Samurai Siege lấy bối cảnh là thế giới Mạc phủ Tokogawa của Nhật bản. Bạn đóng vai một lãnh chúa Samurai của Nhật Bản. So với Clash of Clans, đồ họa có vẻ "nghiêm túc" hơn với nét mặt và cử chỉ của các nhân vật. Điểm mạnh của Samurai Seige là chế độ "đánh, cướp" không ngừng nghỉ. So với Clash of Clans bạn phải tham gia chế độ Multiplayer và khả năng "lấy chiến tranh nuôi chiến tranh" - nghĩa là bạn không cần phải lo lắng về tài nguyên "nước tinh chất" (essence) và tiền (coin) vì bạn có thể cướp được rất nhiều sau mỗi lần tấn công các lãnh chúa khác.
Một điều hài hước là các NPC lại xây dựng "khủng" hơn các đối thủ multiplayer mà bạn gặp. Trong chế độ battle, game sẽ liên tục gợi ý bạn nên tấn công multiplayer với chi phí tham gia mỗi lần là 20 coin. Cũng như Clash of Clans, bạn có thể đẩy nhanh quá trình xây dựng, train lính bằng "kim cương". Tham gia các nhiệm vụ giết NPC là bạn đủ kim cương để xây nhà rồi.
Trong chế độ multiplayer, nếu bạn bị tấn công - chỉ có các nhà trụ phòng thủ thôi, còn lực lượng của bạn tự nhiên...biến mất. Vì vậy, đòi hỏi bạn phải khôn khéo trong việc xây các trụ phòng thủ. Riêng hàng rào - tài nguyên quan trong có giá rất cao - vì vậy bạn phải biết co cụm khu nhà ở sao cho tiết kiệm chi phí xây trụ nhất. Còn việc đi đánh chiếm sẽ khó hơn, đặc biệt nếu đối thủ là người có con mắt quan sát trận địa, và biết dựng lên những thế trận phòng thủ tốt như Trường Xà trận (đầu rắn hỗ trợ đuôi), Bát phương trận và Nhạn hành trận...Cách phá trận tùy thuộc vào 2 điều: số lượng quân bạn mang theo, và cách phân bố quân sao cho hợp lý.
Cho ngày thứ 2 nhàm chán, Samurai Siege sẽ liên tục cuốn bạn vào các trận đánh để cướp tài nguyên nâng cấp nhà chính, nâng cấp làng của mình lên. Cảm giác bất khả chién bại là khi bạn xây 2 lớp hàng rào, có 3 trụ pháo, 5 trụ cung tên - và dĩ nhiên, bạn gần như bất khả chiến bại. Chỉ việc ung dung đi đánh cướp người khác.
Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet