Nội dung

Nhân ngày 21/6, hãy cùng xem những sao Việt đang được công chúng mến mộ như Hoài Linh, Đan Trường, Thanh Thảo, Võ Hoàng Yến, Phan Anh, Phi Thanh Vân sẽ muốn viết bài báo khai thác vấn đề nào đầu tiên trong giới showbiz nếu được làm nhà báo?

Sao việt sẽ viết gì khi làm nhà báo

Mỗi người đều có một đề tài "độc" khi viết báo

Hoài Linh: "Nghệ sĩ không sợ giật điện, giật đồ mà sợ nhất... giật tít"

Trước đây tôi thấy số lượng nhà báo rất ít, còn giờ thì làm truyền thông rất là dễ dàng. Thực tế thời gian gần đây có rất nhiều những bài báo viết tích cực, bên cạnh một số bài viết chưa thật sự có tính cách góp ý với nhau lắm.

Tôi hay nói vui với một số người rằng, những người trong giới showbiz, đôi khi họ không sợ bị giật điện, giật đồ, giật dây bằng... giật tít, (Cười). Bị giật tít là kinh khủng lắm, nhưng cũng có rất nhiều bài báo tít giật kinh hoàng nhưng nội dung thì "ok". 

Với cá nhân tôi, không có khái niệm thích hay không thích nhà báo, vì tính tôi ít tiếp xúc, còn nếu chịu tiếp xúc thì tôi sẽ cởi mở theo cách của tôi, sau đó họ viết thế nào là tùy họ. Quan trọng là tôi thích được nói lên sự thật mà chính bản thân người làm báo muốn nghe.

Sao việt sẽ viết gì khi làm nhà báo

Danh hài Hoài Linh

Vì các anh chị nhà báo văn chương phong phú lắm, nên tôi chỉ mong họ đừng có viết kiểu mà người đọc thích hiểu sao thì hiểu, vì có khi tôi đọc thì thấy bình thường, nhưng người khác thì lại nghĩ tôi bị người ta nói mỉa mai. 

Tôi vốn không có báo "người nhà", nên tất cả những người tôi làm việc đều tôn trọng và bình đẳng như nhau. Tôi nghĩ mình là người được báo chí ưu ái. Với một người nghệ sĩ già 46 tuổi như tôi, được báo chí nhắc đến là vui lắm rồi. Dù khen hay chê thì tôi vẫn cảm ơn các nhà báo, vì một khi còn được nhắc đến là chứng tỏ mình vẫn còn được các anh chị quan tâm. 

Nếu được viết báo, thì bài báo đầu tiên tôi phải viết sẽ có đề tài để giải thích cho câu hỏi: "Người nghệ sĩ có thật yêu thương nhau từ trên sân khấu cho đến ngoài đời thật hay không?".

Võ Hoàng Yến: "Sẽ viết báo lên án người cố tình tạo scandal"

Nghề báo hiện nay đang là một nghề được công chúng chú ý, vì báo chí phản ánh được xã hội hiện tại mà công chúng cần quan tâm. 

Bản thân tôi rất tôn trọng những nhà báo, dù là trong lĩnh vực nào. Tôi chỉ mong các anh chị nhà báo cứ thế tiếp tục phát huy tinh thần trung thực, khách quan và công tâm khi phản ánh các vấn đề trong showbiz nói riêng và những lĩnh vực khác nói chung.

Trước đây tôi chưa từng dính scandal, nên khi gặp phải tai họa trong năm vừa qua, tôi rất hoang mang và lúng túng. Tuy nhiên, cũng có khá nhiều anh chị phóng viên ủng hộ và dành sự quan tâm có thiện cảm đến tôi.

Nhiều người nghĩ rằng tôi chảnh, khó gần và khó tiếp xúc với báo chí, nhưng nếu các anh chị nhà báo làm việc với tôi sẽ hiểu tính tôi rất thẳng, nên đôi khi không quen với việc "đãi miệng" để lấy lòng người khác. Tôi rất vui vì thời gian qua mình cũng đã dần xóa được khoảng cách để trở nên gần gũi và thân thiện hơn với các anh chị nhà báo.

Sao việt sẽ viết gì khi làm nhà báo

Siêu mẫu Võ Hoàng Yến

Nếu phải viết báo, tôi sẽ viết để trả lời cho câu hỏi: "Có hay không chuyện nghệ sĩ cố tình tạo scandal để đánh bóng tên tuổi?". Tôi nghĩ, đây là một vấn đề đang hót, cần phải được lên án với những người cố tình dựng scandal để nổi tiếng. Mong rằng, mọi người sẽ cùng chung tay xây dựng một showbiz Việt thật sạch chứ đừng để tình trạng "con sâu làm rầu nồi canh".

Đan Trường: "Đã hết giận nhà báo viết sai về mình!"

Thời gian qua, báo chí đã thực sự là cầu nối giữa nghệ sĩ và khán giả hâm mộ rất nhiệt tình. Tôi rất yêu thương và dành một sự kính trọng đến các anh chị nhà báo, vì sự thật, nghề báo cũng là một trong những công việc vất vả và rất nguy hiểm.

Riêng bản thân tôi, nếu không có được sự giúp đỡ của báo chí, thì tôi sẽ không được nhiều người yêu thích và có lượng đông như hiện nay. Trước đây tôi cũng đã bị một vài phóng viên vì chưa hiểu rõ vấn đề, nên đã thổi phồng lên, nhằm tạo nên một sự hiểu lầm giữa va sĩ với khán giả. Tuy nhiên, giờ thì tôi không còn giận những phóng viên này nữa.

Có khen thì cũng có điều chưa hài lòng chứ nhỉ, (Cười). Đôi khi tôi thấy có một số ít anh chị nhà báo "vừa đánh trống, lại vừa la làng", có nghĩa là các anh chị này vừa viết báo vừa là quản lí của ca sĩ, nên sẽ thiếu đi sự khách quan đối với các ca sĩ khác.

Sao việt sẽ viết gì khi làm nhà báo

Ca sĩ Đan Trường

Tôi thấy, hiện nay ai cũng có thể làm ca sĩ. Một số fan của ca sĩ cũng trở thành những cộng tác viên báo chí, dẫn đến phóng viên báo chí rất đông nhưng bản lĩnh và cái tâm với nghề còn rất non yếu. Bởi thế chúng ta mới thường thấy tình trạng giật tít để câu like, dễ gây ngộ nhận cho độc giả.

Nếu phải viết một bài báo về giới showbiz Việt, thì tôi sẽ viết bài về công tác phê bình nghệ thuật cụ thể trong lĩnh vực ca nhạc.

Thanh Thảo: "Sẽ khám phá phía sau hào quang của nghệ sĩ"

Những năm gần đây truyền thông phát triển mạnh, nhất là lĩnh vực báo mạng, nhưng cũng bắt đầu xuất hiện nhiều phóng viên, cộng tác viên. Có người thật sự rất có tâm với nghề, viết rất nhiều đề tài hay, nhưng cũng có người chỉ với mục đích câu view mà viết những đề tài nhạy cảm, kéo theo thực trạng ngổn ngang trên các trang báo mạng. Những nhà báo chân chính và phóng viên chuyên nghiệp thực sự cũng ngao ngán vấn đề "con sâu làm rầu nồi canh".

Sao việt sẽ viết gì khi làm nhà báo

Ca sĩ Thanh Thảo

Bản thân tôi nhận được rất nhiều ưu ái và hỗ trợ của truyền thông trong suốt 20 năm qua, điều đó cũng góp một phần duy trì tên tuổi trong nghề, nhưng cũng đã từng vấp phải những sự cố trên truyền thông, kéo theo nhiều hệ luỵ. Bản thân tôi bị ảnh hưởng đã đành nhưng để ảnh hưởng đên gia đình người thân thì không nên. Từ những sự cố đó cũng giúp mình có kinh nghiệm hơn và thận trọng hơn về mặt truyền thông, vì thật sự truyền thông cũng là con dao 2 lưỡi.

Nếu làm nghề báo thì tôi thích nhất là khi viết đề tài phía sau ánh hào quang của một người nghệ sĩ. 

Phan Anh: "Đắng lòng mối quan hệ..."

Nghề báo đối với tôi thật sự là một nghề cao quý! Trước kia tôi luôn dành cho những người làm nghề này sự ngưỡng mộ, trân trọng và quý mến. Nhưng hiện tại, không phải nhà báo nào cũng còn được như thế. Đã từng làm truyền hình và có khá nhiều bạn bè làm việc tại các cơ quan truyền thông, tôi thấy có vẻ dường như thẻ nhà báo đã được cấp dễ dàng hơn, thậm chí có anh lái xe của cơ quan cũng sở hữu tấm thẻ này. 

Hoàn toàn, tôi không phải là phân biệt nghề này, nghề nọ, nhưng rõ ràng tôi thấy tấm thẻ cao quý đó đã cấp nhầm người. Và nghề báo, với sự phát triển mạnh mẽ của các hình thức báo mạng đã dễ dãi đón nhận quá nhiều người thiếu tầm, thiếu tâm vào làm gây nên một tình trạng bức xúc của rất nhiều người vì chất lượng báo chí hiện tại. Với tôi, dù có thể là hơi cực đoan nhưng tôi phân chia khá rõ: nhà báo, phóng viên, người viết.. dựa theo chuẩn mực chung, cũng như tiêu chí của riêng mình.

Sao việt sẽ viết gì khi làm nhà báo

MC Phan Anh

Có một cái hay hiện nay là những người làm báo rất nhanh trong việc phản ánh thông tin. Tuy nhiên, nhiều người cũng vì chữ nhanh mà cảm tính, dẫn đến đôi khi phản ánh thông tin sai lệch, không khách quan. Đó là điều tôi nghĩ người làm báo không nên mắc phải.

Tôi nghĩ là một người làm báo chân chính thì cần phải biết phân biết tình cảm rõ ràng. Không thể vì thân thiết, yêu thương nhau ngoài đời mà phản ánh thông tin sai lệch được. Vì vậy, tôi không dám nhận rằng vì nhà báo thương nên mình ít gặp sự cố. Còn chuyện một số ít sự cố lầm lẫn của báo chí xảy ra với mình, tôi cho rằng đó chỉ là sai sót đáng tiếc.

Nghệ sỹ và nhà báo chân chính thì họ cần nhau. Số người làm báo còn lại và số khá đông tham gia showbiz họ cần tiền, cần danh, cần thỏa mãn nhu cầu được nổi.

Riêng khi được viết một bài báo về giới showbiz Việt hiện nay, thì tôi sẽ viết một bài giật tít: "Đắng lòng mối quan hệ showbiz và phóng viên".

Phi Thanh Vân: "Sẽ không còn phát ngôn gây sốc với báo chí!"

Tôi đã sống trong nghề 21 năm, nên cũng đã giao tiếp gần như đến hết 90% phóng viên mảng giải trí từ Hà Nội và TP.HCM. Đối với tôi, nghệ sĩ và nhà báo là một sự cộng hưởng để công việc đôi bên đều tốt đẹp. Thật ra, tôi không có thói quen áp đặt lên mọi người. Tôi làm việc với phóng viên rất nhiều vì đặc thù công việc nghệ thuật và kinh doanh của tôi. 

Sao việt sẽ viết gì khi làm nhà báo

Diễn viên Phi Thanh Vân

Cuộc đời nghệ sĩ của tôi đã có quá nhiều thăng trầm, nên tôi thương phóng viên cũng nhiều, nhưng cũng có người tôi chưa thích lắm. Thời gian qua, tôi đã tập trung và công việc nhiều hơn, nên cũng không còn những phát ngôn chưa thật sự ấn tượng.

Nếu cho tôi được lựa chọn đề tài để viết báo, thì bài báo đầu tiên của tôi sẽ là một phóng sự dài kỳ về những ngày tháng đất nước chúng ta đang trên đà phát triển trong lĩnh vực phim ảnh và báo chí, về sự cộng hưởng của nhà báo và nghệ sĩ.


Hà Nhuận Nam (Khampha.vn)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những “thế thân” hoàn hảo của sao

Không chỉ riêng sao Hollywood mà nhiều ngôi sao Trung Quốc cũng có dàn diễn viên đóng thế hùng hậu. Thậm chí, họ còn casting diễn viên đóng thế để xem xét về mặt diễn xuất cũng như ngoại hình. Những...

Xem thêm