Nội dung
niềng căm với trọng lượng nhẹ và giúp xe chạy dễ dàng hơn trên nhiều địa hình, với những ưu điểm nổi trội thì khi sử dụng bánh niềng căm anh em vẫn cần lưu ý 2 điểm ngay bên dưới.

Sử dụng niềng căm và những lưu ý cực kì cần thiết
Sử dụng niềng căm và những lưu ý cực cần thiết.

Sử dụng niềng căm và những lưu ý cực kì cần thiết
Kiểm tra và căng lại căm xe
Thường xuyên kiểm tra độ căng của căm, khác với niềng đúc thì khi sử dụng niềng căm anh em cần kiểm tra và điều chỉnh lại độ căng của căm sau một thời gian sử dụng, do tác động của trọng lượng cũng như khi xe lao qua các ổ gà trên đường sẽ làm căm bị giãn ra không đồng đều.

Nếu không được tăng điều chỉnh lại những cây căm quá căng sẽ bị gãy, cảm giác bánh xe bị chao đảo khi chạy và khó điều khiển. Theo kinh nghiệm riêng thì cứ sau khoảng 5.000 km sử dụng xe anh em nên kiểm tra và tăng căm lại ngay nếu thấy cần thiết.

Khi điều chỉnh phải đảm bảo những cây căm đều có lực căng đồng đều để tránh bị đứt gãy khi đang hoạt động.

Sử dụng niềng căm và những lưu ý cực kì cần thiết

Thay thế căm sau một thời gian sử dụng
Như mình đã nói ở trên căm xe sẽ bị giãn ra theo thời gian sử dụng và đến một thời điểm nào đó những cây căm sẽ không còn đảm bảo độ an toàn cho xe nữa, những cây căm còn bị rỉ sét nếu đã sử dụng quá lâu và buộc phải được thay thế.

Những dấu hiệu cho thấy anh em cần thay lại bộ căm xe mới là: xuất hiện rỉ sét, căm nhanh giãn mặc dù mới được điều chỉnh lại, đã có cây căm bị gãy, căm bị cong vênh. Nếu thấy những dấu hiệu trên thì tốt nhất anh em nên đi thay lại ngay bộ căm xe mới.

Sử dụng niềng căm và những lưu ý cực kì cần thiết

Căm quá lâu ngày không được thay thế sẽ dễ dẫn đến những hư hỏng khi đang sử dụng đặc biệt là lúc chở nặng hoặc chạy xe ở tốc độ cao. Một bộ căm chỉ có giá vài trăm nghìn đồng đừng tiếc ít tiền này mà làm mình gặp phải những nguy hiểm khi sử dụng xe.

Lợi thế từ việc sử dụng bánh căm anh em đều biết và chỉ cần quan tâm những điều mình vừa chia sẻ phía trên là đã có thể yên tâm sử dụng được rồi.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tìm hiểu Honda Lead 125

Honda Lead 125 - sức hút từ sự cải tiến Động cơ nâng từ 110 lên 125 phân khối, tích hợp công nghệ tắt động cơ khi dừng quá 3 giây, nắp bình xăng tiện dụng khiến Lead thân thiện hơn dù vẫn còn nhược...

Xem thêm  

Honda 67 lạ mắt của thợ độ Việt Nam

Rũ bỏ vóc dáng hiền lành, chiếc 67 trở nên dữ dằn với mặt nạ trước, ống xả vắt cao, và nhiều trang bị hầm hố. Hầu hết các chi tiết của xe đều được làm mới theo phong cách môtô thể thao....

Xem thêm  

Chạy thử Super Dream 2013

Chạy thử Super Dream 2013: Không còn là giấc mơ đẹp Mẫu xe số "siêu giấc mơ" với động cơ 110cc vừa ra mắt của Honda Việt Nam sở hữu thiết kế lai tạp, không bắt mắt và động cơ mới cũng chưa thực...

Xem thêm  

Hình ảnh các thể loại xe đạp

Các thể loại xe đạp: Road bike Mountain bike Touring bike BMX buy Trials Ngoài ra còn một số biến thể khác như Tandem Fixed gear bike (Sài Gòn đang manh nha, hình như Hà Nôi chưa có) ...

Xem thêm