Nội dung
Là mẫu điện thoại thông minh chạy hệ điều hành Windows Phone 8 rẻ nhất với mức giá khoảng 3 triệu 8 trăm ngàn. Ngoài khác biệt chính là hệ điều hành Windows Phone 8 thì Nokia Lumia 520 còn điều gì để thống lĩnh phân khúc giá rẻ tại thị trường Việt Nam cũng như thế giới đến vậy?
Giá tham khảo cho Nokia Lumia 520 tại một số cửa hàng:
Sơ lược về nokia lumia 520

Sơ lược về nokia lumia 520

Thiết kế

So với mức giá bán chính hãng thì thiết kế tổng thể của Nokia Lumia 520 là quá tốt. Mặt trước trang bị màn hình rộng 4 inch độ phân giải 800 x 480 cùng sự cân đối bên trên và dưới. Tuy vậy miền màn hình khá dày khiến việc cầm nắm chỉ phù hợp với các bạn nam và người tay to. Các phím cảm ứng ở mặt trước không được tích hợp cùng đèn nền nên khi sử dụng ban đêm tương đối khó khăn.

Sơ lược về nokia lumia 520

Mặt sau có thể tháo rời hoàn toàn như một nắp lưng với tuỳ chọn màu sắc theo sở thích. Cảm giác cầm trên tay cũng rất thoải mái với chất liệu bóng cùng 4 góc máy được vát mềm mại.

Sơ lược về nokia lumia 520
Tuy vậy Nokia Lumia 520 vẫn giữ được nét mạnh mẽ nam tính do màn hình rộng cùng 4 góc màn hình vuông vắn, không bo tròn như các dòng máy giá rẻ khác.

Sơ lược về nokia lumia 520

Theo đánh giá của chuyên trang Gsmarena thì thiết kế của Lumia 520 đạt điểm số rất khá 8.4/10 điểm, so với chiếc điện thoại bán khá chạy ở Việt Nam khác là Samsung Galaxy Young thì Young chỉ đạt 6.3/10.

Cấu hình

Với vi xử lý Qualcomm Snapdragon S4 xung nhịp 1GHz, dung lượng RAM 512 MB, cũng là cấu hình phổ biến của dòng Lumia hiện tại như 620, 625, 720. Ở điện thoại dùng hệ điều hành Windows Phone, cấu hình không phải là yếu tố ảnh hưởng tới độ mượt khi sử dụng. Với các tác vụ cơ bản có thể nhận ra Nokia Lumia 520 xử lý mượt hơn hẳn so với những điện thoại Android giá rẻ tương đương.

Sơ lược về nokia lumia 520

Những người mới dùng smartphone lần đầu sẽ dễ dàng bị sự mượt mà trên Lumia 520 thuyết phục. Tuy nhiên cần phải làm rõ một điều là RAM 512 MB hay việc thiếu đi la bàn số sẽ bị giới hạn nhiều ứng dụng nặng như HERE City Lens,…

Camera

Vì là sản phẩm tầm thấp nên Nokia chưa chăm chút kĩ cho Camera của Lumia 520. Cảm biến 1/4'' độ phân giải 5 Megapixel cùng độ mở ống kính f/2.4 tương đối lớn cho chất lượng ảnh chụp thiếu sáng tốt hơn.

Sơ lược về nokia lumia 520

Người dùng có thể dễ dàng kích hoạt nhanh tính năng chụp ảnh từ màn hình khoá bằng cách nhấn giữ nút chụp hình trong 3 giây. Thiếu sót lớn nhất có lẽ là không trang bị camera trước để phục vụ nhu cầu gọi điện thoại video hay … “tự sướng”.

Một số ảnh chụp từ camera của Lumia 520:
Sơ lược về nokia lumia 520

Sơ lược về nokia lumia 520

Sơ lược về nokia lumia 520

Pin

Pin có lẽ là vấn đề được người dùng quan tâm nhất khi mà hầu như smarphone bây giờ chỉ trụ được trên dưới 1 ngày với các tác vụ cơ bản như nhắn tin, gọi điện, nghe nhạc và lướt web. Lumia 520 với pin dung lượng 1430 mAh cũng không phải ngoại lệ.

Sơ lược về nokia lumia 520

Thực tế người viết sạc đầy pin lúc 6h sáng, 3G bật liên tục, nhắn tin và gọi điện khoảng 15’, lướt web và check mail khoảng 2 tiếng, nghe nhạc khoảng 2 tiếng thì chiều về 5h pin chỉ còn khoảng 18%.

Sơ lược về nokia lumia 520
Bài test thời lượng pin của Gsmarena​

Ứng dụng

Với tuổi đời hơn 3 năm thì kho ứng dụng của Windows Phone đã đáp ứng được hầu như nhu cầu của người dùng, kể cả khó tính nhất. Tuy vậy do RAM chỉ 512MB nên nhiều ứng dụng không chạy được và nhiều bản cập nhật sẽ bị hạn chế tính năng, ví dụ như Amber sắp tới sẽ không được hỗ trợ Nokia Glance Screen. Điểm mạnh của Lumia chính là bộ ứng dụng độc quyền, bản đồ Offline và cập nhật liên tục.

Sơ lược về nokia lumia 520

Kết luận

Phân khúc nhắm đến là người dùng trẻ và mới sử dụng điện thoại thông minh với mức giá hợp lý cùng cấu hình và hiệu năng tốt hơn so với các đối thủ trực tiếp từ Android thì Nokia vẫn là ông vua điện thoại phổ thông.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm