Nội dung

Nhà sản xuất ôtô lớn thứ hai Nhật Bản đang xem lại kế hoạch sản xuất CR-V tại nhà máy East Liberty, bang Ohio Mỹ. Doanh số của CR-V tăng lên tới 42%, đạt mức 64.951 chiếc trong vòng 4 tháng đầu năm nay. Đây là con số ngoài dự kiến bởi hãng xe Nhật Bản chỉ hy vọng bán được 160.000 chiếc cho cả 2007. Thời gian trung bình nằm trong đại lý của CR-V chỉ là 12 ngày trong khi Toyota RAV4 là 28 ngày và 68 ngày của Ford Escape.

 sốt honda cr-v ở mỹ

Honda CR-V với thiết kế kiểu crossover. Ảnh: GCF.

Theo các chuyên gia, doanh số CR-V cao chủ yếu nhờ thiết kế hợp lý và khả năng tiết kiệm nhiên liệu trong lúc giá dầu ngày càng cao. Thành công của CR-V không đến một cách đơn giản bởi Ford Explorer giữ vị trí thể thao đa dụng bán chạy nhất tại Mỹ trong suốt 15 năm qua. Tuy nhiên, vào thời điểm này Explorer bị tụt xuống vị trí thứ 4. Đối thủ của CR-V, Toyota RAV4 cũng vươn lên vị trí thứ 2 và Ford Escape giữ vị trí thứ 3.

*CR-V 2007 và tham vọng của Honda
*Honda CR-V 2007 ra mắt tại Philippines

CR-V ngắn hơn Explorer 381 mm và nhẹ hơn 454 kg. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình khoảng 8,9 lít/100 km (kể cả trong thành phố và đường trường) trong khi của Explorer là 13,4 lít/100 km. Ở Mỹ, Honda CR-V có mức giá từ 20.600 USD đến 26.000 USD tùy thuộc dạng dẫn động.

CR-V 2007 có vóc dáng thể thao hơn thế hệ cũ. Thiết kế theo kiểu ca-bin kéo dài trong khi cửa mang phong cách như trên dòng xe coupe. Phần mũi CR-V cứng cáp nhờ bộ lưới tản nhiệt hình chữ H đặc trưng của Honda. CR-V có rất ít các giao tuyến thẳng, thay vào đó là các đường cong nên nó càng "mập mạp" hơn. Cản trước to và hầm hố khi đi cùng bộ đèn pha hoành tráng.

Tương xứng với phần thân được chăm chút khá cầu kỳ, CR-V có bộ vành đúc hợp kim 17 inch, 7 chấu kiểu chân nhện. Phía sau, cụm đèn pha chạy dọc theo hai bên khung, một phong cách thiết kế "mốt" nhất hiện nay. Để gây sự chú ý vào logo Honda gắn chính giữa, các kỹ sư chế tạo cửa sau theo kiểu không gian 3 chiều với gân nổi hình quả trám khá ấn tượng. Bên cạnh đó, toàn bộ phần gầm xe được bọc composite đen khiến CR-V thêm cá tính.

Hai công nghệ tiên tiến và mới mẻ nhất trên CR-V 2007 là hệ thống kiểm soát hành trình chủ động ACC (Adaptive Cruise Control), tích hợp chức năng điều khiển hành trình bằng radar, có thể duy trì xe ở khoảng cách cố định với xe phía trước. Công nghệ thứ hai là hệ thống phanh giảm chấn CMBS (Collision Mitigation Brake System), cảnh báo lái xe nếu khoảng cách với xe phía trước quá ngắn, nằm dưới mức cho phép. Nếu tình huống trở nên nguy hiểm, hệ thống sẽ tự động phanh và dây đai an toàn siết chặt người ngồi.

Nguyễn Nghĩa (theo Bloomberg)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

‘Ông lớn’ Chrysler của Mỹ bị bán

Hôm qua 14/5, tập đoàn lớn thứ 5 thế giới DaimlerChrysler tuyên bố bán phân nhánh Chrysler cho hãng đầu tư tư nhân Cerberus với giá 7,4 tỷ USD. Năm 1998, Daimler-Benz bỏ ra tới 36 tỷ USD để sở hữu Chrysler.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Xe an toàn nhất 2007

Danh sách do Forbes lập hoàn toàn vắng bóng Toyota, nhà sản xuất lớn thứ hai thế giới. Xe Nhật có hai đại diện là Honda Civic và Mazda MX-5.

Xem thêm  

Độ Volkswagen Beetle

Trong lịch sử ngành công nghiệp ôtô, xe máy thế giới, VW Beetle và Vespa là hai sản phẩm có thể sơn bất cứ màu nào mà vẫn đẹp.

Xem thêm