Nội dung
Sĩ hoàng và ước mơ việt hóa âu phục

Nhà tạo mẫu Sĩ Hoàng.

Bước vào lĩnh vực thời trang từ năm 1989, nhưng lúc đó, Sĩ Hoàng chỉ coi đây là nghề tay trái. Bởi anh còn giữ chức Chủ nhiệm khoa Mỹ thuật Công nghiệp của ĐH Kiến trúc TP HCM. Đầu năm 2001, tạm ngưng công tác giảng dạy, anh quyết định xin về hưu non để dốc toàn tâm, toàn lực cho công việc sáng tạo nghệ thuật.

Năm 2002, anh thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn. Việc ra đời công ty có thêm chức năng tổ chức và biểu diễn đã hỗ trợ anh rất nhiều trong công việc, từ giai đoạn ý tưởng thiết kế, đến may mẫu, sản xuất, giới thiệu thông qua mạng lưới kinh doanh và tổ chức để giới thiệu.

Từng là giảng viên, công ty của anh luôn tạo mọi điều kiện cho sinh viên ngành thiết kế thời trang của các đại học có nơi để thực tập. Hiện tại anh đã nhận 5 em về thực tập tại công ty. Với tư cách nhà thiết kế, anh sẽ hướng dẫn giúp cho ý tưởng sáng tạo của các bạn trẻ được trọn vẹn hơn. Còn với tư cách giám đốc doanh nghiệp, anh sẽ hỗ trợ các em trong việc tiếp cận thị trường thời trang để nắm bắt thị hiếu của người tiêu dùng.

Anh vừa cho ra mắt bộ sưu tập thời trang xuân hè 2003. Phần lớn các trang phục đều mang dáng dấp trẻ trung, tinh nghịch... Ý tưởng chính được anh lấy từ thiên nhiên: những cánh hoa xinh xinh, những chú bướm rực rỡ như đem cả hoa cỏ mùa xuân đính trên từng tà áo, làm dịu đi cái nắng chói chang của mùa hè. Trong bộ sưu tập mới này, Sĩ Hoàng vẫn trung thành với phong cách thể hiện: đơn giản và thoải mái. Đặc biệt lần này, anh còn cho ra mắt bộ sưu tập áo dài mặc ở nhà và áo dài ngủ, đây là ý tưởng mà anh đã ấp ủ từ lâu. Dựa trên kiểu dáng áo tứ thân và áo dài xưa, những mẫu áo này được may rộng, không chiết ở ngực, eo, những chi tiết nhấn nhá đơn giản và mộc mạc được tôn thêm bởi vẻ đẹp của chất lụa nền nã.

(Theo Văn Hóa Nghệ Thuật)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bán đấu giá mẫu áo tắm của các ngôi sao

Brad Pitt - Jennifer Aniston đã cùng nhau thiết kế bộ đồ lót độc đáo với hai bàn tay đặt phía trên. Cuộc đấu giá giới thiệu 49 mẫu áo lót do những ngôi sao nổi tiếng như Bette Midler, Sheryl Crow… thiết kế. Số tiền thu được sẽ dùng để nghiên cứu về bệnh ung thư.

Xem thêm  

Giorgio Armani làm đẹp cho đội tuyển Anh

David Beckham có thể được lưu truyền như một người tạo dáng vẻ bề ngoài cho đội tuyển xứ sở sương mù. Vừa qua, anh được giao trọng trách làm đỏm cho đồng đội, và anh cùng huấn luyện viên Sven-Goran Eriksson đã quyết định nhờ cậy "bàn tay vàng" Giorgio Armani thiết kế trang phục.

Xem thêm  

Nhà tạo mẫu Valerie McKenzie có duyên với VN

"Cái gốc làm nghề của tôi là nghiên cứu về cách sống của người Việt, từ đó tìm ra phong cách thời trang. Mặc một sơmi đẹp ra đường vào buổi sớm, người ta thấy nguyên tươi một niềm vui sống". Và điều này đã thôi thúc Valerie ở lại VN 11 năm qua.

Xem thêm  

Thế Bảo và việc thiết kế trang phục cho phim lịch sử

Được biết đến với những chương trình thời trang lớn như Lễ hội áo dài ở Festival Huế, Tuần lễ thời trang VN..., anh tình cờ trở thành người thiết kế trang phục cho phim. Đạo diễn Nguyễn Quốc Hưng đã yên tâm giao cho anh lo toàn bộ quần áo trong bộ phim "Ngọn nến hoàng cung"

Xem thêm