Nội dung
Apple macbook pro màn hình của bạn do samsung hay lg sản xuất
Apple chỉ đặt hàng panel (tấm nền) LCD cho mẫu MacBook Pro của mình từ hai nhà sản xuất là Samsung và LG. Điều đó cũng không có gì là quan trọng nếu như không có một vài vấn đề về màn hình của Macbook Pro Retina.

Rất nhiều lời phàn nàn được đưa ra trên trang hỗ trợ của Apple về màn hình của Model này. Hầu hết đều phàn nàn rằng màn hình của họ gặp tình trạng "bóng ma", như khi bạn sử dụng một chiếc Tivi Plasma cũ vậy. Người dùng có thể dễ dàng nhận ra lỗi này bằng mắt thường khi một hình ảnh xuất hiện khá lâu trên màn hình dù màn hình đã tắt. Tuy xuất hiện không lâu và không ảnh hưởng đến tuổi thọ màn hình nhưng "bóng ma" lại gây cho người dùng rất nhiều khó chịu.

Apple macbook pro màn hình của bạn do samsung hay lg sản xuất
"Bóng ma" trên màn hình LG​

Để có thể biết được màn hình chiếc MacBook Pro Retina của mình sử dụng màn hình của hãng nào có một cách rất đơn giản. Bạn chỉ cần thực hiện những bước sau:
Bước 1: Mua 1 chiếc MacBook Pro mới (đùa thôi), Mở Terminal trên MacBook Pro của bạn bằng cách tìm trong Menu Utilities, gõ vào ô Spotlight hoặc nhấn tổ hợp phím ⌘ + Space Bar.

Apple macbook pro màn hình của bạn do samsung hay lg sản xuất
Terminal trong menu Utilities.​

Bước 2: Copy và Paste dòng lệnh sau vào Terminal và Enter:

1 ioreg -lw0 | grep \"EDID\" | sed "/[^<]*
1 Color LCD 2 LSN154YL01001 3 DLM303600J5F49HB3 Nếu là LSN thì chúc mừng bạn, màn hình của bạn được Samsung sản xuất. Xin chia buồn nếu kết quả của bạn là LP = LG.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm