Nội dung
Khi Google vừa ra mắt thế hệ máy tính bảng nexus 9 với cấu hình cực mạnh thì cũng là lúc Apple tổ chức sự kiện giới thiệu về chiếc ipad air 2 mới của mình. Với sự xuất hiện của 2 siêu phẩm gần như cùng lúc lại khiến người dùng cảm thấy phân vân và việc so sánh ipad air 2 và nexus 9 là điều không tránh khỏi.

So sánh ipad air 2 và nexus 9 2 anh tài ngang sức
So sánh iPad Air 2 và Nexus 9
Chúng ta hãy cùng cảm nhận nhanh, so sánh iPad Air 2 và Nexus 9. Hai chiếc máy tính bảng của 2 ông lớn công nghệ có điểm gì mới? iPad Air 2 và Nexus 9, chủ đề đáng để giới công nghệ đem ra so sánh, đánh giá và bàn tán.

SO SÁNH IPAD AIR 2 VÀ NEXUS 9:

Về thiết kế:

iPad Air 2 trở thành thiết bị mang đậm nét thiết kế của Apple nhất từ trước đến nay khi độ mỏng gọn phá cách chỉ còn 6,1 mm, trở thành thiết bị mỏng vô đối nhất trên thị trường hiện nay và Nexus 9 hoàn toàn không là đối thủ khi độ mỏng là 7,9mm.

So sánh ipad air 2 và nexus 9 2 anh tài ngang sức

Với 2 thiết bị, cả Apple và Google đều để lại đậm nét thiết kế trên sản phẩm mới của mình. Nexus 9 là sự pha trộn giữa HTC và Google mang đến cho người dùng cảm giác ấn tượng ngoài mong đợi, bộ khung nhôm phay xước kết hợp với nắp lưng nhung sần đặc trưng của HTC tạo ra vẻ mềm mại nhưng cứng cáp. Nexus 9 sở hữu bộ loa BoomSound ở phía trước với chất lượng âm thanh đã được khẳng định.

Trong khi đó, iPad Air 2 sở hữu cảm biến vân tay Touch ID trên nút Home, loa được định vị trên khung nhôm ở cạnh dưới. Điều thú vị là một trong hai thiết bị có camera nhô ra giống như iphone 6iphone 6 plus , tuy nhiên đó không phải iPad Air 2 mà lại là Nexus 9.

Bộ xử lý

Nexus 9 trở thành chiếc máy tính bảng đầu tiên sử dụng bộ xử lý NVIDIA Tegra K1 64-bit, một bộ xử lý lõi kép dựa trên kiến trúc Denver và tốc độ xung nhịp 2,3GHz, GPU on-board của Tegra K1 mới thực sự là con quái vật, DX1 Kepler với 192 lõi hoạt động ở 950 MHz, với cấu hình này, Nexus 9 gần như có thể phá hủy bất cứ nhiệm vụ xử lý nào.

Về iPad Air 2, chiếc iPad mới của Apple lại sử dụng chip lõi kép A8X của hãng với tốc độ 1,4GHz, kiến trúc ARMv8. Đây là chip cải tiến của chipset 64-bit A8 bên trong iPhone 6. Apple A8X là một chipset 20nm nhanh hơn 12 lần so với thế hệ iPad đầu tiên, hơn 40% so với A8 trong iPhone 6/6 Plus. Nexus 9 sử dụng 2 GB RAM trong khi iPad Air 2 chỉ được xây dựng một nửa con số đó cho bộ nhớ RAM, mặc dù vậy, với khả năng tối ưu hóa cực tốt của iOS thì 1GB RAM là hoàn toàn đủ đáp ứng.

Về hiển thị

iPad Air 2 và Nexus 9 đều cùng sử dụng màn hình LCD với tấm nền IPS và có cùng độ phân giải màn hình 2048 x 1536p. Khác biệt giữa 2 máy tính bảng này đến từ sự chênh lệch kích thước màn hình khiến cho mật độ điểm ảnh của 2 dòng máy trở nên khác nhau. Với iPad Air 2 màn hình 9,7-inch có mật độ điểm ảnh là 264 PPI, trong khi Nexus 9 có kích thước màn hình 8,9 inch và 288 PPI.

So sánh ipad air 2 và nexus 9 2 anh tài ngang sức
Kết luận về hiển thị màn hình thì Nexus 9 có thể sắc nét hơn nhờ mật độ điểm ảnh dày đặc hơn iPad Air 2. Dù vậy, vẫn khó có thể đánh giá khả năng hiện thị của chúng một cách chuyên sâu, về các thông số như nhiệt độ màu, khả năng tái tạo màu sắc, độ sáng tối tối đa,… Theo thông tin từ chính Apple thì iPad Air 2 có đi kèm lớp phủ phản xạ làm giúp cho sự phản xạ màn hình giảm đi 56%, Apple tuyên bố rằng không có máy tính bảng nào hiện nay làm được điều tương tự.

Camera

Camera iSight của iPad Air 2 không giống như iPhone 6/6 Plus ra mắt trước đó khi không bị lồi lên bên ngoài, cho phép người dùng có thể quay video slow-motion tốc độ 120 fps, tương tự như iPhone 5s nhưng chưa đạt tới 240 fps như iPhone 6.

So sánh ipad air 2 và nexus 9 2 anh tài ngang sức

Camera trước của Nexus 9 là 1,6MP, lớn hơn 1,2MP của iPad Air 2. Điều khá lạ là camera sau của Nexus 9 lại thiết kế lồi lên trên giống như thế hệ iPhone 6 của Apple.
Chính Nexus 9 chứ không phải iPad Air 2 mới có thiết kế lồi lên giống với iPhone 6.

Về giá bán

Với cấu hình mạnh mẽ tương đương nhau thì giá bán đóng vai trò rất quan trọng trong thành công của từng chiếc. Nexus 9 có giá bán 399 USD bản 16GB Wifi, 32GB giá 479 USD và bản 32GB LTE có giá 599 USD. Với iPad Air 2 nhiều tính năng mới thì 499 USD cho bản 16GB Wifi, 599 USD cho bản 64GB và 699 USD bản 128GB. Với mô hình có cả 4G LTE, giá bán khởi điểm là 629 USD cho 16GB, đến 829 USD cho 128 GB, bạn sẽ phải chi trả thêm 100 USD cho mỗi bản có dung lượng bộ nhớ lơn hơn.

So sánh ipad air 2 và nexus 9 2 anh tài ngang sức
iPad Air 2​

So sánh ipad air 2 và nexus 9 2 anh tài ngang sức
Nexus 9​
Kết luận

Dù so sánh iPad Air 2 và Nexus 9 trên phương diện nào đi chăng nữa thì 2 thiết bị này đều được đánh giá cao và dường như không có sự vượt trội hơn đối thủ. Có thể nói 2 thiết bị tương đương nhau và người dùng sẽ lựa chọn dựa trên sự yêu thích của bản thân.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm