngồi hay đi đứng. Đàn ông có thể thoải mái ngồi dang rộng chân và để túi trên sàn bên cạnh mình. Trong khi đó, phụ nữ thường phải ngồi khép nép với túi xách để trên đùi, nhất là những ai mặc váy.

"Tôi nhìn quanh mình và thấy mọi người đều ngồi đúng tư thế ấy. Đó hoàn toàn không phải là kiểu ngồi thoải mái nhất nhưng dường như trong vô thức phụ nữ chúng ta được dạy phải bảo vệ cơ thể mình như thế. Tôi là một nhà hoạt động nữ quyền, tôi tự hào về cơ thể mình nhưng nhận ra mình vẫn làm điều đó theo phản xạ tự nhiên từ trước đến nay. Tạo ra mẫu túi Pussy Pouch là nguồn động lực để tôi có thể phá vỡ định kiến này", Feinberg nói về nguồn cảm hứng của mình. 

Sản phẩm với hình ảnh nhạy cảm của Rachel Feinberg là điển hình cho trào lưu dùng thời trang để thay đổi nhận thức xã hội. Trong một năm nay, chủ đề "Nudity" (khỏa thân, trần trụi) đã xuất hiện ở các Tuần thời trang Thu Đông 2015 trên khắp thế giới. Nhiều nhà mốt tích cực lăng xê trào lưu này do nhu cầu giải phóng cơ thể cho nữ giới.

Trước Rachel Feinberg, nhà mốt Lemaire từng tung túi xách hình bộ ngực phụ nữ, show của Saint Laurent táo bạo khi để người mẫu Lida Fox catwalk với một bầu ngực để lộ hoàn toàn. Mới nhất là là hình ảnh những người mẫu để ngực trần, mặc váy trong suốt trong show Xuân Hè 2016 của Gucci.

Rachel Feinbeg sinh ra trong một gia đình có bố mẹ đều là bác sĩ. Cô cho biết điều này có tầm ảnh hưởng đến sự nghiệp của cô khi cảm thấy luôn bị hấp dẫn bởi hình ảnh cơ thể con người. Trước khi thiết kế nên chiếc túi Pussy Pouch, Feinberg không có thói quen dùng túi xách.  

Sao Mai

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tinh tế, thanh lịch với thiết kế từ BYICE

Với phong cách thanh lịch, nữ tính và sang trọng, BYICE đã cho ra mắt bộ sưu tập thu đông với ba tông màu chủ đạo là đen - trắng - đỏ hiện đại, kết hợp với những họa tiết hoa tinh tế được thiết kế và in ấn độc quyền từ thương hiệu.

Xem thêm