Nội dung
Với nhìn góc của một người dùng phổ thông, bạn sẽ lựa chọn gì giữa iphone 6 vừa ra mắt và một sản phẩm Android đình đám một thời, galaxy s5 của Samsung? Bài viết này sẽ giúp bạn so sánh iphone 6 và galaxy s5 một cách tỉ mỉ để bạn dễ dàng chọn lựa dù không quá rành về công nghệ.

So sánh iphone 6 và galaxy s5 dành cho người dùng phổ thông
So sánh iPhone 6 và Galaxy S5 chi tiết
iPhone 6 là thiết bị mới nhất mà Apple vừa ra mắt. Đây là sản phẩm với thiết kế mỏng nhất của Apple từ trước đến nay, nhưng nó lại có độ lớn màn hình lớn nhất từ trước đến nay (iPhone 6 Plus còn lớn hơn nữa nhưng iPhone 6 Plus được dùng để cạnh tranh với các sản phẩm phablet như Galaxy Note 4 sau này). Với iPhone 6, lần đầu tiên hãng đã chấp nhận nâng cấp độ phân giải màn hình và tạo nên một thiết kế phá cách hoàn toàn mới so với các dòng sản phẩm trước.

Về Galaxy S5, đây là sản phẩm ra mắt cũng được một thời gian của Samsung, nhưng nó có ưu điểm vượt trội về cấu hình cũng như nhiều tính năng hữu ích. Galaxy S5 cũng được đánh giá là một trong những sản phẩm tốt nhất của Samsung hiện nay với nhiều công nghệ tốt nhất bộ cảm biến dấu vân tay, chống nước, chống bụi,...

Vì vậy, với cái nhìn của người dùng phổ thông, chúng ta thật sự rất khó lựa chọn giữa hai dòng sản phẩm này. Việc so sánh iPhone 6 và Galaxy S5 không hề dễ dàng khi đây đều là các sản phẩm tâm đắc của 2 ông lớn trong lĩnh vực này. Vậy phải làm thế nào để so sánh iPhone 6 và Galaxy S5 đối với người dùng phổ thông? Bài viết này sẽ dựa trên một số tiêu chí đánh giá chuẩn dành cho người phổ thông để so sánh iPhone 6 và Galaxy S5 một cách tốt nhất.

Thiết kế và cảm nhận

Nói đến thiết kế thì điều đầu tiên chúng ta nhắc đến về hai sản phẩm này đó là sự khác biệt về kích thước độ lớn màn hình. iPhone 6 tuy là sản phẩm to lớn nhất trong các dòng iPhone trước đây với màn hình 4.7 inch thì nó vẫn còn nhỏ hơn so với Galaxy S5 khi thiết bị của Samsung đi kèm với màn hình hiển thị 5.1 inch. Như vậy, iPhone 6 vẫn có màn hình gọn hơn so với Galaxy S5.

So sánh iphone 6 và galaxy s5 dành cho người dùng phổ thông
So sánh iPhone 6 và Galaxy S5 về màn hình​

Tiếp theo, iPhone 6 vẫn giữ thiết kế vỏ kim loại unibody sang trọng với các cạnh cong tương tự iPad Air làm cho kiểu dáng của máy có vẻ đẹp hơn phiên bản trước. Toàn bộ mặt sau của máy cũng có nhiều thay đổi so với iPhone 5/5s. Trong khi đó, Galaxy S5 dù vẫn giữ những đường nét thiết kế quen thuộc của hệ Galaxy nhưng dường như chắc có gì đổi mới, chỉ thêm mặt lưng nhiều lỗ tròn nhỏ để cầm nắm. Về mặt này có thể nói iPhone 6 nhỉnh hơn hẳn đối thủ khi vừa đẹp và lại mỏng với độ dày chỉ 6.9 mm trong khi Galaxy S5 có độ dày lên tới 8.1 mm. iPhone 6 lại mang tới cảm giác sang trọng hơn so với bộ vỏ bằng nhựa mới của S5.

Điều đáng chú ý là cả hai điện thoại này đều có cảm biến dấu vân tay ở nút Home. Tính năng này có thể được sử dụng để mở khóa điện thoại và xác nhận mua hàng. Trên S5, bạn có thể sử dụng máy để xác minh mua hàng thông qua PayPal, và bạn có thể sử dụng cảm biến nhận dạng dấu vân tay trên iPhone 6 để xác thực mua bán trên iTunes

Như vậy, mặt thiết kế thì iPhone 6 đẹp và sang trọng hơn hẳn. Tuy nhiên thiết kế có lẽ là một tiêu chí khá chủ quan vì nó phụ thuộc vào sở thích của người dùng và chủ yếu dựa trên cảm giác của mỗi người khi cầm thiết bị trên tay. Một số bạn vẫn có thể sẽ thích Galaxy S5 hơn nhưng nếu bạn muốn một trong những điện thoại mỏng nhất và nhẹ nhất, hay cảm thấy như một sản phẩm cao cấp, iPhone 6 là lựa chọn tốt nhất cho bạn.

Chất lượng độ phân giải màn hình

Độ phân giải màn hình của iPhone 6 là 1334 x 750 px với 326 điểm ảnh trên mỗi inch, trong khi Galaxy S5 có màn hình 1920 x 1080 px với 432 điểm ảnh trên mỗi inch. Về mặt số liệu lý thuyết thì hẳn nhiên Galaxy S5 tốt hơn hẳn iPhone 6 về chất lượng độ phân giải màn hình nhưng có khi thực tế lại không hẳn như vậy. Khi dùng thử cả hai máy thì không có quá nhiều sự khác biệt. Cả hai điện thoại đều có hình ảnh và video cực kỳ sinh động.

So sánh iphone 6 và galaxy s5 dành cho người dùng phổ thông
So sánh iPhone 6 và Galaxy S5 về chất lượng độ phân giải màn hình: ngang nhau
Nếu để ý kĩ hơn một chút thì Galaxy S5 cũng được cho là có màu sắc sảo hơn iPhone vì nó sử dụng một màn hình AMOLED thay vì màn hình LCD. Màu sắc của iPhone có thể thật hơn so với cuộc sống, nhưng màu sắc tươi sáng sẽ bật một chút sức sống hơn khi bạn xem chúng trên màn hình của Samsung.

Camera

Là những sản phẩm cao cấp của 2 ông lớn công nghệ, iPhone 6 và Galaxy S5 đều có máy ảnh cực tốt. Dù vẫn chỉ có độ phân giải 8 MP nhưng iPhone đã có thể chụp ảnh tốt hơn trong điều kiện ánh sáng thấp. Nhưng khi nói đến chất lượng hình ảnh nói chung trong điều kiện ánh sáng tốt, cả hai điện thoại đều có thể chụp hình ảnh rõ ràng và đầy màu sắc. Nhìn chung, cả hai đều đủ đáp ứng nhu cầu chụp ảnh cơ bản của người dùng.

So sánh iphone 6 và galaxy s5 dành cho người dùng phổ thông
Ảnh chụp từ iPhone 6

So sánh iphone 6 và galaxy s5 dành cho người dùng phổ thông
Ảnh chụp từ Galaxy S5
Thời lượng pin

Về pin thì có lẽ Galaxy S5 tốt hơn so với iPhone 6 khi máy được trang bị chế độ "siêu tiết kiệm điện" làm cho màn hình màu trở thành mày đen và trắng và chỉ cho phép sử dụng một số ứng dụng cơ bản. Chế độ này cho phép ép thêm vài giờ pin nếu bạn đang trong tình trang không có cách nào để sạc máy. Nếu dùng cơ bản thì hai máy đều có thể đạt một ngày làm việc liên tục trên pin của máy.

Ứng dụng

So sánh về ứng dụng giữa iPhone 6 và Galaxy S5 thì chúng ta sẽ nhắc đến hai cửa hàng Google Play và App Store đều có hơn 1 triệu ứng dụng để lựa chọn. Như vậy về số lượng ứng dụng thì chắc cũng không khác nhau là mấy. Về chất lượng, ứng dụng Android có xu hướng nhận chậm hơn so với ứng dụng iOS. Các nhà phát triển dường như chỉ quan tâm hơn đến iOS. Các ứng dụng và trò chơi mới có xu hướng phát hành trên iPhone đầu tiên. Nếu bạn thích luôn nhận được ứng dụng mới nhất và đặc sắc nhất từ các nhà phát triển bạn nên gắn bó với iPhone.

Giao diện người dùng

Nói đến giao diện người dùng, Galaxy S5 với hệ Android thì chắc hẳn cho phép tuỳ biến nhiều. Với Android, bạn có thể thêm các widget vào màn hình chủ của bạn, làm cho mỗi màn hình chủ trông hoàn toàn khác nhau.

So sánh iphone 6 và galaxy s5 dành cho người dùng phổ thông
Là một Android, Galaxy S5 có nhiều giao diện tùy chỉnh bắt mắt.
iPhone 6 sở hữu iOS 8 sẽ cơ bản hơn, bạn mở khóa màn hình và bạn ngay lập tức được trình bày với các ứng dụng và thư mục của bạn. Một số người nói giao diện này khá là nhàm chán nhưng giao diện của iPhone đơn giản và đủ để bất kỳ ai cũng có thể cầm máy lên và sử dụng.

So sánh iphone 6 và galaxy s5 dành cho người dùng phổ thông
iPhone 6 với giao diện iOS 8
Tạm kết

Sau một hồi so sánh iPhone 6 và Galaxy S5 về nhiều khía cạnh này thì dù bạn chỉ là người dùng phổ thông thì cũng có thể biết rõ ưu và khuyết điểm mà hai sản phẩm này có. Khi bạn chọn mua 1 chiếc smartphone mới thì cả 2 đều rất tốt và đáng mua. Còn về so sánh iPhone 6 và Galaxy S5 để chọn mua, bạn có thể lựa chọn theo tính cách của mình. Nếu thiết kế thực sự quan trọng với bạn, hãy chọn iPhone 6. Trong khi đó, Galaxy S5 phù hợp hơn cho những ai thích khám phá tính năng và phục vụ giải trí với màn hình lớn.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm