Nội dung

Ngoài hãng xe Thụy Điển Volvo, nguồn tin này còn tiết lộ BMW có ý định thâu tóm cả thương hiệu Alfa Romeo thuộc tập đoàn Fiat. Dự định của BMW là mở rộng thương hiệu để gặt hái thành công giống như đã làm với Mini. Hiện tại, Volvo nằm trong tay nhà sản xuất đang gặp nhiều khó khăn là Ford Motor.

 bmw dự định thâu tóm volvo

Liệu Volvo có mang lại thành công cho BMW?. Ảnh: Caradvice.

Theo đánh giá của các chuyên gia, mua Volvo là bước đi quan trọng của BMW. Nếu Volvo nổi danh về công nghệ an toàn và thân thiện môi trường thì BMW lại sở hữu tính năng lái tuyệt hảo. Sự kết hợp của hai thương hiệu này sẽ tác động tích cực tới tâm lý của người tiêu dùng.

*5 điểm đặc biệt về BMW X5 2007
*'Nữ hoàng' BMW serie 3 mui xếp
*Bán 50 xe BMW trong vòng 1 phút 32 giây

Dự kiến, BMW sẽ sản xuất những mẫu xe to hơn, lắp hệ dẫn động cầu trước và cầu sau trong khi Volvo giữ nguyên truyền thống sản xuất xe cầu trước. Ngoài ra, những mẫu hạng nhỏ của Volvo sẽ gia nhập dòng Mini cỡ lớn. Theo đó, Mini hatchback và Mini thể thao đa dụng có khung gầm tương tự như Volvo S40 và Volvo V50.

Trên thực tế, dù doanh số ở mức cao nhưng Mini cũng khiến hãng xe nước Đức đau đầu. BMW đã phải rót rất nhiều tiền đầu tư vào việc thiết kế lại cũng như nghiên cứu công nghệ sản xuất những chiếc như Mini Clubman.

Trong 2006, doanh số Mini tiếp tục giảm sau khi lên đỉnh vào 2005. Các quan chức ở BMW hiểu rằng với sản lượng hằng năm từ 250.000 đến 270.000 xe là không đủ đảm bảo lợi nhuận trong thời gian tới. Nếu kết hợp với Volvo, doanh số 500.000 xe mỗi năm sẽ giúp BMW có lãi trong thời gian đủ dài, trước khi có những thay đổi chiến lược khác.

Nguyễn Nghĩa (theo Autocar

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

‘Sốt’ Honda CR-V ở Mỹ

Honda đang cố gắng nâng cao sản lượng CR-V để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng Mỹ. Sau 4 tháng trình làng, CR-V chiếm vị trí xe SUV bán chạy nhất sau 15 năm của Ford Explorer.

Xem thêm  

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

‘Ông lớn’ Chrysler của Mỹ bị bán

Hôm qua 14/5, tập đoàn lớn thứ 5 thế giới DaimlerChrysler tuyên bố bán phân nhánh Chrysler cho hãng đầu tư tư nhân Cerberus với giá 7,4 tỷ USD. Năm 1998, Daimler-Benz bỏ ra tới 36 tỷ USD để sở hữu Chrysler.

Xem thêm  

Xe an toàn nhất 2007

Danh sách do Forbes lập hoàn toàn vắng bóng Toyota, nhà sản xuất lớn thứ hai thế giới. Xe Nhật có hai đại diện là Honda Civic và Mazda MX-5.

Xem thêm