Nội dung
Hiện tại, thị trường smartphone giá rẻ đã có sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt. Có thể điểm qua một số cái tên quen thuộc tại thị trường Việt Nam như SKY, OPPO hay K-Touch, Q-Mobile,... Nhưng nếu chịu khó tìm xa hơn, rất có thể bạn sẽ tìm thấy được những con điện thoại ngon lành hơn mà giá lại hời hơn nhiều. Hôm nay CN5s sẽ review cho bạn một sản phẩm có cấu hình khá xịn với giá khó tin!

Smartphone chip snapdragon s4 giá chỉ 3 triệu 2

Faea là một hãng điện thoại của Trung Quốc, có lẽ là mới thành lập. Tuy nhiên, xem xét qua các mẫu smartphone của hãng, có thể thấy đây là một thương hiệu khá có tiềm năng trên thị trường. Nếu có điều kiện, CN5s sẽ làm review cho tất cả các sản phẩm này. Cho hôm nay, chiếc Faea F1, mẫu điện thoại rẻ nhất của hãng sẽ được đưa lên thớt.

Về thiết kế, máy có màn hình 4.5 inch, kích thước là 128mm*63.8mm*10.3mm và nặng 138g ( đã bao gồm pin). Máy có thiết kế "lai" giữa Samsung Galaxy S4 và iPhone với các cạnh bo kĩ và phím home tròn ngay chính giữa, không có các phím back và option. Với kích thước và thiết kế này, người dùng có thể cầm máy và thao tác với một tay khá tiện lợi. Nắp sau của máy bằng nhựa, nhìn có vẻ chắc chắn nhưng thực ra khá yếu. Hiện tại, hãng cung cấp máy có ba màu: đỏ, trắng và vàng.

Smartphone chip snapdragon s4 giá chỉ 3 triệu 2

Về cấu hình và phần cứng, Faea F1 gây ấn tượng với Soc Snapdragon S4 và 1Gb RAM. Cấu hình này có thể nói là khá ngon, ngang ngửa với các dòng máy cao cấp của 2012, như Optimus G, Samsung galaxy S3. Màn hình HD 1280x720 sáng sủa, nhạy và camera 8Mpx hứa hẹn đáp ứng tốt nhu cầu người dùng. Bộ nhớ trong của máy chỉ có 4Gb, hơi ít so với hiện nay. Tuy nhiên vấn đề này có thể giải quyết bằng thẻ nhớ ngoài.

Smartphone chip snapdragon s4 giá chỉ 3 triệu 2

Smartphone chip snapdragon s4 giá chỉ 3 triệu 2
So sánh cấu hình​

Pin của máy có dung lượng 2000mAh, không nhiều nhưng cũng chẳng ít. Trên thực tế, nếu chỉ sử dụng bình thường thì Faea F1 có thể kéo dài 2 ngày. Còn nếu nói chuyện liên tục, Faea F1 có 4-5 giờ pin.

Smartphone chip snapdragon s4 giá chỉ 3 triệu 2

Với cấu hình và phần cứng như này, có thể thấy Faea F1 đáp ứng tốt các nhu cầu sử dụng hiện tại như nghe gọi, xem phim, nghe nhạc, chơi game,... Tuy có nhược điểm lớn nhất là mác "Trung Quốc", cũng như một vài lỗi nho nhỏ như sóng yếu khi cho vào túi quần, hay camera chụp tối hơi kém, nhưng Faea F1 có thể nói là khá hợp lí để chọn lựa

Cuối cùng, một điều không kém quan trọng, chính là giá. Như tựa bài, giá của Faea F1 là 3 triệu 2. Đây là mức giá rất được cho một chiếc điện thoại màn hình HD, chip Snap S4 RAM 1 Gb. Bạn có biết dòng máy nào có cấu hình và mức giá ngon hơn chiếc Faea F1 này?

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm