Nội dung

Sự cho đi - bài học rất nhiều năm của tôi

1./

Tôi thích nhìn, đọc và nghe những người thành công chia sẻ. Người thành công- không phải người có thật nhiều tiền, không phải người ở chức vị cao nào. Tôi  thấy được, họ thõa mãn với chính họ, ở những điều họ đạt được. Họ thành công ở mức mà chính họ, chứ không phải xã hội đánh giá.

Khi con người ở cái mức không cần gì hơn nữa, họ sẽ thấy được một điều, dường như họ chưa có gì.

Vì thế, họ cho đi, như thể họ không có gì quý giá.

Là họ không cần giữ riêng một thứ gì cho mình.

2./

Tôi yêu sự chân thành.

Bài học cho đi gắn liền với sự chân thành. Khi mà bạn làm một điều gì đấy cho người khác, chỉ là vì mình muốn thế, không đòi hỏi sự đáp trả. Cô bạn khác tính của tôi luôn tin vào sự công bằng- khi họ làm điều gì đó cho mình, ắt hẳn họ cần một điều khác. Không có bữa cơm nào là miễn phí.

Có điều, họ muốn tính phí bằng cách nào.

Vì tôi đã từng nhận được vô số những bữa ăn có tính phí- bằng sự chân thành đáp trả của tôi- là ăn cơm một cách tự nhiên, là nhận xét và góp ý bữa cơm ngon mặn, là kể kèm những câu chuyện cười, là chơi đùa với bé con nhà ấy, là lời cảm ơn và cái ôm sau đấy…

Tôi quý nhiều người, nhiều  lắm.  Và tôi cứ vẫn hấy những con người xung quanh tôi, họ tốt và đáng yêu đến mức nào.

3./

Tình yêu sẽ đáp trả tình yêu

Tôi đang yêu (tình cảm nào cũng là yêu- chỉ là ít hay nhiều mà thôi), và tôi chưa nhận lại. Mọi mối quan hệ- cần nhất là sự bao dung. Và tình yêu- hãy đừng là sự ích kỉ.  

Tôi không còn lo lắng khi tôi thể hiện tình cảm của mình, sợ không được sự đáp trả, nghĩa là cũng sợ mất đi, mất sự tự trọng của cá nhân?

Tôi không biết đối phương đang nghĩ gì, tôi chỉ cần- một sự tôn trọng. Và hẳn khi nào đó, khi con tim vẫn còn sự rung động nhẹ, tôi vẫn còn một sự chân  thành để làm bạn với người kia. Người tôi yêu và yêu tôi sau này cũng là bạn tôi, và xem tôi là bạn.

4./

Tôi từng nhờ vả, rất rất nhiều.

Một khi ai đó muốn nhận lại điều gì, tôi đáp trả xứng đáng, như một cuộc giao dịch mua bán, trả xong thì thôi. Thì thôi.

Ấy mà cô bán xôi đầu ngõ, khi nào tôi cũng thấy 8K không đong đếm được những gì mà cô cho tôi. Mỗi buổi sáng, tôi được nhiều hơn thế, dù cũng là một sự giao dịch.

Câu chuyện bán trao tay, trả tiền ngay, tôi không đặt nó vào nghĩa cho- nhận. Quy mọi thứ về vật chất thì không đánh giá thêm nó về tình về nghĩa.

5./

Tôi muốn để chấm lửng những gì mà con tim bạn muốn viết...

Đã đến khi mà bất chợt bạn nhìn thấy đôi mắt trong veo của trẻ nhỏ, và ước gì mình trở lại như ngày đó.  Bạn cũng sẽ thấy sự Chân thành nó quý đến nhường nào.

KELLY

Cà Phê Đen

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Xấu hổ vì người yêu thiếu bản lĩnh

Có chán yêu người đàn ông thiếu bản lĩnh, không dám đứng lên đấu tranh vì lẽ phải…Tôi và người yêu dự định cuối năm sẽ tổ chức đám cưới, tuy nhiêu sau một vài tình huống mới gặp gần...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm