Nội dung
Sau khi ra mắt thì Zenfone 2 được đông đảo người sử dụng chú ý nhờ vào cấu hình cực mạnh cùng với mức giá "vừa tầm tay" của mọi người. Tuy nhiên chúng ta thường chỉ chú ý đến sức mạnh phần cứng của Zenfone 2 mà bỏ qua những tính năng phần mềm nổi trội được Asus phát triển thêm hay cải tiến lên từ phiên bản ZenUI cũ. Trong bài viết tôi sẽ điểm danh lại một số ứng dụng được Asus nâng cấp và thay đổi để phù hợp với ZenUI trên Android 5.0.


Sự thay đổi của những ứng dụng có sẵn trên zenfone 2

Hình ảnh Zenfone 2 (ảnh mạng)​


Các ứng dụng mới của giao diện ZenUI trên Android 5.0


Ở phần này, Asus thêm vào một số các ứng dụng để nhằm vào việc tạo thêm khả năng đa người dùng cho Zenfone 2 cũng như tối giản hóa quá trình sử dụng máy, các ứng dụng này khá đơn giản khi sử dụng nhưng mang lại sự tiện lợi rất cao. Để biết thêm chi tiết cho từng ứng dụng bạn vui lòng tham khảo tại bài viết sau đây: http://amtech.vn/threads/su-khac-biet-cua-zenui-tren-android-5-0-so-voi-truoc.319075/



Các ứng dụng được nâng cấp từ ZenUI bản cũ.


Dựa theo ưu thế về cấu hình và sức mạnh phần cứng của Zenfone 2 thì Asus đã nâng cấp các trình ứng dụng trước đây và tối ưu hóa ở mức cao nhất nhằm tạo ra những trải nghiệm thú vị cho người dùng và tiện lợi cho công việc.



Nâng cấp chuẩn giao tiếp mạng mới


Đây không phải là ứng dụng nhưng tôi muốn nhắc đến trong bài bởi vì nhờ sự cải tiến ở chuẩn mạng mà một số ứng dụng mới của Zenfone 2 hoạt động được.


Zenfone 2 là bản Zenfone đầu tiên sử dụng wifi 802.11ac trong họ Zenfone, đây là chuẩn wifi rất mới hiện nay và cao cấp nhất có tốc độ nhanh gấp 3 lần so với chuẩn phổ thông 802.11n trong điều kiện môi trường đồng nhất. Hơn thế nữa wifi ac còn cho khả năng đảm bảo ổn định truyền tải dữ liệu trên đường truyền giúp tất cả dữ liệu Zenfone 2 truyền tải không dây đạt được độ chính xác cũng như mức ổn định nhất.


Sự thay đổi của những ứng dụng có sẵn trên zenfone 2

Mạng wifif 802.11ac là chuẩn mạng mới nhất hiện nay (ảnh mạng)​


Tuy chuẩn wifi ac chỉ tương thích với modem ac và các thiết bị hỗ trợ ac mới có thể kích hoạt, nhưng từ cuối năm 2014 đến nay thì hầu hết các modem ở mức giá trung bình đều được hỗ trợ chuẩn mạng này nên người sử dụng sẽ không phải lo lắng về việc Zenfone 2 không tìm được modem hỗ trợ thích hợp.


Một điểm đáng chú ý nữa của Zenfone 2 về khả năng kết nối không dây là thiết bị hỗ trợ NFC (Near-Field Communications: là công nghệ kết nối không dây bằng cảm ứng từ trường trong phạm vi tầm ngắn khoảng cách vào khoảng 4cm), điều này có nghĩa là với mọi môi trường nào kể cả môi trường không hỗ trợ bất kì kết nối không dây nào khác thì Zenfone 2 vẫn có thể kết nối hay thậm chí là truyền tải dữ liệu với các thiết bị khác có hỗ trợ NFC (smartphone, tai nghe, loa, ...) chỉ bằng việc chạm 2 thiết bị với nhau thì NFC sẽ kích hoạt.


Xin nói thêm là theo thông tin chính thức thì trong cuối năm 2015 Việt Nam sẽ chính thức hỗ trợ thanh toán hàng hóa thông qua ví điện tử trên Smartphone, nghĩa là nếu mua bất kì hàng hóa nào bạn chỉ cần cầm Zenfone 2 và chạm nhẹ vào máy tính tiền thì máy sẽ tự động trừ tiền vào ví điện tử của bạn, rất tuyệt vời phải không nào?


Zenfone 2 được hỗ trợ mạng 4G LTE, về mặt kỹ thuật chúng ta có thể hiểu đơn giản dịch vụ mạng 4G LTE cho tốc độ tải xuống ở mức cao nhất đạt 300 Mbps, và tốc độ tải lên (mức cao nhất) đạt 75 Mbps với độ trễ trong việc truyền tải dữ liệu thấp hơn 5 ms. Bên cạnh đó, công nghệ 4G LTE cũng có khả năng quản lý các thiết bị di động có tốc độ di chuyển nhanh, cũng như những luồng dữ liệu đa điểm, tại nhiều vị trí khác nhau. Trước đây các thiết bị không được hỗ trợ chuẩn này bởi chi phí cho nó quá cao dẫn đến giá thành sản phẩm lớn, tuy nhiên với Zenfone 2 Asus đã sử dụng phương pháp tích hợp chip 4G ngay trên chip Soc giúp giảm đáng kể giá thành. Nhờ vậy tốc độ kết nối và truyền tải dữ liệu thông qua mạng không dây của Zenfone 2 đạt tới mức cao nhất cũng như sở hữu khả năng truyền tải chính xác nhất hiện nay.


