Nội dung
 samsung tạm dừng bán galaxy note 7 vì lỗi pin
 

Trong thông báo của samsung Việt Nam phát đi tối nay, hãng cho biết trong 2,5 triệu máy galaxy note 7 bán ra toàn cầu, phát hiện có khoảng 35 trường hợp gặp lỗi liên quan đến pin. Phần lớn pin bị quá nóng gây cháy, nhưng không phát hiện trường hợp nào ảnh hưởng tới sức khỏe người dùng. Số lượng sản phẩm lỗi được cho là thấp hơn 0,1% lượng máy bán ra.

Samsung cho biết tạm thời dừng bán Galaxy Note 7 trên toàn cầu, bao gồm cả Việt Nam, để khắc phục sự cố. Sau khi xác nhận nguồn cung cấp pin nào gây vấn đề trên, hãng sẽ tiến hành sửa chữa và bán ra trở lại. Hiện lỗi chỉ nằm ở phần pin của sản phẩm nên chỉ cần đổi mới là các máy sẽ hoạt động hoàn toàn bình thường. 

Thông tin Samsung thu hồi Galaxy Note 7 bắt đầu xuất hiện từ hôm qua tại Hàn Quốc và tới sáng nay, hãng đã bắt đầu dừng bán Galaxy Note 7 qua ba nhà mạng lớn tại Hàn Quốc cũng như hai nhà mạng lớn khác tại Mỹ.

Theo BBC, công ty cho biết sẽ mất khoảng 2 tuần để sửa lỗi này.

 samsung tạm dừng bán galaxy note 7 vì lỗi pin

Chiếc Galaxy Note 7 bị lỗi của Ariel Gonzalez.

Vài ngày trước, một số người dùng đã phản ánh rằng Galaxy Note 7 của họ bốc cháy hoặc phát nổ khi sạc. Tài khoản YouTube, Ariel Gonzalez, còn đưa video chiếc Note 7 mới mua được 2 tuần phát nổ gây cháy thảm và hỏng màn hình. Người này cho hay điện thoại bắt lửa ngay sau khi ông cắm sạc.

Những hình ảnh Note 7 bị cháy khác còn được đăng trên mạng xã hội Kakao Story của Hàn Quốc và thu hút được nhiều sự quan tâm.

Samsung ra mắt Galaxy Note 7 tại Việt Nam vào ngày 10/8 vừa qua với giá bán 18,99 triệu đồng. Hiện tại, hãng đã bán sản phẩm này tại khoảng 10 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Chiếc phablet của Samsung có khá nhiều nâng cấp đáng kể như tính năng bảo mật bằng mống mắt, chống nước, bụi chuẩn IP68 cũng như bút S Pen viết được dưới nước. Sản phẩm này cũng thiết lập nhiều kỷ lục về bán hàng so với Note 5 năm ngoái tại cả Việt Nam lẫn thế giới.

Đây được coi là sự cố khá đáng tiếc của Samsung khi Galaxy Note 7 đang có khởi đầu rất thành công tại nhiều thị trường và Apple, đối thủ của hãng, sắp giới thiệu iPhone thế hệ mới vào tuần sau.

Cổ phiếu của hãng cũng ngay lập tức giảm 3% sau khi có thông tin tạm dừng bán.

Video chiếc Note 7 sau khi bị cháy của Ariel Gonzalez:

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm