Nội dung
Trước trận chung kết Champions League giữa Real Madrid và Atletico Madrid, hãy cùng điểm lại chi tiết nhân sự mà 2 đội bóng đang sở hữu.

So kè tay đôi real madrid-atletico madrid trước trận chung kết
Nhiều cuộc đọ sức đáng chú ý ở trận Derby Madrid tại chung kết Champions League 2014​

Đó sẽ là những so sánh thú vị, giữa Iker Casillas, một thủ thành lâu năm lão luyện, và Thibaut Courtois, thủ môn trẻ đang nổi đình nổi đám ở châu Âu; giữa 2 hậu vệ cánh trái người Brazil; và giữa Karim Benzema cùng Diego Costa.

Thủ môn: Iker Casillas vs. Thibaut Courtois
Iker Casillas đã có một mùa giải xuất sắc ở Champions League với nhiều pha cứu thua ngoạn mục. Đáng kể nhất là khi anh ngăn chặn Schalke lội ngược dòng ở vòng 16 đội trên sân Veltins Arena với các pha cứu thua cực kỳ quan trọng sau khi Real Madrid đã mở tỉ số.

Trong khi đó, Thibaut Courtois sẽ không được tập trung hết cho bóng đá như Casillas bởi anh còn nhiều câu hỏi về tương lai cần được trả lời. Miễn là thủ thành 21 tuổi này không quá vướng bận với việc trở lại Chelsea, anh sẽ chơi xuất sắc cho HLV Diego Simeone như thường lệ.

Cả hai đều đã có một mùa giải tuyệt vời, một lựa chọn khó khăn.

Đánh giá: Thibaut Courtois.

Hậu vệ phải: Dani Carvajal vs. Juanfran
Dani Carvajal trở lại Real Madrid mùa hè năm ngoái sau khi có một năm chơi thành công cho Bayer Leverkusen ở Bundesliga. Anh ngay lập tức giành mất vị trí của Alvaro Arbeloa và đã trưởng thành nhanh chóng trong mùa này, rèn giũa khả năng phòng ngự đồng thời đóng góp không nhỏ cho tấn công.

Cuộc chiến của anh với người chơi cùng vị trí Juanfran bên phía Atletico Madrid còn là cuộc chiến cho một suất đá chính ở ĐT TBN nhưng ngay lúc này, hậu vệ cánh của Colchoneros tỏ ra ưu thế. Juangran đã là hậu vệ phải giỏi nhất ở La Liga mùa này.

Đánh giá: Juanfran.

So kè tay đôi real madrid-atletico madrid trước trận chung kết
JuanfranTrung vệ: Pepe vs. Diego Godin
Lựa chọn khó khăn nhất trong danh sách này, cho thấy cả 2 đội bóng Madrid có hàng thủ mạnh ra sao. Pepe đã hồi phục sau vài năm thất thường và mất vị trí ở đội 1 vào tay Raphael Varane. Kể từ năm mới, anh đã chơi với phong độ tuyệt vời.

Nhưng dù cho Pepe đã làm gì mùa này, anh vẫn không thể vượt qua được Diego Godin. Tuyển thủ Uruguay là một trong những ngôi sao sáng nhất của Atletico và là nguồn cảm hứng thật sự cho hàng thủ áo đỏ-trắng.

Đánh giá: Diego Godin

Trung vệ: Sergio Ramos vs. Miranda
Một cuộc chiến khó phân thắng bại khác giữa 2 trung vệ có lối chơi cực kỳ máu lửa. Sergio Ramos đã chơi rất hay dưới thời Carlo Ancelotti, nhất là ở 2 trận bán kết gặp Bayern Munich.

Miranda cũng chơi rất hay bên cạnh Diego Godin mùa này, với khả năng phá bóng bằng đầu đi xa tới hơn 20 mét của anh là rất ấn tượng. Tuy nhiên, trong khi trung vệ người Brazil rất giỏi, anh không có được những tố chất thủ lĩnh như Ramos.

Đánh giá: Sergio Ramos

Hậu vệ trái Marcelo vs. Filipe Luis
Chấn thương của Marcelo gần đây đã khiến cả Real Madrid và ĐT Brazil rất lo lắng. Trong khi Fabio Coentrao (ở Real) và Maxwell (ở Brazil) đều là những người thay thế đủ năng lực, không ai có thể sánh được với Marcelo về những đóng góp cho tấn công. Anh đã đóng vai trò chủ chốt bên cánh trái Real mùa này, và những pha di chuyển của anh giúp Cristiano Ronaldo có thêm khoảng trống dạt vào trong, tạo thành vũ khí tấn công lợi hại nhất của Los Blancos.

So kè tay đôi real madrid-atletico madrid trước trận chung kết
Filipe LuisFilipe Luis, trong khi đó, là một hậu vệ với nhiệm vụ trước hết là phòng ngự, rất phù hợp với phong cách của HLV Diego Simeone. Anh là một chuyên gia kèm người, ngăn chặn các quả tạt từ đường biên, và cũng có thể tấn công thông minh khi cần thiết.

Đánh giá: Filipe Luis

Tiền vệ trung tâm: Asier Illarramendi vs. Gabi
Xabi Alonso bị treo giò trong trận chung kết sau khi phải nhận thẻ vàng ở trận bán kết lượt về, và người thay thế cho anh hiện còn chưa rõ. Sami Khedira đang hồi phục nhanh chóng và có thể là một lựa chọn. Pepe cũng có thể chơi tiền vệ trung tâm nếu Raphael Varane thay cho anh ở vị trí trung vệ. Nhưng kịch bản nhiều khả năng diễn ra nhất là Asier Illarramendi, một lựa chọn tự nhiên cho sơ đồ 4-3-3.

Nhưng dù ai thay thế cho Alonso, nhiệm vụ của người đó sẽ không hề dễ dàng, khi phải đối mặt với một Gabi đang chơi rất xuất sắc. Atletico Madrid mạnh nhất là ở trung tâm hàng tiền vệ với đội trưởng Gabi là hiện thân cho triết lý bóng đá của HLV Diego Simeone.

Đánh giá: Gabi

Tiền vệ trung tâm: Luka Modric vs. Tiago
Chưa rõ ai sẽ đá cặp với Gabi ở trung tâm hàng tiền vệ Atletico, khi HLV Diego Simeone liên tục xoay tua giữa Mario Suarez và Tiago trong cả mùa này. Nhưng giống như với trường hợp Asier Illarramendi, cả hai người đó đều không phải đối thủ của Luka Modric khi tính tới một cuộc đối đầu cá nhân.

So kè tay đôi real madrid-atletico madrid trước trận chung kết
Luka ModricTiền vệ người Croatia đã chơi rất hay ở La Liga cả mùa này, mùa bóng có lẽ là hay nhất sự nghiệp của anh tính tới giờ, là lực lượng sáng tạo quan trọng trong đội hình 4-3-3 của HLV Carlo Ancelotti.

Đánh giá: Luka Modric

Tiền vệ phải: Gareth Bale vs. Arda Turan
Arda Turan tập tễnh rời sân ở Camp Nou cuối tuần rồi sau khi Diego Costa cũng phải rời sân bằng cáng trong nước mắt. Các CĐV Atletico Madrid đã lo sợ điều tồi tệ nhất, nhưng có vẻ như cầu thủ người TNK đã hồi phục kịp cho trận chung kết Champions League. Turan đã chơi rất hay bên cánh của Los Colchoneros mùa này, mang tới những khoảnh khắc chói sáng cho Atletico, vừa là nguồn cảm hứng sáng tạo, vừa là người chơi chăm chỉ theo đúng yêu cầu của Simeone.

Nhưng Turan có lẽ chưa sánh được với Gareth Bale ở Santiago Bernabeu. Với 20 bàn và 16 đường kiến tạo cả ở Champions League và La Liga, Bale đang dần cho thấy anh xứng đáng với mức phí chuyển nhượng khổng lồ mà Real đã bỏ ra trong mùa hè để đưa anh về.

Đánh giá: Gareth Bale

Tiền vệ trái: Angel Di Maria vs. Koke
Cả Angel Di Maria và Koke đều có một mùa giải bước ngoặt ở CLB của họ. Di Maria đã tái sinh ở vị trí tiền vệ trung tâm, trong khi Koke tiến bộ vượt bậc và giờ được biết đến trên toàn châu Âu.

So kè tay đôi real madrid-atletico madrid trước trận chung kết
Di MariaRất khó phân định ai là người giỏi hơn, nhưng tiền vệ người Argentina có lẽ nhỉnh hơn một chút nhờ nhiều kinh nghiệm hơn, đã chứng tỏ được khả năng thay đổi để thích nghi. Koke đã tiến bộ rất ấn tượng, nhưng vẫn còn nhiều điều phải chứng minh.

Đánh giá: Angel Di Maria

Tiền đạo: Cristiano Ronaldo vs. Raul Garcia
Thật dễ lựa chọn. Raul Garcia đã có một mùa giải đáng nhớ, với số bàn thắng nhiều nhất trong sự nghiệp của, đá bao sân và gây rắc rối cho những hàng thủ mạnh nhất châu Âu. Sự ổn định và chăm chỉ của anh là một tài sản quý giá với HLV Diego Simeone. Tuy nhiên, khi đặt cạnh Cristiano Ronaldo, anh khó lòng cạnh tranh được.

Siêu sao người BĐN đã có một mùa giải khó tin và đã ghi tới 16 bàn ở Champions League tính tới giờ.

Đánh giá: Cristiano Ronaldo

Tiền đạo: Karim Benzema vs. David Villa
Karim Benzema đã dính một chấn thương nhẹ trước trận chung kết, nhưng dự kiến vẫn có thể đá chính. Trong sơ đồ 4-3-3 của Real Madrid, anh là tiền đạo cắm, nhưng thay vì chỉ đảm nhiệm chức trách ghi bàn, Benzema thường lùi lại thu hút hậu vệ đối phương tạo khoảng trống cho Cristiano Ronaldo và Gareth Bale. 5 bàn và 5 đường kiến tạo ở Champions League cho thấy anh quan trọng với lối chơi của Real ra sao.

Trong khi đó, David Villa chỉ đóng vai phụ cho Diego Costa mùa này. Tiền đạo tuyển thủ TBN sinh ở Brazil đã nỗ lực tối đa để hồi phục kịp cho trận đấu này, nhưng khả năng anh ra sân vẫn là rất thấp. Nếu Costa đá chính, Atletico thắng trong cuộc đọ sức tay đôi này, nhưng nếu là Villa thì Benzema thắng.

Đánh giá: Karim Benzema

Theo Bongdaplus​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Điểm tin thể thao HOT sáng 29/10/2013

Đại chiến vòng 4 Cúp Liên đoàn: Mourinho lại than thở, Dư âm El Clasico: HLV Martino thừa nhận sai lầm của trọng tài, U23 Việt Nam thắng trận đầu tại BTV Cup 2013, Bốc thăm Paris Masters... là những thông tin...

Xem thêm  

Marquez thoát chết ở Mugello

Tay đua MotoGP 20 tuổi của đội Repsol Honda vừa gặp tai nạn trên đường đua Mugello (Italy) khi tham dự buổi chạy thử vào chiều thứ Sáu. ​Marcquez đang được các nhân viên y tế sơ cứu.​Chiếc RC213V...

Xem thêm  

Điểm tin thể thao HOT sáng 6/11/2013

Cris Ronaldo lại vượt Messi; Man City lần đầu tiên vào vòng knock-out Champions League; Mourinho và học trò cãi nhau như mổ bò… sẽ là những nội dung chính trong điểm tin thể thao sáng ngày 06/11/2013. Cris Ronaldo...

Xem thêm  

Bảng xếp hạng của FIFA gây tranh cãi

Bảng xếp hạng tháng 10 của FIFA công bố chiều 17-10 đã gây tranh cãi lớn bởi những đội như Colombia, Thụy Sĩ lại xếp trên Hà Lan, Ý, giúp họ được xếp hạt giống tại World Cup 2014. ​ FIFA đã xác...

Xem thêm  

Điểm tin thể thao HOT sáng 11/11/2013

MU đánh bại Arsenal; MC thua sốc Sunderland; Barca vùi dập Betis, Juve thắng đậm Napoli; Nadal vào chung kết... là những thông tin thể thao nổi bật sáng ngày 11/11. MU 1-0 Arsenal: Persie nổ súng ​ Robin Van Persie...

Xem thêm  

Điểm tin thể thao HOT sáng 13/11/2013

U23 Việt Nam đau đầu vì chấn thương; Man Utd dùng Kagawa và nhiều tiền đổi Reus, Gundogan; Thiago Alcantara đã bình phục hoàn toàn … sẽ là những nội dung chính trong bản tin thể thao sáng ngày 13/11. U23 Việt...

Xem thêm