Nội dung
Việc Nokia bị Microsoft mua lại mảng thiết bị và dịch vụ dù không khiến các chuyên gia công nghệ phải bất ngờ nhưng cũng chấm dứt giấc mơ của nhiều người về việc sở hữu smartphone chạy hệ điều hành Android của Nokia. Đồng thời Stephen Elop sẽ rời khỏi vị trí CEO của Nokia để chuyển về làm việc tại Microsoft với vai trò Phó chủ tịch Phụ trách thiết bị và dịch vụ, chính là bộ phận mà Microsoft vừa thâu tóm lại của Nokia.

Stephen elop sẽ tiếp quản chiếc ghế ceo tại microsoft

Trước đó CEO Steve Ballmer của Microsoft đã bất ngờ tuyên bố sẽ nghỉ hưu trong vòng 12 tháng tới hoặc đến lúc nào Microsoft tìm được người thay thế mình. Và Stephen Elop nhanh chóng nổi lên như một trong những ứng viên sáng giá nhất cho vị trí này. Trước khi ngồi vào chiếc ghế CEO tại Nokia, Stephen Elop đã từng là Chủ tịch bộ phận doanh nghiệp tại Microsoft sau khi gia nhập Microsoft từ tháng 1/2008. . Elop rời bỏ Microsoft 3 năm trước và gia nhập Nokia. Sự trở lại Microsoft lần này của Stephen Elop được cho là bước đệm sẵn sàng để đưa Elop lên chiếc ghế CEO tại Microsoft và thay thế cho Steve Ballmer.

Stephen elop sẽ tiếp quản chiếc ghế ceo tại microsoft
Nếu điều này thực sự sẽ diễn ra thì định hướng phát triển cũ của Nokia sẽ hợp nhất với nền tảng Windows Phone 8 từ phần cứng cho tới ứng dụng. Chúng ta hãy cùng chờ xem liệu sau thương vụ mua bán thế kỉ này, Nokia có trở lại ngôi vương của mình hay Elop sẽ kéo cả đoàn tàu Microsoft xuống vực thẳm?

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm