Nội dung

Vào tối ngày 29/03, tại thành phố New York, Samsung chính thức ra mắt chiếc điện thoại Galaxy S8 và S8 Plus. Tâm điểm chú ý của buổi ra mắt chính là Bixby – trợ lý ảo mới toanh xuất hiện trên bộ đôi smartphone này.

Soi trợ lý ảo bixby mới toanh trên samsung galaxy s8

Bixby là gì và tại sao nó lại là tâm điểm của buổi ra mắt Samsung Galaxy S8?

Bixby là một trợ lý ảo thông minh giúp người dùng thực hiện nhiều thao tác hơn từ điện thoại. Với nút chức năng Bixby mới, người dùng có thể dễ dàng kích hoạt Bixby trên Galaxy S8 và lựa chọn các dịch vụ và ứng dụng do Bixby cung cấp, bao gồm: điều khiển bằng giọng nói, bằng cảm ứng chạm, tìm kiếm hình ảnh bằng cách scan bẳng camera hoặc tìm kiếm văn bản đơn thuần.

Soi trợ lý ảo bixby mới toanh trên samsung galaxy s8 Điều khiển TV Samsung bằng Bixby.

Khi khởi động, chức năng Thoại (Voice) của Bixby sẽ tích hợp với một số ứng dụng và tính năng sẵn có của Samsung bao gồm Camera, Danh bạ, Bộ Sưu tập, Tin nhắn và Cài đặt. Theo Samsung, công ty sẽ có kế hoạch mở rộng thêm những tính năng của Bixby với các ứng dụng khác của mình, cũng như cho phép bên thứ ba tham gia phát triển ứng dụng cho Bixby.

Đặc biệt, khả năng nhận diện theo bối cảnh cho phép Bixby đưa ra những trợ giúp được cá nhân hóa dựa trên thói quen, sở thích, tình hình hiện tại và vị trí của người dùng.

Soi trợ lý ảo bixby mới toanh trên samsung galaxy s8

Người dùng cũng có thể mua sắm, tìm kiếm hình ảnh và tìm hiểu chi tiết về địa điểm gần đó với công nghệ nhận dạng hình ảnh của Bixby. Khi hệ sinh thái Bixby trở nên phổ biến, nó sẽ kết nối các thiết bị, ứng dụng và dịch vụ lại với nhau, và mở ra những trải nghiệm và cơ hội mới nhằm đơn giản hóa cuộc sống con người.

Như vậy, Bixby chính là câu trả lời cho Siri (Apple), Google Assistant (Google), Cortana (Microsoft) và Alexa (Amazon). Thị trường trợ lý ảo thông minh đã được phân định về tay 5 ông lớn công nghệ sau.

Cùng với Bixby, Samsung là đại diện duy nhất đến từ Châu Á. Vì lý do đó, trợ lý ảo Bixby đang rất được mong đợi sẽ “cân” được 4 gã khổng lồ kia. Là người châu Á và (có dự định) sở hữu Galaxy S8, tại sao bạn không thử qua trợ lý ảo này nhỉ?

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm