Nội dung
Vượt ra khỏi khuôn khổ của hình thức video call 2D hiện nay, Skype muốn nâng cấp thành 3D giúp cho những cuộc video call trở nên hấp dẫn hơn.

Thông tin này được tiết lộ bởi một quan chức cấp cao của Skype trong một cuộc phỏng vấn với đài BBC, nhân dịp kỷ niệm 10 năm Skype ra đời. Trước đó, hồi tháng 4 năm nay, đã có nhiều dự đoán về tính năng này khi Skype đăng tải một đoạn quảng cáo nói rằng, họ muốn tìm cách để “nhân bản cơ thể” của những người không thể đến với cuộc họp tại công ty. Ngụ ý của Skype là một công nghệ giúp cuộc giao tiếp giữa hai hay nhiều người qua hình thức video call trở nên hiện đại hơn, giúp mang lại cảm giác đối phương đang thật sự đứng trước mặt mình, và công nghệ 3D hỗ trợ tốt việc tạo nên không gian như vậy.

Skype đang phát triển hệ thống video call 3d

Skype, phần mềm gọi điện thoại miễn phí qua Internet.

Tuy nhiên, đại diện Skype nhấn mạnh công nghệ này có thể ra mắt sau nhiều năm nữa. Chia sẻ về ý tưởng video call 3D, ông Mark Gillett, phó chủ tịch của Skype nói: “Chúng tôi nhìn thấy nhiều tiến bộ trong công nghệ sản xuất màn hình và hiện nay có rất nhiều người mua những chiếc TV hay máy tính có khả năng hiển thị hình ảnh 3D. Tuy nhiên, các thiết bị ghi hình 3D lại chưa có. Trong phòng thí nghiệm, để ghi lại hình ảnh 3D, chúng tôi đã phải sử dụng nhiều camera và đặt ở các vị trí khác sau một cách hợp lý”. Ngoài ra, Mark Gillett khẳng định hãng đã biết làm thế nào để tích hợp video call 3D vào Skype, nhưng vấn đề đặt ra là cần có các thiết bị hỗ trợ tiện lợi hơn chứ không thể thiết lập một hệ thống phức tạp như họ đã làm trong phòng thí nghiệm.

Skype đang phát triển hệ thống video call 3d

Để xem phim, ảnh 3D, người dùng phải đeo kính 3D hoặc có thiết bị trình chiếu hỗ trợ 3D.

Công nghệ 3D đã từng có sự bùng lên khá huy hoàng khi bộ phim ăn khách Avatar làm mưa làm gió trên toàn thế giới. Tuy nhiên, gần đây công nghệ này lại dần bị lãng quên, có thể là do sự phiền phức khi phải đeo thêm một chiếc kính 3D, còn những thiết bị hỗ trợ phát phim, ảnh 3D không cần kính thì lại có giá khá cao. Bên cạnh đó, hệ sinh thái cho công nghệ 3D còn khá nghèo nàn, từ dữ liệu phim, ảnh, cho đến thiết bị ghi hình 3D dành cho người dùng phổ thông.

Kết lại, nếu Skype có tính năng video call 3D thì chắc chắn người dùng phải đầu tư thêm một chiếc camera có khả năng ghi hình 3D, kèm theo một chiếc kính 3D hoặc màn hình có khả năng phát dữ liệu 3D không cần kính. Do vậy, vẫn còn quá sớm để nói trước sự thành công của công nghệ video call 3D vào lúc này; trong khi hình thức video call 2D đã và đang làm khá tốt nhiệm vụ truyền tải thông điệp có cả âm thanh lẫn hình ảnh.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm