Nội dung
LG Optimus G Pro lẫn Sony Xperia Z đều là những thiết bị nhận được sự quan tâm rất lớn của giới công nghệ thời gian qua. Dù kích thước màn hình khác nhau nhưng khi đem cả 2 “lên bàn cân” để so sánh chắc chắn sẽ có thêm nhiều điều thú vị. So sánh lg optimus g pro và sony xperia z

So sánh lg optimus g pro và sony xperia z

Thiết kế

Xperia Z của Sony và Optimus G Pro của LG, đây là hai nhà sản xuất thiết bị điện tử thuộc hai quốc gia khác nhau và đi theo hai phong cách thiết kế hoàn toàn khác nhau. Thật khó có thể nói giữa LG Optimus G Pro và Xperia Z sản phẩm nào đẹp mắt hơn vì cả hai đều là những dòng smartphone cao cấp và được thiết kế rất cẩn thận, kỹ lưỡng.


So sánh lg optimus g pro và sony xperia z


LG Optimus G Pro và Sony Xperia Z đều có nét đẹp riêng​


LG Optimus G Pro khá mỏng nhưng có kích thước lớn hơn so với Xperia Z do sở hữu màn hình 5.5 inch trong khi Xperia Z chỉ có 5 inch, đều này sẽ gây không ít khó khăn cho những ai thường sử dụng smartphone bằng một tay. Thiết kế của Optimus G Pro trông mềm mại và có phần nữ tính hơn so với những đường nét thẳng và vuông vức của Xperia Z.


So sánh lg optimus g pro và sony xperia z

Cả hai smartphone này đều khá mỏng nhưng G Pro có kích thước lớn hơn Xperia Z​

Bù lại, Xperia Z lại tạo cảm giác chắn chắn và cứng cáp cho người dùng bởi lớp vỏ được làm bằng kính nguyên khối và các phím kim loại, đây sẽ là một sản phẩm thích hợp với đối tượng sử dụng là nam giới.;So sánh lg optimus g pro và sony xperia z

Màn hình

LG Optimus G Pro có màn hình 5.5 inch và Sony Xperia Z có màn hình 5 inch, độ phân giải của cả hai màn hình này đều là full HD 1080p với mặt độ điểm ảnh là 401 ppi ở Optimus G Pro và 441 ppi ở Xperia Z. Sự chênh lệch về mật độ điểm ảnh là không lớn và khả năng hiển thị cũng như độ sắc nét của hai màn hình này tương đương nhau.


So sánh lg optimus g pro và sony xperia z

Sự chênh lệch về độ nét không lớn​

Tuy nhiên một điểm đáng tiếc cho chiếc smartphone của Sony là màn hình của nó được làm theo công nghệ TFT do đó góc nhìn của màn hình sẽ hẹp hơn so với màn hình theo công nghệ IPS LCD của LG. Khi nghiêng màn hình của Xperia Z một chút, chúng ta sẽ thấy nó khá tối và khó nhìn hơn rất nhiều.

Giao diện hệ điều hành của optimus g pro và xperia z

Cả hai smartphone này đều chạy hệ điều hành Android Jelly Bean 4.1.2, nhưng có giao diện hiển thị khác nhau do mỗi loại được trang bị giao diện riêng của hãng sản xuất. Sony Xperia Z chạy giao diện Sony UI và nó khá đẹp mắt so với giao diện Optimus UI của G Pro, các ứng dụng trên Sony Xperia Z trông hấp dẫn và được bố trí hợp lý, còn Optimus G Pro thì trông rối rắm và ít gây hứng thú cho người dùng.


So sánh lg optimus g pro và sony xperia z

So sánh lg optimus g pro và sony xperia z

Giao diện của LG (trên) và của Sony (dưới)​

Điểm chung tiếp theo ở 2 siêu phẩm này đó là chúng đều có những phần mềm tiện ích hỗ trợ việc quản lý dung lượng pin, độ sáng màn hình và nhiều tính năng quan trọng khác.

Cấu hình phần cứng

Optimus G Pro được trang bị chip thế hệ mới của Qualcomm là Snapdragon 600 1.7 GHz, còn Xperia Z sử dụng chip Snapdragon S4 Pro 1.5 Ghz, về mặt thông số kỹ thuật thì chip xử lý của G Pro mạnh hơn so với Xperia Z. Nhưng cả hai smartphone này đều có thể đáp ứng hầu như tất cả nhu cầu của người dùng do chúng đều được trang bị những dòng chip bốn nhân cao cấp và có tới 2GB RAM.

Optimus G Pro vs Xperia Z

So sánh lg optimus g pro và sony xperia z

Số điểm cấu hình của Xperia Z và Optimus G Pro​

Camera :X

13 mpx là độ phân giải chung cho camera của LG Optimus G Pro và Sony Xperia Z, điểm khác nhau duy nhất ở camera của hai thiết bị này là ứng dụng chụp ảnh của chúng. Cả Optimus G Pro lẫn Xperia Z đều được hỗ trợ khá nhiều tính năng chụp ảnh độc đáo như HDR, Panorama,... Nhưng giao diện chụp ảnh của Sony Xperia Z có phần đơn giản và ít tuỳ chỉnh hơn so với Optimus G Pro.


So sánh lg optimus g pro và sony xperia z

Hai camera đều 13 mpx​

Theo như những hình ảnh chụp được trên hai smartphone này thì LG Optimus G Pro cho hình ảnh với màu sắc chính xác hơn nhờ cơ chế cân bằng trắng hợp lý còn Xperia Z thì màu trời thường bị chuyển sang tía.

Optimus G Pro vs Xperia Z

So sánh lg optimus g pro và sony xperia z

So sánh lg optimus g pro và sony xperia z

Giao diện camera của LG (trên) và Sony (dưới)

Thời lượng pin

Thời lượng pin sẽ là tiêu chí so sánh cuối cùng ở hai chiếc smartphone cao cấp này, LG Optimus G Pro có màn hình lớn hơn do đó nó cũng sở hữu pin dung lượng cao hơn so với Xperia Z cụ thể là 3140 mAh so với 2330 mAh. Tuy nhiên, thời lượng hoạt động của hai smartphone này khá tương đồng và chúng đều có thể đáp ứng nhu cầu của người dùng trong một ngày dài.

Giải trí đa phương tiện

Sony chắc chắn sẽ tích hợp trình nghe nhạc Walkman đình đám vào sản phẩm của mình và đây cũng là điểm vượt trội hơn của Xperia Z so với Optimus G Pro. Tuy thua thiệt hơn ở chất lượng nghe nhạc nhưng về độ chân thực, sắc nét khi chơi video, đặc biệt là các đoạn phim full HD 1080p thì Optimus G Pro trội hơn Xperia Z nhờ chất lượng hiển thị màn hình tốt hơn. Tóm lại thì ở hạng mục này Xperia Z và Optimus G Pro mỗi người 1 vẻ, ngang ngửa nhau.


Chất lượng cuộc gọi


Có vẻ như càng ngày chúng ta càng đi quá xa chức năng cơ bản của một sản phẩm được gọi là “Điện thoại” với rất nhiều tính năng được tích hợp. Và dù thông minh tới đâu, cấu hình khủng đến đâu hay blah blah thì giá trị cốt yếu của những sản phẩm mà ta đang xét đến vẫn nằm ở chất lượng cuộc gọi.

Về điểm này thì cả Xperia Z lẫn Optimus G Pro đều không được tốt cho lắm khi chất lượng am thanh loa thoại khá nhỏ còn mic, dù được trang bị công nghệ chống ồn nhưng chất lượng đàm thoại ở nơi có độ ồn cao cũng không tốt. Đây thực sự là một nỗi thất vọng lớn nếu đem so với những chiếc điện thoại giá vài trăm nghìn nhưng sóng trâu, nghe gọi tốt như các “cục gạch” Nokia mà chúng ta quen thuộc.


Kết luận


LG Optimus G Pro là chiếc điện thoại lớn hơn, màn hình hiển thị tốt hơn một cách tương đối, pin trâu và tiện lợi hơn nhờ khả năng thay thế pin trong quá trình dùng.


So sánh lg optimus g pro và sony xperia z


Sony Xperia Z lại có lợi thế hơn ở mảng thiết kế và tính năng. Sở hữu vẻ ngoài unibody sexy cùng 2 mặt trước sau là các tấm kính ép trực tiếp, Xperia Z đem đến sự sành điệu và sang trọng cho người dùng. Chưa kể tính năng chống bụi và nước cùng khả năng thao tác tốt bằng 1 tay là các điểm mạnh dễ nhận thấy ở sản phẩm này.


Tổng kết chung, nếu bạn ưa thích sự nhỏ gọn (xét trong khuôn khổ 2 sản phẩm trên), tiện dụng và kiểu dáng bên ngoài thì Sony Xperia Z là lựa chọn sáng suốt. Còn nếu đề cao sự “trâu bò” của pin, chất lượng hiển thị và độ “khủng” của màn hình, đừng ngần ngại mà chọn -So sánh lg optimus g pro và sony xperia z- bạn nhé!

Nguồn: tapchimobile​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

OS X Mavericks có đáng để nâng cấp?

Một trong những sản phẩm mà Apple vừa mang tới người dùng trong sự kiện vừa diễn ra cách đây vài ngày đó là OS X Mavericks. Nếu bạn là fan của OS X thì chắc hẳn không thể bỏ qua việc nâng cấp hệ...

Xem thêm