Từ những điểm trên ta dễ dàng nhận thấy được khả năng tương tác mạng của Zenfone 2 là tốt đến mức nào so với các phiên bản cũ, và cho đến thời điểm hiện tại Zenfone 2 hiện là sản phẩm di động tầm trung có khả năng tương tác mạng không dây tốt nhất .



PC Link


Đây là ứng dụng có từ rất lâu được ra đời từ những phiên bản ZenUI đầu tiên, nó là một ứng dụng được Asus phát triển và tích hợp vào Zenfone có chức năng kết nối Zenfone với máy tính để truyền tải hình ảnh màn hình.

Trước đây PC Link hoạt động bằng cách kết nối Zenfone với máy tính thông qua cáp microUSB, tuy nhiên khi Zenfone 2 ra đời thì PC Link được nâng lên một tầm cao mới là có thể kết nối thông qua mạng wifi, đây được đánh giá như một bước đột phá của PC Link (thiết nghĩ bạn có thể phát màn hình của Zenfone 2 trực tiếp lên màn hình rộng của máy tính để cho mọi người xem phim hay show một màn chơi game ở khoảng cách xa và thậm chí là trình diễn slideshow, rất tuyệt vời phải không nào).


Sự thay đổi của những ứng dụng có sẵn trên zenfone 2

Kết nối PC Link giữa Zenfone 2 và laptop ​


Với chuẩn wifi ac mà Zenfone 2 hỗ trợ thì khi truyền dữ liệu bằng PC Link độ trễ cực thấp, trong điều kiện lý tưởng ta hầu như không cảm nhận được độ trễ này.

Để biết thêm về PC Link bạn có thể tham khảo video sau đây:






Voice Search


Đây là ứng dụng chắc khá ít người dùng Zenfone chú ý tới, tuy nhiên nó khá thú vị và đến phiên bản mới nhất trên Zenfone 2 thì khả năng nhận diện giọng nói đã được bổ sung thêm lượng dữ liệu khổng lồ về âm sắc để nhận biết chính xác hơn về chất giọng của từng vùng miền ở mỗi địa phương trên toàn thế giới.


Sự thay đổi của những ứng dụng có sẵn trên zenfone 2

Biểu tượng Voice Search trên ZenUI​


Sự thay đổi của những ứng dụng có sẵn trên zenfone 2

Giao diện tùy chọn của Voice Search


Sự thay đổi của những ứng dụng có sẵn trên zenfone 2

Giao diện nhận dạng âm thanh của Voice Search


Sự thay đổi của những ứng dụng có sẵn trên zenfone 2

Giao diện khi đã tìm kiếm hoàn thành của Voice Search​


Xin nhắc lại, đây là phần mềm cho phép ta tìm kiếm thông tin trên mạng bằng giọng nói thay vì phải gõ ký tự như thông thường (ví dụ ta muốn tìm thông tin về "hoa mặt trời" thì chỉ việc bật ứng dụng lên và nói "hoa mặt trời" thì máy sẽ tự nhận diện và đưa ra các thông tin tìm kiếm trên google về hoa mặt trời).



Khả năng cập nhật ZenUI


Zenfone 2 ra đời kèm theo phiên bản mới nhất của ZenUI, và kể từ phiên bản này Asus sẽ cập nhập cũng như bổ sung các tính năng mới cho giao diện liên tục. Để tiện lợi Asus đã cho phép người dùng trực tiếp cập nhập ZenUI thông qua Google Play Store đơn giản như cách cập nhập một ứng dụng.

Có thể nói cách này khiến người dùng Zenfone 2 thích thú hơn bởi nó mang lại cảm giác độc lập và liên tục được chăm sóc từ hãng sản xuất "ASUS", hơn nữa quá trình cập nhập được người dùng tự thực hiện cũng giúp chủ động và ít tốn thời gian hơn cho cả 2 phía.



Sạc nhanh của Zenfone 2


Chính xác mà nói đây là một công nghệ hoàn toàn mới của Asus ứng dụng lên Zenfone 2 giúp cài thiện tốc độ sạc pin lên tối đa, theo thông tin từ phía Asus đưa ra thì Zenfone 2 có khả năng đạt mức 60% pin từ 0% chỉ trong 39 phút ở điều kiện lý tưởng.


Đề biết thêm thông tin về công nghệ này bạn có thể tham khảo thêm bài viết tại đây:

http://amtech.vn/threads/tim-hieu-ve-pin-va-cong-nghe-sac-nhanh-cai-tien-tren-zenfone-2.318919/



Lời kết:


Từ những thông tin trên ta dễ dàng nhận thấy Asus thiết kế Zenfone 2 đẩy mạnh ở khả năng cấu hình phần cứng và phần mềm để nhắm đến thị hiếu người dùng thích chơi game và thực hiện những tác vụ nặng trên Smartphone.


Về mặt cấu hình thì Zenfone 2 đáp ứng hoàn toàn tốt tất cả các tác vụ yêu cầu phần cứng trên smartphone hiện nay kể cả những tác vụ 3D nặng nhất.


Các phần mềm và ứng dụng Asus phát triển cho Zenfone 2 cũng nhằm hỗ trợ cho phần cứng và tính đa dụng cho người dùng. Hơn nữa công nghệ mới cũng được tích hợp rất nhiều vào máy nhằm tạo liên kết tốt nhất với các thiết bị ngoại vi hiện nay nhất là những thiết bị mới.


Ở mức giá của mình thì Zenfone 2 hoàn toàn đủ khả năng đánh bật tất cả các đối thủ khác cùng phân khúc cho đến thời điểm hiện tại. Đây có lẽ là một lựa chọn phù hợp cho đại đa số người dùng hiện nay.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm