Nội dung
Sony sẽ ra lò máy ảnh full-frame vào cuối năm

Dòng Alpha của Sony sẽ đón nhận một thành viên mới vào cuối năm nay, được trang bị cảm biến full-frame. Ảnh: Dphotojournal.

Hiện nay, phần lớn những chiếc DSLR đang có mặt trên thị trường đều được trang bị cảm biến có kích cỡ nhỏ hơn so với cảm biến full-frame của những chiếc máy phim 35 mm. Nguyên nhân là bởi chi phí sản xuất máy full-frame đắt hơn khá nhiều so với những dòng máy sử dụng cảm biến nhỏ, trong khi loại máy cao cấp này lại khá "kén" khách hàng.

Trước đây, chỉ có duy nhất Canon sản xuất và kinh doanh máy ảnh số ống kính rời sử dụng cảm biến full-frame, nhưng kể từ cuối năm 2007, với việc tung ra model cao cấp D3, Nikon cũng đã chính thức nhảy vào phân khúc thị trường này. Có vẻ như với tuyên bố gần đây của đích thân ông Toru Katsumoto, Giám đốc kinh doanh ngành hàng máy ảnh số của Sony, thì hãng máy ảnh Nhật Bản sẽ là đối tượng tiếp theo tham gia vào cuộc chạy đua này.

Ông Katsumoto cho biết: "Cuối năm nay, chúng tôi sẽ tung ra thị trường model cao cấp nhất của dòng máy ống kính rời Alpha, được tích hợp cảm biến CMOS cỡ full-frame, sử dụng công nghệ Exmor với độ phân giải 24,8 Megapixel".

Sony hy vọng chiếc DSLR full-frame này sẽ giúp họ giành được nhiều cảm tình hơn của những tay máy chuyên, những người từ trước đến nay vốn chỉ đề cao Nikon và Canon. Không những vậy, động thái của Sony rất có thể cũng sẽ lôi kéo thêm được nhiều nhà sản xuất khác tham gia vào cuộc đua hấp dẫn này. Khi đó, những người được hưởng lợi nhiều nhất chính là người tiêu dùng.

Anh Linh (theo Cnet)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Quay video độ nét cao với Samsung NV24HD

Đây không chỉ là mẫu máy ảnh đầu tiên cho phép người dùng quay video độ nét cao, mà cũng là một trong những mẫu máy point-and-shoot có khả năng chụp rộng tốt nhất từ trước đến nay, do được trang bị ống kính "cực rộng" 24 mm.

Xem thêm  

Vidia Karaoke iMAX3D tất cả trong một

Vừa tậu về một đầu karaoke mới thấy các chức năng của đầu karaoke này khá ổn nên mình mạn phép làm một bài review để anh em tham khảo và cho ý kiến nhé. ​ Vidia karaoke là một thương hiệu chưa...

Xem thêm  

10 điều cần biết khi mua máy ảnh số

Cảm biến chỉ cần có độ phân giải 6 Megapixel là đủ, trong khi ống kính phải có mức zoom quang tối thiểu 3x. Ngoài ra, nếu để ý đến định dạng thẻ nhớ ngoài mà máy hỗ trợ, có thể bạn sẽ tiết kiệm được một khoản tiền đáng kể.

Xem thêm  

Imaxhd- Đầu chiếu HD,Bluray 3D

Công nghệ số trong tầm tay của bạn Đầu chiếu HD Bluray 3D i18D đáp ứng được nhu cầu giải trí đa dạng khá cao với chức năng tích hợp karaoke và chiếu phim. Máy sử dụng chipset Realtek 1186 có khả năng...

Xem thêm  

Khám phá bên trong router RT-AC87U của ASUS

Vài người bạn của chúng tôi tại website PC DIY đã tiến hành mổ bụng và khám phá bộ router 802.11ac mới nhất của ASUS là RT-AC87U (và phiên bản tương tự là RT-AC87R hiện đang bán tại website bán hàng Best...

Xem thêm  

Máy ảnh thời trang có màn hình ‘bự’

Tại thị trường châu Á, Sony T200 đang là chiếc máy ảnh du lịch nắm giữ kỷ lục về độ lớn của màn hình (3,5 inch), xếp trên Canon IXUS 860 IS, Nikon CoolPix S51c, Panasonic Lumix FX55 và Samsung i85 (cùng sở hữu màn hình 3 inch).

Xem thêm  

Cách chọn mua dàn karaoke gia đình hay

5 tư vấn giúp bạn chọn được dàn karaoke gia đình hay nhất thị trường. Hãy đến với Công audio để lựa chọn được dàn âm thanh hay như ngoài quán hát cho gia đình bạn. Gia đình bạn có nhu cầu chọn...

Xem thêm  

Máy quét 3D là gì?

Máy quét 3D là một thiết bị dùng để phân tích một vật thể trong thế giới thực hay môi trường để thu thập dữ liệu về hình dạng, kích thước, tính chất của vật thể đó. Các dữ liệu sau khi thu...

Xem thêm