Nội dung

Nhằm chống lại vấn đề lãng phí lương thực quốc gia, đan mạch mở cửa siêu thị WeFood đầu tiên trên thế giới, bán sản phẩm hết hạn hoặc bị hư hỏng. Kể từ khi khai trương ở copenhagen hôm 29/2, siêu thị thu hút hàng dài khách đến để mua các mặt hàng giảm giá trước khi chúng thực sự hết hạn và bị vứt vào sọt rác. Thức ăn, mỹ phẩm và nhiều vật dụng trong nhà khác bày bán ở WeFood với mức giá chỉ bằng 30% đến 50% giá ban đầu.

Siêu thị chỉ bán đồ quá date ở đan mạch

Bên trong siêu thị đầu tiên trên thế giới bán đồ quá hạn sử dụng. Ảnh: odditycentral.

"WeFood là siêu thị loại này đầu tiên ở Đan Mạch và trên thế giới, nó không chỉ nhằm vào những người mua hàng có thu nhập thấp mà cho bất cứ ai quan tâm đến số lượng thực phẩm lãng phí trên cả nước", người đứng đầu dự án Per Bjerre nói. "Nhiều người nhìn việc này như một chính sách tích cực và đúng đắn để giải quyết vấn đề". Lễ khai trương có sự tham gia của công chúng Đan Mạch và cựu bộ trưởng Thực phẩm và Môi trường, Eva Kjer Hansen.

"Thật nực cười khi thực phẩm bị vứt đi và lãng phí", Hansen phát biểu. "Nó làm hại tới môi trường và lãng phí tiền. Một siêu thị như WeFood rất ý nghĩa và là bước quan trọng trong cuộc chiến chống lại sự lãng phí thực phẩm".

Siêu thị chỉ bán đồ quá date ở đan mạch

Hàng dài khách đứng xếp hàng chờ vào siêu thị. Ảnh: wefood.

Chỉ riêng Đan Mạch ước tính có khoảng 700.000 tấn thực phẩm lãng phí mỗi năm. Theo Liên hiệp quốc, lượng thực phẩm lãng phí trên toàn cầu là 1,3 tỷ tấn. Những con số gây gốc khi đứng cạnh 795.000 người trên thế giới đang bị suy dinh dưỡng. Đan Mạch đã giảm 25% lượng thực phẩm lãng phí trong 5 năm trở lại đây.

WeFood là dự án hợp tác giữa Ngân hàng thực phẩm và tổ chức từ thiện tôn giáo DanChurch Aid, quyên góp được gần 150.000 USD trong năm qua. Họ cũng phải đối mặt với nhiều trở ngại pháp lý khi thuyết phục chính phủ cho phép bán thực phẩm đã hết hạn. Tuy nhiên, cuối cùng dự án cũng được thông qua. Hiện các cửa hàng WeFood do toàn bộ tình nguyện viên của dự án vận hành. Lợi nhuận thu được sẽ dùng để tài trợ các dự án khác của DanChurch Aid tại các quốc gia như Nam Sudan và Bangladesh.

Xem thêm Những điều kỳ lạ nhưng hiển nhiên tại Đan Mạch

Như Bình

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm