Nội dung
Với phiên bản apple watch Edition bằng vàng, Jony Ive đã nói với tờ The Financial Time rằng apple đã có qui trình để kết nối chặt chẽ và làm các phân tử vàng sát lại gần nhau hơn, nhờ đó làm vàng của Apple cứng hơn vàng tiêu chuẩn.

Apple tạo ra hợp kim vàng mới dành cho apple watch

Hơn thế nữa, các nhà giả kim giải thích rằng phương pháp nén các nguyên tử vàng của Apple có thể giảm đáng kể lượng vàng cần thiết trong các sản phẩm Apple Watch nhưng độ cứng vẫn được đảm bảo.

Dr. Drang của trang Leancrew đã chỉ ra qui trình gia công vàng đã được đăng kí bản quyền có thể thực sự giảm lượng vàng trong chiếc đồng hồ gần một nửa. Nhưng liệu điều này có làm nó trở thành vàng 9 karat?

Leancrew giải thích rằng đơn vị "karat" được tính dựa theo tỉ lệ của vàng so với các nguyên tử khác trong hợp kim. Ví dụ như vàng 18 karat là 75% nguyên tử vàng và 25% là các nguyên tử khác, được tính bằng gram. Nhưng ở đây, Apple đã khéo léo hơn. Nếu Apple lấy đầy 25% đó bằng nguyên tử chiếm nhiều dung tích hơn (hay mật độ ít hơn), họ có thể "kéo dãn" 75% nguyên tử vàng để lượng vàng trong chiếc đồng hồ dày đặc hơn.

"Vì vàng Apple là một hỗn hợp ma trận kim loại, không phải là hợp kim tiêu chuẩn. Thay vì hòa trộn vàng với bạc, đồng hoặc các kim loại khác để làm nó cứng hơn, Apple đang hòa trộn vàng với các hạt gốm có mật độ ít hơn. Gốm làm cho vàng của Apple cứng hơn và chống trầy xước - điều mà Tim Cook đã đề cập đến trong lần ra mắt vào tháng 9 - và điều này cũng làm nó trông ít thô hơn."Tiết kiệm dung tích vàng dùng trong sản xuất rất quan trọng cho Apple Watch phiên bản Edition. Một điều nữa, nó sẽ giúp hạ giá apple watch edition để nhiều người có thể mua được phiên bản này.

Nếu không có sự cắt giảm lượng vàng, một tính toán vui cho thấy Apple sẽ cần 1/3 số vàng trên thế giới nếu Apple Watch Edition cháy hàng.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm