Nội dung
Nikon coolpix p50 - bản sao của p5100

Nikon CoolPix P50 có thân hình pro rất giống với P5100.
Ảnh: Letsgodigital.

Giống như P5100, Nikon CoolPix P50 sở hữu một thân hình vuông vắn, cổ điển. Máy được trang bị grip (phần tay cầm) khá to ở bên tay phải, với một lớp cao su bọc ngoài, mang lại cho người dùng cảm giác vừa thoải mái, vừa rất chắc chắn khi cầm máy. Tuy nhiên, chính phần grip nhô cao này cũng khiến cho thân máy trở nên đồ sộ, mập mạp hơn, phần nào đó làm giảm tính thẩm mỹ của máy.

Ở chiếc camera không lấy gì làm nổi bật về ngoại hình này, những chi tiết được đánh giá cao nhất về hiệu quả thẩm mỹ là gờ dưới được vát chéo và màn trập được mạ bạc. Bánh xe chỉnh chế độ, các phím điều khiển và cần chỉnh zoom thì được thiết kế quá to và thô, trong khi kính ngắm quang lại được đặt ở ngay phía trên màn hình LCD, tạo cảm giác khá chật chội cho bề mặt sau của máy.

Nikon coolpix p50 - bản sao của p5100

Kính ngắm quang được đặt ngay phía trên màn hình LCD. Ảnh: Cnet.

Tuy nhiên, nhiều người dùng sẽ cảm thấy hài lòng với những tính năng mà Nikon trang bị cho chiếc máy ảnh này. CoolPix P50 được trang bị ống kính Nikkor góc rộng 28 mm, sử dụng pin AA và hỗ trợ thẻ nhớ ngoài SD/SDHC. Ngoài ra, Nikon CoolPix P50 còn có tới 15 chế độ cảnh mặc định và 5 chế độ quay video khác nhau để người dùng lựa chọn. Những chế độ màu sắc của chiếc máy này cũng nhiều hơn so với các đối thủ cùng tầm khác.

Các tính năng chỉnh tay mà Nikon trang bị cho P50 cũng có thể đáp ứng tốt đòi hỏi của những người chụp đã có ít nhiều kinh nghiệm. Chế độ Programme cho phép người dùng điều chỉnh 13 cấp độ bù phơi sáng khác nhau, còn trong chế độ tùy chỉnh hoàn toàn, người dùng có thể điều chỉnh cả tốc độ trập lẫn độ mở của ống kính. Tốc độ trập của chiếc máy này dao động từ 8 đến 1/1.000 giây, ISO tối đa là 2.000. Ngoài ra, Nikon CoolPix P50 còn có một chế độ chụp hẹn giờ và cũng được trang bị công nghệ ổn định ảnh điện tử.

Nikon coolpix p50 - bản sao của p5100

Những tính năng mà Nikon P50 sở hữu hấp dẫn với cả những người chụp nghiệp dư lẫn những tay máy đã có ít nhiều kinh nghiệm. Ảnh: Cnet.

Chất lượng ảnh cũng chính là một điểm mạnh khác của P50. Ống kính góc rộng 28 mm của chiếc máy này không tạo ra nhiều méo dạng cũng như các tua, diềm xung quanh mép ảnh. Các chi tiết được tái tạo rõ ràng, sắc nét, trong khi khả năng lấy nét tự động cũng rất nhanh và chuẩn.

Các bức ảnh chụp trong nhà có xu hướng thiếu sáng, nhưng điều đó có thể được giải quyết nếu người chụp biết chỉnh độ bù trừ sáng thích hợp. Ngoài ra, cũng có thể sử dụng tính năng cân bằng trắng để khắc phục những nhược điểm về màu sắc bức ảnh. Bên cạnh đó, khả năng kiểm soát nhiễu của Nikon CoolPix P50 cũng rất ấn tượng, khi ảnh chụp ở ISO 800 vẫn khá đẹp và hoàn toàn có thể in ra.

Nikon coolpix p50 - bản sao của p5100

Ảnh chụp bởi Nikon CoolPix P50 có chất lượng khá cao.
Ảnh: Letsgodigital.

Tóm lại, người dùng có thể không hoàn toàn vui vẻ với Nikon Coolpix P50, do thiết kế của máy khá đồ sộ và không hợp thời, nhưng không có gì phải phàn nàn về tính năng và chất lượng những bức ảnh chụp bởi chiếc máy này. Tuy nhiên, nếu chấp nhận bỏ ra thêm một khoản tiền, Nikon Coolpix P5100 hoặc Canon PowerShot G9 có thể sẽ là những sự lựa chọn hoàn hảo hơn.

Anh Linh (theo Cnet)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Vidia Karaoke iMAX3D tất cả trong một

Vừa tậu về một đầu karaoke mới thấy các chức năng của đầu karaoke này khá ổn nên mình mạn phép làm một bài review để anh em tham khảo và cho ý kiến nhé. ​ Vidia karaoke là một thương hiệu chưa...

Xem thêm  

Quay video độ nét cao với Samsung NV24HD

Đây không chỉ là mẫu máy ảnh đầu tiên cho phép người dùng quay video độ nét cao, mà cũng là một trong những mẫu máy point-and-shoot có khả năng chụp rộng tốt nhất từ trước đến nay, do được trang bị ống kính "cực rộng" 24 mm.

Xem thêm  

Imaxhd- Đầu chiếu HD,Bluray 3D

Công nghệ số trong tầm tay của bạn Đầu chiếu HD Bluray 3D i18D đáp ứng được nhu cầu giải trí đa dạng khá cao với chức năng tích hợp karaoke và chiếu phim. Máy sử dụng chipset Realtek 1186 có khả năng...

Xem thêm  

Khám phá bên trong router RT-AC87U của ASUS

Vài người bạn của chúng tôi tại website PC DIY đã tiến hành mổ bụng và khám phá bộ router 802.11ac mới nhất của ASUS là RT-AC87U (và phiên bản tương tự là RT-AC87R hiện đang bán tại website bán hàng Best...

Xem thêm  

10 điều cần biết khi mua máy ảnh số

Cảm biến chỉ cần có độ phân giải 6 Megapixel là đủ, trong khi ống kính phải có mức zoom quang tối thiểu 3x. Ngoài ra, nếu để ý đến định dạng thẻ nhớ ngoài mà máy hỗ trợ, có thể bạn sẽ tiết kiệm được một khoản tiền đáng kể.

Xem thêm  

Cách chọn mua dàn karaoke gia đình hay

5 tư vấn giúp bạn chọn được dàn karaoke gia đình hay nhất thị trường. Hãy đến với Công audio để lựa chọn được dàn âm thanh hay như ngoài quán hát cho gia đình bạn. Gia đình bạn có nhu cầu chọn...

Xem thêm  

Máy quét 3D là gì?

Máy quét 3D là một thiết bị dùng để phân tích một vật thể trong thế giới thực hay môi trường để thu thập dữ liệu về hình dạng, kích thước, tính chất của vật thể đó. Các dữ liệu sau khi thu...

Xem thêm